haiyen-autodaily
Chuyên gia
Từng được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016, tuy nhiên Mazda CX-3 chỉ được Thaco trưng bày với mục đích thăm dò mà chưa có quyết định phân phối chính thức. Mazda CX-3 đồng hạng với Ford EcoSport, Chevrolet Trax, Hyundai i20 Active và giá bán chắc chắn cũng sẽ chỉ ở mức tương đương các đối thủ.
Mazda CX-3 xuất hiện tại trạm đăng kiểm ở Sài Gòn.
Chiếc Mazda CX-3 xuất hiện tại trạm đăng kiểm ở quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh nhiều khả năng thuộc xe phục vụ lái thử của Showroom hoặc xe sử dụng cho chương trình ra mắt thị trường trong thời gian sắp tới. Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào cho biết liệu Mazda CX-3 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam hay được lắp ráp trong nước.
Mazda CX-3 sở hữu thiết kế theo triết lý Kodo, xây dựng theo một tỷ lệ tiêu chuẩn của dòng xe crossover. Lưới tản nhiệt phía trước gồm 7 vạch ngang, thiết kế dạng vây cá và rìa ngoài được sơn bạc, tạo cảm giác như một dòng chảy năng lượng. Thêm vào đó là logo thương hiệu thiết kế 3 chiều, được làm bằng kim loại.
Đèn pha chính được kéo dài gần đến lưới tản nhiệt. Cụm đèn gồm 1 đèn pha chính và 4 cụm LED bao quanh, làm tăng độ nổi bật của xe khi di chuyển trong điều kiện trời tối hoặc sương mù. Các cụm đèn LED còn được trang bị cảm ứng, tự động giảm cường độ sáng để tránh chói mắt khi có xe đi đối diện. CX-3 trang bị lốp xe có đường kính lớn. Vành xe bằng nhôm, kích thước 18 inch, các nan hoa được sơn màu sáng.
Ở bên trong, trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí, tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect điều khiển qua núm xoay. Điều hòa 1 vùng. Vô-lăng tích hợp nút điều chỉnh nhanh. Đặc biệt là trang bị công nghệ hiển thị thông tin lên kính HUD. Khoang hành lý Mazda CX-3 có dung tích 350 lít, có thể mở rộng lên 1.260 lít khi gập hàng ghế thứ 2.
Mazda CX-3 từng được trưng bày tại Việt Nam trước đó dùng động cơ SkyActiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 204Nm tại 2.800 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp, công nghệ ngắt động cơ thông minh khi dừng xe và chế độ vận hành Sport. Công nghệ an toàn bao gồm túi khí rèm tiêu chuẩn, kiểm soát áp suất lốp và kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo chuyển làn đường và hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố.
Hoàng Huy (Trithucthoidai)
Ảnh: Otosaigon
Chiếc Mazda CX-3 xuất hiện tại trạm đăng kiểm ở quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh nhiều khả năng thuộc xe phục vụ lái thử của Showroom hoặc xe sử dụng cho chương trình ra mắt thị trường trong thời gian sắp tới. Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào cho biết liệu Mazda CX-3 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam hay được lắp ráp trong nước.
Mazda CX-3 sở hữu thiết kế theo triết lý Kodo, xây dựng theo một tỷ lệ tiêu chuẩn của dòng xe crossover. Lưới tản nhiệt phía trước gồm 7 vạch ngang, thiết kế dạng vây cá và rìa ngoài được sơn bạc, tạo cảm giác như một dòng chảy năng lượng. Thêm vào đó là logo thương hiệu thiết kế 3 chiều, được làm bằng kim loại.
Đèn pha chính được kéo dài gần đến lưới tản nhiệt. Cụm đèn gồm 1 đèn pha chính và 4 cụm LED bao quanh, làm tăng độ nổi bật của xe khi di chuyển trong điều kiện trời tối hoặc sương mù. Các cụm đèn LED còn được trang bị cảm ứng, tự động giảm cường độ sáng để tránh chói mắt khi có xe đi đối diện. CX-3 trang bị lốp xe có đường kính lớn. Vành xe bằng nhôm, kích thước 18 inch, các nan hoa được sơn màu sáng.
Ở bên trong, trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí, tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect điều khiển qua núm xoay. Điều hòa 1 vùng. Vô-lăng tích hợp nút điều chỉnh nhanh. Đặc biệt là trang bị công nghệ hiển thị thông tin lên kính HUD. Khoang hành lý Mazda CX-3 có dung tích 350 lít, có thể mở rộng lên 1.260 lít khi gập hàng ghế thứ 2.
Mazda CX-3 từng được trưng bày tại Việt Nam trước đó dùng động cơ SkyActiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 204Nm tại 2.800 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp, công nghệ ngắt động cơ thông minh khi dừng xe và chế độ vận hành Sport. Công nghệ an toàn bao gồm túi khí rèm tiêu chuẩn, kiểm soát áp suất lốp và kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo chuyển làn đường và hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố.
Hoàng Huy (Trithucthoidai)
Ảnh: Otosaigon