Mercedes-Benz GLS 450 “hóa” GLS 600 Maybach chỉ với hơn 1,3 tỷ đồng

baoduy-autodaily

Thành viên tích cực
Phân khúc SUV cỡ lớn hạng sang tại Việt thường nổi bật với ba mẫu xe chính là BMW X7, Mercedes-Benz GLS và Lexus LX. Do giá bán khởi điểm rẻ nhất phân khúc – từ 5,25 tỷ đồng – cùng nhiều tiện nghi, GLS được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả.
Bên cạnh phiên bản GLS 450 tiêu chuẩn, thị trường Việt Nam còn hai phiên bản cao cấp hơn là Maybach GLS 480 và GLS 600, có giá bán cao hơn khi ở mức 8,7-12 tỷ đồng.
gls-do-maybach-autodaily-1.JPG

Vì vậy, một số khách hàng đã lựa chọn mua bản tiêu chuẩn để nâng cấp lên Maybach với giá cả phải chăng hơn. Chiếc Mercedes-Benz GLS 450 này là một ví dụ.
Đại diện đơn vị Nam Anh Racing cho biết, tổng chi phí để hoàn thiện gói độ ước tính khoảng hơn 1,3 tỷ đồng, bao gồm nâng cấp toàn diện từ ngoại thất đến nội thất. Thời gian hoàn thiện gói độ cần 30 ngày, trong đó 15 ngày để đặt đồ và 15 ngày thi công.
gls-do-maybach-autodaily-2.JPG

Nguyên bản, chiếc Mercedes-Benz GLS 450 có ngoại thất sơn màu đen bóng. Trước khi nâng cấp bodykit mới, chủ xe đã làm mới bằng cách sơn lại với phong cách 2 tông màu như Maybach. Nửa trên mang màu đỏ mân, nửa dưới giữ màu đen.
Chi phí sơn lại rẻ hơn rất nhiều bởi tùy chọn màu sơn này trên Maybach GLS lên tới hơn 500 triệu. Tuy nhiên, chất lượng và giá trị từ nhà máy là hoàn toàn khác so với tự làm tại Việt Nam.
gls-do-maybach-autodaily-3.JPG

gls-do-maybach-autodaily-4.JPG

gls-do-maybach-autodaily-5.JPG

Phần đầu xe thay thế lưới tản nhiệt cứng cáp gồm 2 thanh ngang bằng loại nhiều nan dọc mạ chrome của Maybach. Cản trước với hai hốc gió mở rộng mạ chrome kéo dài. Cụm đèn chiếu sáng vẫn giữ nguyên do cùng thiết kế với phiên bản siêu sang.
gls-do-maybach-autodaily-6.JPG

gls-do-maybach-autodaily-7.JPG

Về cơ bản, kích thước của GLS tiêu chuẩn và GLS Maybach không có sự khác nhau. Do đó, thân xe chỉ thay đổi nhẹ bằng cách thay thế bậc bước chân cố định bằng bậc bước tự động khi đóng/mở cửa xe. Trên cột D có thêm huy hiệu Maybach.
gls-do-maybach-autodaily-8.JPG

Bộ mâm 5 chấu kép 21 inch nguyên bản của xe đã nâng cấp lên loại 22 inch đa chấu của Maybach, được hoàn thiện hai tông màu sáng tối. Theo chia sẻ của đơn vị độ xe, giá trị của bộ mâm này đã lên tới 70 triệu đồng. Bộ lốp Continental mới cũng có giá 55 triệu đồng.
gls-do-maybach-autodaily-9.JPG

gls-do-maybach-autodaily-10.JPG

Phần đuôi chiếc Mercedes-Benz GLS 450 thay đổi nhẹ do phiên bản Maybach không có quá nhiều khác biệt, với ốp cản sau mạ chrome kéo dài và bao phủ cả chụp ống xả. Do xe thuộc bản nhập khẩu từ thị trường Mỹ nên có thêm moóc để kéo theo rơ-moóc.
gls-do-maybach-autodaily-11.JPG

Khoang nội thất của xe làm mới bằng da Nappa và gỗ Black Piano Lacquer, kết hợp giữa hai tông màu nâu đỏ và trắng.
Chi phí để nâng cấp nội thất tốn đến hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó tập trung chủ yếu vào hàng ghế thứ hai.
gls-do-maybach-autodaily-12.JPG

Đầu tiên là vô-lăng của bản Maybach và bảng điều khiển trung tâm với logo của bộ phận này trên cần điều khiển đa chức năng.
gls-do-maybach-autodaily-13.JPG

Màn hình sau vô-lăng lập trình lại để có thêm giao diện Maybach, đặc biệt là bổ sung thêm chế độ lái của phiên bản cao cấp này để điều chỉnh hệ thống xy-lanh, hệ thống cân bằng điện tử và giảm xóc.
gls-do-maybach-autodaily-14.JPG

Ngoài ra, chủ nhân chiếc SUV hạng sang còn lựa chọn nâng cấp thêm màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), tăng sự an toàn cho người lái khi vận hành xe.
gls-do-maybach-autodaily-15.JPG

Ngay cả bàn đạp ga và phanh cũng không ngoại lệ khi độ lên “Maybach”.
gls-do-maybach-autodaily-16.JPG

gls-do-maybach-autodaily-17.JPG

gls-do-maybach-autodaily-18.JPG

Đáng tiền nhất là hệ thống âm thanh Burmester High-End, có giá bán hơn 220 triệu đồng, bao gồm 26 loa công suất 1.450 W đặt xung quanh cabin mang đến chất lượng âm thanh như rạp chiếu phim. Ban đầu, xe chỉ sử dụng hệ thống loa Burmester 13 loa 590 W.
gls-do-maybach-autodaily-19.JPG

gls-do-maybach-autodaily-20.JPG

Hàng ghế thứ hai và ba bị loại bỏ, thay vào đó là hai ghế độc lập mang phong cách ghế thương gia. Loại ghế này tích hợp những chức năng như sưởi/làm mát, massage và chỉnh điện đa hướng. Trên lưng hàng ghế trước có màn hình giải trí.
gls-do-maybach-autodaily-21.JPG

Bệ tỳ tay chính giữa có tủ lạnh làm mát rượu, bàn làm việc di động, bảng điều khiển, sạc không dây, hộc để cốc có thể giữ nóng/làm mát, màn hình điều khiển di động và bốn cổng sạc type-C.
gls-do-maybach-autodaily-22.JPG

Cửa sổ trời toàn cảnh của chiếc Mercedes-Benz GLS 450 độ Maybach được dán lớp phủ giả trần sao, tạo điểm nhấn bằng hệ thống đèn LED xung quanh.
gls-do-maybach-autodaily-23.JPG

gls-do-maybach-autodaily-24.JPG

Bên dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ I6 3.0L cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với hệ thống EQ Boost tăng thêm 22 mã lực và 250 Nm. Kết hợp với cỗ máy hybrid là hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 9 cấp.
So với bản GLS 600 Maybach, hiệu năng của GLS tiêu chuẩn thấp hơn đáng kể khi bản “xịn” dùng động cơ V8 4.0L và mang đến công suất 580 mã lực.
Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top