lehung-autodaily
Administrator
Trong một động thái được cho là để cạnh tranh với chiếc Porsche 911 thế hệ mới, Mercedes-AMG vừa trình làng mẫu siêu xe Mercedes-AMG GT R với những nâng cấp mạnh mẽ ở cả hai cấu hình coupe GT và roadster.
Ngoài các biến thể cơ bản GT, GT C, GT R, nhà sản xuất còn tung ra một biến thể hoàn toàn mới mang tên GT R Pro với hàng loạt cải thiện về ngoại hình, công nghệ và hiệu suất, hứa hẹn sẽ trở thành một chiến binh đầy dũng mãnh trên đường đua, sẵn sàng ‘quyết đấu” với siêu xe Porsche 911.
Trong khi phiên bản 2018 được thiết kế theo phong cách xe thể thao 2 cửa với lưới tản nhiệt Panamericana của AMG, thì bước sang mô hình năm 2020, Mercedes-AMG GT lột xác hoàn toàn, với thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc AMG GT 4 cửa đi kèm hệ thống đèn pha LED mới, phía sau là bộ khuếch tán gió đi kèm cụm ống xả mới.
Phía trước xe có thêm các cánh lướt gió ở hai bên cản va trước và mang cá giúp tăng lực nén lên phần đầu xe, đồng thời giữ thân xe luôn ổn định khi di chuyển với tốc độ cao. Ngoài ra, biến thể GT và các mô hình GT C cao cấp còn được trang bị thêm cản sau cập nhật với thiết kế ống xả hoàn toàn mới.
Không chỉ thay đổi về ngoại hình, nội thất của xe cũng gần như lột xác hoàn toàn, với sự xuất hiện của hệ thống thông tin giải trí tích hợp bàn cảm ứng chạm touchpad thế hệ mới nhất của hãng xe Đức và cụm đo kỹ thuật số tiêu chuẩn 12,3 inch.
Tương tự như các sản phẩm khác của Mercedes, GT 2020 được trang bị một vô lăng mới, có 2 nút điều hướng cảm ứng để điều chỉnh bảng đồng hồ đo và màn hình điều khiển trung tâm kích thước 10.3 inch tích hợp các nút chức năng mới như thay đổi cả màu sắc hiển thị. Vô-lăng này còn có cả núm vặn để chuyển chế độ lái.
Một trong những thay đổi quan trọng nhất trên AMG GT 2020 là chế độ kiểm soát cân bằng AMG Dynamics, giúp tối ưu hóa động lực theo phương ngang. Hệ thống này được ghép nối với từng chế độ lái thông qua 4 cấp độ Basic, Advanced, Pro và Master. Trong đó, Basic sẽ đi cùng chế độ lái Slippery và Comfort đem lại sự ổn định cao nhất; Advanced sẽ hoạt động khi người lái chuyển sang chế độ Sport; Pro đi cùng chế độ Sport+, giúp người lái ép chiếc xe nhiều hơn trước khi có sự can thiệp của thiết bị điện tử; cuối cùng là Master chỉ được cung cấp ở 2 phiên bản GT C và GT R giúp tắt hết các can thiệp điện tử an toàn.
Tuy nhiên, nâng cấp đáng chú ý nhất là việc bổ sung biến thể mới GT R Pro dành riêng cho đường đua. Lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua đình đám như AMG GT3 và GT4, GT R Pro được trang bị hệ thống giảm xóc mới, bao gồm bộ giảm chấn có thể điều chỉnh theo cách thủ công, thanh chống lật phía trước/sau có thể điều chỉnh và vòng bi cầu được trang bị ở cả phía trên và dưới của hệ thống treo độc lập dạng tay đòn kép.
Biến thể Pro còn được trang bị hệ thống phanh với đĩa gốm tiêu chuẩn giúp hấp thụ cũng như tản nhiệt nhanh hơn, đáp ứng tiêu chuẩn khắc nghiệt của đường đua.
Bên cạnh đó, thân xe cũng được tinh chỉnh đáng kể nhằm tối ưu hóa tính khí động học của xe. Cụ thể, phần đầu xe được trang bị thêm các cánh gió nhỏ bằng sợi carbon đặt ở mỗi góc và các khe gió cỡ lớn nhằm hạn chế việc nhấc trục trước khi chạy trên trường đua.
Một số nâng cấp khác bao gồm: bộ khuếch tán gió phía sau được kéo dài sang 2 bên bánh xe, cánh gió sau cỡ lớn làm từ sợi carbon và được lắp thêm nẹp ốp Gurney, nóc xe mới làm từ sợi carbon, các dải sọc màu xanh lục nhạt hoặc xám lấy cảm hứng từ xe đua - trước đây chỉ có sẵn trên các phiên bản mang màu sơn Selenite Grey Magno.
Về truyền động, Mercedes-AMG GT 2020 vẫn sử dụng động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép như phiên bản trước. Động cơ này sản sinh công suất 469 mã lực cho phiên bản coupe GT và roadster tiêu chuẩn, và 550 mã lực trên chiếc GT C coupe và roadster, và 577 mã lực trên chiếc coupe GT R và GT R Pro lấy cảm hứng từ xe đua.
Mercedes-AMG GT 2020 sẽ được mở bán vào năm tới. Mặc dù chi tiết giá bán vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ giá khoảng 115.000 USD.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Ngoài các biến thể cơ bản GT, GT C, GT R, nhà sản xuất còn tung ra một biến thể hoàn toàn mới mang tên GT R Pro với hàng loạt cải thiện về ngoại hình, công nghệ và hiệu suất, hứa hẹn sẽ trở thành một chiến binh đầy dũng mãnh trên đường đua, sẵn sàng ‘quyết đấu” với siêu xe Porsche 911.
Trong khi phiên bản 2018 được thiết kế theo phong cách xe thể thao 2 cửa với lưới tản nhiệt Panamericana của AMG, thì bước sang mô hình năm 2020, Mercedes-AMG GT lột xác hoàn toàn, với thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc AMG GT 4 cửa đi kèm hệ thống đèn pha LED mới, phía sau là bộ khuếch tán gió đi kèm cụm ống xả mới.
Phía trước xe có thêm các cánh lướt gió ở hai bên cản va trước và mang cá giúp tăng lực nén lên phần đầu xe, đồng thời giữ thân xe luôn ổn định khi di chuyển với tốc độ cao. Ngoài ra, biến thể GT và các mô hình GT C cao cấp còn được trang bị thêm cản sau cập nhật với thiết kế ống xả hoàn toàn mới.
Không chỉ thay đổi về ngoại hình, nội thất của xe cũng gần như lột xác hoàn toàn, với sự xuất hiện của hệ thống thông tin giải trí tích hợp bàn cảm ứng chạm touchpad thế hệ mới nhất của hãng xe Đức và cụm đo kỹ thuật số tiêu chuẩn 12,3 inch.
Tương tự như các sản phẩm khác của Mercedes, GT 2020 được trang bị một vô lăng mới, có 2 nút điều hướng cảm ứng để điều chỉnh bảng đồng hồ đo và màn hình điều khiển trung tâm kích thước 10.3 inch tích hợp các nút chức năng mới như thay đổi cả màu sắc hiển thị. Vô-lăng này còn có cả núm vặn để chuyển chế độ lái.
Một trong những thay đổi quan trọng nhất trên AMG GT 2020 là chế độ kiểm soát cân bằng AMG Dynamics, giúp tối ưu hóa động lực theo phương ngang. Hệ thống này được ghép nối với từng chế độ lái thông qua 4 cấp độ Basic, Advanced, Pro và Master. Trong đó, Basic sẽ đi cùng chế độ lái Slippery và Comfort đem lại sự ổn định cao nhất; Advanced sẽ hoạt động khi người lái chuyển sang chế độ Sport; Pro đi cùng chế độ Sport+, giúp người lái ép chiếc xe nhiều hơn trước khi có sự can thiệp của thiết bị điện tử; cuối cùng là Master chỉ được cung cấp ở 2 phiên bản GT C và GT R giúp tắt hết các can thiệp điện tử an toàn.
Tuy nhiên, nâng cấp đáng chú ý nhất là việc bổ sung biến thể mới GT R Pro dành riêng cho đường đua. Lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua đình đám như AMG GT3 và GT4, GT R Pro được trang bị hệ thống giảm xóc mới, bao gồm bộ giảm chấn có thể điều chỉnh theo cách thủ công, thanh chống lật phía trước/sau có thể điều chỉnh và vòng bi cầu được trang bị ở cả phía trên và dưới của hệ thống treo độc lập dạng tay đòn kép.
Biến thể Pro còn được trang bị hệ thống phanh với đĩa gốm tiêu chuẩn giúp hấp thụ cũng như tản nhiệt nhanh hơn, đáp ứng tiêu chuẩn khắc nghiệt của đường đua.
Bên cạnh đó, thân xe cũng được tinh chỉnh đáng kể nhằm tối ưu hóa tính khí động học của xe. Cụ thể, phần đầu xe được trang bị thêm các cánh gió nhỏ bằng sợi carbon đặt ở mỗi góc và các khe gió cỡ lớn nhằm hạn chế việc nhấc trục trước khi chạy trên trường đua.
Một số nâng cấp khác bao gồm: bộ khuếch tán gió phía sau được kéo dài sang 2 bên bánh xe, cánh gió sau cỡ lớn làm từ sợi carbon và được lắp thêm nẹp ốp Gurney, nóc xe mới làm từ sợi carbon, các dải sọc màu xanh lục nhạt hoặc xám lấy cảm hứng từ xe đua - trước đây chỉ có sẵn trên các phiên bản mang màu sơn Selenite Grey Magno.
Về truyền động, Mercedes-AMG GT 2020 vẫn sử dụng động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép như phiên bản trước. Động cơ này sản sinh công suất 469 mã lực cho phiên bản coupe GT và roadster tiêu chuẩn, và 550 mã lực trên chiếc GT C coupe và roadster, và 577 mã lực trên chiếc coupe GT R và GT R Pro lấy cảm hứng từ xe đua.
Mercedes-AMG GT 2020 sẽ được mở bán vào năm tới. Mặc dù chi tiết giá bán vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ giá khoảng 115.000 USD.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)