lehung-autodaily
Administrator
Số lượng xe bán ra của thương hiệu ngôi sao ba cánh đã tăng 11% trong năm 2013 lên 1,46 triệu chiếc, ghi nhận mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2010. Mức tăng trưởng này cũng cao hơn con số 8% của thương hiệu Audi. Báo cáo mới nhất của Audi cho thấy doanh số bán hàng của hãng đạt mức 1,58 triệu chiếc trong năm qua trong khi thương hiệu xe cao cấp bán chạy nhất toàn cầu là BMW vẫn chưa công bố số liệu doanh thu hàng năm của mình.
GLA, phiên bản xe mới nhất của Mercedes bổ sung vào dòng xe compact, sẽ được bán ra vào tháng 3 năm nay[/i]
Mercedes thu hẹp khoảng cách với Audi năm ngoái xuống còn 113.820 chiếc xe từ 135.026 chiếc trong năm 2012 nhờ nhu cầu tăng 64% đối với những chiếc compact A-class, B-class và CLA. Trên các thị trường châu Âu và Hoa Kỳ, mức tăng doanh số bán hàng của Mercedes đều vượt qua Audi.
“Nhìn lại năm 2013, chúng tôi đã có một năm thành công nhất của thương hiệu Mercedes-Benz", Dieter Zetsche, CEO của Daimler, phát biểu. “Chiến lược tăng trưởng của chúng tôi đang phát huy tác dụng”.
Zetsche cũng tuyên bố đến cuối thập kỷ này sẽ giành lại được vị trí dẫn đầu về doanh số bán của Mercedes, vốn bị rơi vào tay của BMW vào năm 2005. Cùng với đó, ông cũng đang có kế hoạch tung ra 13 mẫu xe Mercedes hoàn toàn mới tính đến năm 2020.
Chiếc coupe CLA bốn cửa mới được bán ra vào năm ngoái còn chiếc SUV compact GLA sẽ bắt đầu được giao hàng vào tháng 3 tới. Bên cạnh đó, Mercedes cũng được đổi mới dòng xe bán chạy nhất C-class của hãng và sẽ trưng bày phiên bản sedan tại triển lãm Detroit Auto Show vào tuần tới.
Tính riêng tháng 12 vừa qua, doanh số bán hàng của thương hiệu Mercedes tăng 11% lên 138.180 chiếc, hãng cho biết. Số lượng giao hàng của thương hiệu Smart của hãng giảm 3% trong năm 2013 xuống còn 100.792 chiếc, mức giảm thu hẹp nhờ doanh số tăng 20% trong tháng cuối năm lên 8,805 đơn vị.
Trong khi đó, Audi bán được 130.700 xe trong tháng trước, ghi nhận mức tăng 18%.
Hiếu Tâm (TTTĐ)
Mercedes thu hẹp khoảng cách với Audi năm ngoái xuống còn 113.820 chiếc xe từ 135.026 chiếc trong năm 2012 nhờ nhu cầu tăng 64% đối với những chiếc compact A-class, B-class và CLA. Trên các thị trường châu Âu và Hoa Kỳ, mức tăng doanh số bán hàng của Mercedes đều vượt qua Audi.
“Nhìn lại năm 2013, chúng tôi đã có một năm thành công nhất của thương hiệu Mercedes-Benz", Dieter Zetsche, CEO của Daimler, phát biểu. “Chiến lược tăng trưởng của chúng tôi đang phát huy tác dụng”.
Zetsche cũng tuyên bố đến cuối thập kỷ này sẽ giành lại được vị trí dẫn đầu về doanh số bán của Mercedes, vốn bị rơi vào tay của BMW vào năm 2005. Cùng với đó, ông cũng đang có kế hoạch tung ra 13 mẫu xe Mercedes hoàn toàn mới tính đến năm 2020.
Chiếc coupe CLA bốn cửa mới được bán ra vào năm ngoái còn chiếc SUV compact GLA sẽ bắt đầu được giao hàng vào tháng 3 tới. Bên cạnh đó, Mercedes cũng được đổi mới dòng xe bán chạy nhất C-class của hãng và sẽ trưng bày phiên bản sedan tại triển lãm Detroit Auto Show vào tuần tới.
Tính riêng tháng 12 vừa qua, doanh số bán hàng của thương hiệu Mercedes tăng 11% lên 138.180 chiếc, hãng cho biết. Số lượng giao hàng của thương hiệu Smart của hãng giảm 3% trong năm 2013 xuống còn 100.792 chiếc, mức giảm thu hẹp nhờ doanh số tăng 20% trong tháng cuối năm lên 8,805 đơn vị.
Trong khi đó, Audi bán được 130.700 xe trong tháng trước, ghi nhận mức tăng 18%.
Hiếu Tâm (TTTĐ)