Mẫu SUV cỡ lớn đầu bảng của BMW – X7 – đang chuẩn bị bước vào một kỷ nguyên thiết kế mới với nhiều thay đổi đột phá về diện mạo, công nghệ và cả hệ truyền động. Với tên mã G67, X7 thế hệ mới không chỉ được tái thiết kế toàn diện mà còn lần đầu tiên có phiên bản chạy điện hoàn toàn mang tên iX7.
Ảnh phác họa thiết kế BMW X7 thế hệ mới của Carscoops
Phong cách thiết kế Neue Klasse – ngôn ngữ định hình tương lai của BMW – được thể hiện rõ trên X7 thế hệ mới, đặc biệt qua những đường nét hiện đại và liền mạch. Dù giữ lại cụm đèn pha tách đôi gây tranh cãi, với dải định vị ban ngày đặt cao và cụm đèn chính hạ thấp hơn, chiếc SUV vẫn tạo ấn tượng mạnh nhờ thiết kế lưới tản nhiệt quả thận đôi táo bạo tích hợp đèn viền thay vì viền chrome.
Ở phần thân xe, các bề mặt liền khối, vòm bánh xe rộng và các đường gân mềm mại tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, đồng thời mang lại khả năng khí động học tốt hơn. Tay nắm cửa truyền thống đã được thay bằng chi tiết "winglet" chìm tinh tế – phong cách từng xuất hiện trên Ford Mustang Mach-E. Kính hậu với đường gấp Hofmeister kinh điển cũng được khôi phục, giúp chiếc SUV giữ được chất BMW đặc trưng.
BMW X7 phiên bản hiện hành
Phía sau, X7 mới vẫn duy trì thiết kế cửa hậu chia đôi (split tailgate), đi kèm là cụm đèn hậu LED thanh mảnh hơn. Các phiên bản hiệu năng cao sẽ có cụm 4 ống xả, trong khi bản iX7 chạy điện sở hữu thiết kế cản sau riêng biệt, nhấn mạnh tính thuần điện.
Không gian cabin X7 mới hứa hẹn sẽ là cuộc cách mạng công nghệ với hệ thống thông tin giải trí Panoramic iDrive – một màn hình siêu dài kéo từ trụ A bên trái sang phải, nằm sát chân kính chắn gió. Hệ thống này được chia vùng hiển thị giữa người lái và hành khách, đồng thời đi kèm màn hình HUD 3D hiện đại.
Nội thất BMW iX3
Tuy nhiên, việc loại bỏ núm xoay iDrive truyền thống có thể khiến một số người dùng lâu năm cảm thấy tiếc nuối. Nội thất tổng thể hướng đến sự tối giản, kết hợp kính trang trí, ánh sáng viền ambient tinh tế và các vật liệu cao cấp nhằm nâng tầm trải nghiệm sang trọng.
Ngoài ra, X7 cũng được trang bị các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến như lái rảnh tay trên đường cao tốc, và City Assist giúp xe tự dừng – khởi động lại khi gặp đèn tín hiệu giao thông.
Dưới lớp vỏ hiện đại, X7 vẫn duy trì nền tảng khung gầm CLAR được nâng cấp mạnh, tích hợp các công nghệ tiên tiến như treo khí nén, đánh lái bánh sau và chống lật chủ động.
BMW sẽ tiếp tục cung cấp các phiên bản động cơ truyền thống:
- Xăng 3.0L I6 tăng áp B58, kèm mild-hybrid 48V
- V8 4.4L tăng áp kép S68, mạnh mẽ và giàu cảm xúc
- Diesel 3.0L I6 40d xDrive, cho những thị trường vẫn ưa chuộng máy dầu
Đặc biệt, iX7 – phiên bản điện hoàn toàn – sẽ lần đầu tiên góp mặt trong dòng sản phẩm X7, với cấu hình 2 mô-tơ điện cho công suất khoảng 463 mã lực. Một phiên bản hiệu năng cao hơn – iX7 M70 công suất 800 mã lực – cũng đang được phát triển, sử dụng hệ thống điện 800V và pin hình trụ 110 kWh. Ngoài ra, một biến thể hiệu suất cao mang thương hiệu Alpina cũng đã được lên kế hoạch sản xuất.
X7 mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đình đám như Mercedes-Benz GLS, Rolls-Royce Cullinan, Range Rover, Cadillac Escalade IQ, và Audi Q9 – mẫu SUV đầu bảng mới của Audi. Các tên tuổi khác như Genesis GV90, Lexus LX, Lincoln Navigator và Infiniti QX80 cũng nằm trong danh sách cạnh tranh.
BMW dự kiến sẽ trình làng X7 và iX7 vào cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027, với dây chuyền sản xuất đặt tại nhà máy Spartanburg, bang South Carolina (Mỹ).
Ảnh phác họa thiết kế BMW X7 thế hệ mới của Carscoops
Phong cách thiết kế Neue Klasse – ngôn ngữ định hình tương lai của BMW – được thể hiện rõ trên X7 thế hệ mới, đặc biệt qua những đường nét hiện đại và liền mạch. Dù giữ lại cụm đèn pha tách đôi gây tranh cãi, với dải định vị ban ngày đặt cao và cụm đèn chính hạ thấp hơn, chiếc SUV vẫn tạo ấn tượng mạnh nhờ thiết kế lưới tản nhiệt quả thận đôi táo bạo tích hợp đèn viền thay vì viền chrome.
Ở phần thân xe, các bề mặt liền khối, vòm bánh xe rộng và các đường gân mềm mại tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, đồng thời mang lại khả năng khí động học tốt hơn. Tay nắm cửa truyền thống đã được thay bằng chi tiết "winglet" chìm tinh tế – phong cách từng xuất hiện trên Ford Mustang Mach-E. Kính hậu với đường gấp Hofmeister kinh điển cũng được khôi phục, giúp chiếc SUV giữ được chất BMW đặc trưng.
BMW X7 phiên bản hiện hành
Phía sau, X7 mới vẫn duy trì thiết kế cửa hậu chia đôi (split tailgate), đi kèm là cụm đèn hậu LED thanh mảnh hơn. Các phiên bản hiệu năng cao sẽ có cụm 4 ống xả, trong khi bản iX7 chạy điện sở hữu thiết kế cản sau riêng biệt, nhấn mạnh tính thuần điện.
Không gian cabin X7 mới hứa hẹn sẽ là cuộc cách mạng công nghệ với hệ thống thông tin giải trí Panoramic iDrive – một màn hình siêu dài kéo từ trụ A bên trái sang phải, nằm sát chân kính chắn gió. Hệ thống này được chia vùng hiển thị giữa người lái và hành khách, đồng thời đi kèm màn hình HUD 3D hiện đại.
Nội thất BMW iX3
Tuy nhiên, việc loại bỏ núm xoay iDrive truyền thống có thể khiến một số người dùng lâu năm cảm thấy tiếc nuối. Nội thất tổng thể hướng đến sự tối giản, kết hợp kính trang trí, ánh sáng viền ambient tinh tế và các vật liệu cao cấp nhằm nâng tầm trải nghiệm sang trọng.
Ngoài ra, X7 cũng được trang bị các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến như lái rảnh tay trên đường cao tốc, và City Assist giúp xe tự dừng – khởi động lại khi gặp đèn tín hiệu giao thông.
Dưới lớp vỏ hiện đại, X7 vẫn duy trì nền tảng khung gầm CLAR được nâng cấp mạnh, tích hợp các công nghệ tiên tiến như treo khí nén, đánh lái bánh sau và chống lật chủ động.
BMW sẽ tiếp tục cung cấp các phiên bản động cơ truyền thống:
- Xăng 3.0L I6 tăng áp B58, kèm mild-hybrid 48V
- V8 4.4L tăng áp kép S68, mạnh mẽ và giàu cảm xúc
- Diesel 3.0L I6 40d xDrive, cho những thị trường vẫn ưa chuộng máy dầu
Đặc biệt, iX7 – phiên bản điện hoàn toàn – sẽ lần đầu tiên góp mặt trong dòng sản phẩm X7, với cấu hình 2 mô-tơ điện cho công suất khoảng 463 mã lực. Một phiên bản hiệu năng cao hơn – iX7 M70 công suất 800 mã lực – cũng đang được phát triển, sử dụng hệ thống điện 800V và pin hình trụ 110 kWh. Ngoài ra, một biến thể hiệu suất cao mang thương hiệu Alpina cũng đã được lên kế hoạch sản xuất.
X7 mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đình đám như Mercedes-Benz GLS, Rolls-Royce Cullinan, Range Rover, Cadillac Escalade IQ, và Audi Q9 – mẫu SUV đầu bảng mới của Audi. Các tên tuổi khác như Genesis GV90, Lexus LX, Lincoln Navigator và Infiniti QX80 cũng nằm trong danh sách cạnh tranh.
BMW dự kiến sẽ trình làng X7 và iX7 vào cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027, với dây chuyền sản xuất đặt tại nhà máy Spartanburg, bang South Carolina (Mỹ).