thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Bản nâng cấp Mazda3 2017 có một số điểm thay đổi ở thiết kế bên ngoài. Cụm lưới tản nhiệt kiểu dáng 3D mở rộng đến phần mép của nắp capô khiến đầu xe liền mạch hơn. Các đường viền trang trí đều mạ crôm, đèn sương mù thiết kế nhỏ hơn. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị đèn pha LED thích ứng với hướng lái cùng đèn định vị ban ngày. Cản phía sau cũng được làm mới.
Bản nâng cấp Mazda3 2017 có một số điểm thay đổi ở thiết kế bên ngoài[/i]
Về nội thất, điểm mới là vô-lăng và các ghế thể thao được bọc da kèm theo chức năng sưởi. Ngoài ra, xe còn có thêm hệ thống phanh tay điện tử (Electric Parking Brake) và màn hình HUD tích hợp trên kính lái. Ngay phía dưới cần số còn xuất hiện nút chuyển chế độ lái từ thông thường sang thể thao.
Mazda bổ sung nhiều trang bị trong nội thất Mazda3 2017[/i]
Điểm nhấn và cũng là thay đổi được nhiều người dùng quan tâm chính là phần động cơ. Lần đầu tiên Mazda3 2017 được trang bị hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC), công nghệ đầu tiên trong tổ hợp công nghệ điều khiển động học Skyactiv-Vehicle Dynamics. Công nghệ GVC thay đổi mô-men xoắn động cơ thích ứng với điều kiện lái để tạo ra khả năng điều khiển tổng hợp tối ưu cả lực gia tốc ngang và dọc. Nó cũng tối ưu lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà, vận hành êm ái hơn, cải thiện độ bám đường cũng như khả năng ổn định khi vào cua.
Lần đầu tiên Mazda3 2017 được trang bị hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC)[/i]
Mặc dù là bản nâng cấp, tuy nhiên trang bị động cơ trên Mazda3 2017 vẫn giữ nguyên với hai tuỳ chọn như bản tiền nhiệm. Trong đó, động cơ SkyActiv, dung tích 1.5 lít sản sinh công suất 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Bản SkyActiv 2.0 lít cho công suất 155 mã lực và mô men xoắn cực đại 200 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Bên cạnh đó, trên xe còn xuất hiện một loạt công nghệ an toàn hiện đại như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Với việc cải tiến động cơ cũng như thay đổi, bổ sung một số điểm ở ngoại và nội thất, Mazda3 2017 sẽ lại “làm mưa, làm gió” tại thị trường Việt Nam.
Anh Đức (Trithucthoidai)Ảnh: Tới Nguyễn
Về nội thất, điểm mới là vô-lăng và các ghế thể thao được bọc da kèm theo chức năng sưởi. Ngoài ra, xe còn có thêm hệ thống phanh tay điện tử (Electric Parking Brake) và màn hình HUD tích hợp trên kính lái. Ngay phía dưới cần số còn xuất hiện nút chuyển chế độ lái từ thông thường sang thể thao.
Điểm nhấn và cũng là thay đổi được nhiều người dùng quan tâm chính là phần động cơ. Lần đầu tiên Mazda3 2017 được trang bị hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC), công nghệ đầu tiên trong tổ hợp công nghệ điều khiển động học Skyactiv-Vehicle Dynamics. Công nghệ GVC thay đổi mô-men xoắn động cơ thích ứng với điều kiện lái để tạo ra khả năng điều khiển tổng hợp tối ưu cả lực gia tốc ngang và dọc. Nó cũng tối ưu lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà, vận hành êm ái hơn, cải thiện độ bám đường cũng như khả năng ổn định khi vào cua.
Mặc dù là bản nâng cấp, tuy nhiên trang bị động cơ trên Mazda3 2017 vẫn giữ nguyên với hai tuỳ chọn như bản tiền nhiệm. Trong đó, động cơ SkyActiv, dung tích 1.5 lít sản sinh công suất 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Bản SkyActiv 2.0 lít cho công suất 155 mã lực và mô men xoắn cực đại 200 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Bên cạnh đó, trên xe còn xuất hiện một loạt công nghệ an toàn hiện đại như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Với việc cải tiến động cơ cũng như thay đổi, bổ sung một số điểm ở ngoại và nội thất, Mazda3 2017 sẽ lại “làm mưa, làm gió” tại thị trường Việt Nam.
Anh Đức (Trithucthoidai)Ảnh: Tới Nguyễn