Lý do nào khiến khách hàng trung thành với thương hiệu?

lehung-autodaily

Administrator
Sự trung thành với thương hiệu là ưu tiên hàng đầu của bất kỳ nhà sản xuất xe hơi nào. Nó đảm bảo hãng luôn có lượng khách hàng nhất định.Khi một người mua một chiếc xe mới, phần lớn người tiêu dùng sẽ chọn nhãn hiệu mình đã sử dụng. Thu hút khách hàng từ một đối thủ khác hay tiếp cận một khách hàng hoàn toàn mới cũng là một trong những mục tiêu mà các hãng ôtô hướng tới.Mới đây, Pork và AutoTrader đã đưa ra bản báo cáo nghiên cứu sự trung thành của khách hàng với thương hiệu 2012. Bản báo cáo này cũng đưa ra những lý do tại sao người mua xe trung thành hay chuyển sang sử dụng thương hiệu khác.“Hiểu được thái độ của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các nhà thị trường tiếp cận và nắm bắt nhu cầu thực sự của khách hàng trong quá trình họ đưa ra quyết định”, ông Rick Wainschel, Phó chủ tịch AutoTrader nói.Bản nghiên cứu được thực hiện từ tháng 9 đến tháng 11/2011 với sự tham gia của 1.485 khách hàng tại Mỹ, tập trung vào 6 thương hiệu xe sang: Acura, Audi, BMW, Cadillac, Lexus và Mercedes-Benz.Kết quả chỉ ra rằng 5 lý do hàng đầu để một khách hàng trung thành với thương hiệu gồm:1. Sự gần gũi với thương hiệu (44%)2. Sự tin tưởng, độ tin cậy (33%)3. Hiệu suất lái xe (24%)4. Giá /Tài chính/ Giá trị gia tăng (16%)5. Kiểu dáng/ Thiết kế (16%)Không phải tất cả người mua đều có cùng một tiêu chuẩn đánh giá hoặc đều trung thành với 1 thương hiệu đặc biệt, nhưng đa phần kết quả khảo sát đã thể hiện điều đó.5 lý do khiến khách hàng lựa chọn thương hiệu khác:1. Giá/Tài chính/Giá trị gia tăng (24%)2. Kích cỡ/Phong cách thân xe (20%)3. Sự gần gũi với thương hiệu (17%)4. Thời gian thay đổi (14%)5. Hiệu suất lái xe và Phong cách/Thiết kế (13%)“Nghiên cứu này cho thấy sự khác biệt rõ ràng về việc tiếp tục sử dụng hay chuyển sang thương hiệu khác của khách hàng. Các hãng sản xuất sẽ hiểu được rằng tại sao người tiêu dùng lại ở lại với thương hiệu mình hoặc lựa chọn một thương hiệu mới", chuyên gia Mark Pauzé, của Polk nhận xét về kết quả."Những hiểu biết thu được từ nghiên cứu này sẽ rất hữu ích cho các thương hiệu sang trọng trong việc phát triển các chiến thuật để giữ chân khách hàng và lôi kéo các khách hàng mới từ đối thủ của mình", ông nói thêm.Hoàng Tùng (theo PL&XH)
 
Back
Top