Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Mặc dù có mặt trên thị trường được 20 năm nhưng Lexus IS vẫn chưa tạo được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ vốn có sự xuất hiện của rất nhiều mẫu xe Đức tên tuổi như BMW 3 Series, Mercedes-Benz C-Class và Audi A4.
Tuy nhiên, bước sang phiên bản 2021, Lexus IS được kỳ vọng sẽ tạo nên một làn gió mới trong phân khúc nhờ nhận được hàng loạt những nâng cấp về kiểu dáng, cùng nhiều tính năng cao cấp hơn - cả trong lẫn ngoài. Bên cạnh đó, hệ thống treo của Lexus IS 2021 được tinh chỉnh được cho là thể thao hơn,
Ngoại thất sắc nét hơn
Xét một cách trực quan, không có quá nhiều thay đổi mang tính đột phá ở bên ngoài của Lexus IS mới vì xe vẫn được phát triển dựa trên nền tảng của phiên bản tiền nhiệm.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn đặc trưng của Lexus, nhưng đã được tinh chỉnh theo dạng 3D khá ấn tượng. Bên cạnh đó, hai lỗ thông gió ở hai bên lớn hơn. Riêng ở bản Lexus IS F Sport 2021, lưới tản nhiệt và các khe hút gió được sơn đen nhằm tô đậm tính thể thao. Thiết kế lưới tản nhiệt của Lexus IS F Sport 2021 cũng khác biệt so với phiên bản IS thông thường.
Đèn pha của Lexus IS 2021 cũng được đặt thấp, kích thước lớn hơn cùng đồ họa chiếu sáng được tinh chỉnh. Người dùng có thể đặt mua tùy chọn đèn pha LED ba chùm.
Lexus IS mới được trang bị mâm xe 18 inch tiêu chuẩn. Riêng phiên bản IS F Sport 2021 lần đầu tiên được cung cấp tùy chọn mâm BBS 19 inch. Vòng ra phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED thanh mảnh trải dài khắp bề ngang đuôi xe mang đến một cái nhìn hiện đại hơn.
Động cơ giữ nguyên, nâng cấp hệ thống treo
Lexus IS 2021 vẫn sử dụng các tùy chọn động cơ như phiên bản tiền nhiệm với cùng các con số sức mạnh. Phiên bản IS 300 cơ sở dùng động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau cho công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Trong khi đó, phiên bản IS 300 dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD sử dụng động cơ V6 3.5L sản sinh công suất tối đa 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Phiên bản cao cấp nhất Lexus IS 350 (có sẵn cả dẫn động cầu sau và 4 bánh AWD), được trang bị động cơ V6 3.5L sản sinh công suất tối đa 311 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm.
Những phiên bản RWD sử dụng hộp số tự động 8 cấp, trong khi phiên bản AWD kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. IS 350 RWD có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 5,6 giây, trong khi bản IS 350 AWD mất 5,7 giây để hoàn thành cú tăng tốc nước rút này. Chỉ có biến thể 350 mới được cung cấp gói trang bị F Sport.
Đáng chú ý, dù không được xây dựng trên khung gầm hoàn toàn mới, nhưng Lexus IS 2021 cũng được nâng cấp hệ thống treo mang đến cho người dùng cảm giác lái thể thao hơn.
Ngoài ra, kích thước tổng thể của Lexus IS mới cũng được tinh chỉnh, dài hơn 30,4 mm, rộng hơn 30,4 mm và thấp hơn 5 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Đối với những khách hàng mua IS 350 F Sport có thể đặt mua gói tùy chọn Dynamic Handling với hệ thống treo thích ứng.
Nội thất nhiều công nghệ hơn
Mặc dù nội thất của Lexus IS 2021 cũng không phải là một màn lột xác hoàn toàn, song mẫu xe này cũng nhận được nhiều công nghệ hiện đại hơn. Cụ thể, xe được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn cho hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa. Người dùng có thể nâng cấp lên màn hình 10,3 inch tùy chọn. Phía sau vô lăng là màn hình hiển thị 3 inch.
Lexus IS mới được cung cấp gói an toàn Lexus Safety System+ 2.5, bao gồm các trang bị tiêu chuẩn như phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, hệ thống cảnh báo va chạm trước. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng Stop&Go, nhận diện biển báo giao thông và cảnh báo chệch làn đường là những trang bị tùy chọn.
Hiện Lexus IS 2021 vẫn chưa được công bố giá bán. Xe dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý vào trước cuối năm nay.
Sự khác biệt giữa Lexus IS 2017 so với phiên bản hiện tại
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Tuy nhiên, bước sang phiên bản 2021, Lexus IS được kỳ vọng sẽ tạo nên một làn gió mới trong phân khúc nhờ nhận được hàng loạt những nâng cấp về kiểu dáng, cùng nhiều tính năng cao cấp hơn - cả trong lẫn ngoài. Bên cạnh đó, hệ thống treo của Lexus IS 2021 được tinh chỉnh được cho là thể thao hơn,
Ngoại thất sắc nét hơn
Xét một cách trực quan, không có quá nhiều thay đổi mang tính đột phá ở bên ngoài của Lexus IS mới vì xe vẫn được phát triển dựa trên nền tảng của phiên bản tiền nhiệm.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn đặc trưng của Lexus, nhưng đã được tinh chỉnh theo dạng 3D khá ấn tượng. Bên cạnh đó, hai lỗ thông gió ở hai bên lớn hơn. Riêng ở bản Lexus IS F Sport 2021, lưới tản nhiệt và các khe hút gió được sơn đen nhằm tô đậm tính thể thao. Thiết kế lưới tản nhiệt của Lexus IS F Sport 2021 cũng khác biệt so với phiên bản IS thông thường.
Đèn pha của Lexus IS 2021 cũng được đặt thấp, kích thước lớn hơn cùng đồ họa chiếu sáng được tinh chỉnh. Người dùng có thể đặt mua tùy chọn đèn pha LED ba chùm.
Lexus IS mới được trang bị mâm xe 18 inch tiêu chuẩn. Riêng phiên bản IS F Sport 2021 lần đầu tiên được cung cấp tùy chọn mâm BBS 19 inch. Vòng ra phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED thanh mảnh trải dài khắp bề ngang đuôi xe mang đến một cái nhìn hiện đại hơn.
Động cơ giữ nguyên, nâng cấp hệ thống treo
Lexus IS 2021 vẫn sử dụng các tùy chọn động cơ như phiên bản tiền nhiệm với cùng các con số sức mạnh. Phiên bản IS 300 cơ sở dùng động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau cho công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Trong khi đó, phiên bản IS 300 dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD sử dụng động cơ V6 3.5L sản sinh công suất tối đa 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Phiên bản cao cấp nhất Lexus IS 350 (có sẵn cả dẫn động cầu sau và 4 bánh AWD), được trang bị động cơ V6 3.5L sản sinh công suất tối đa 311 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm.
Những phiên bản RWD sử dụng hộp số tự động 8 cấp, trong khi phiên bản AWD kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. IS 350 RWD có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 5,6 giây, trong khi bản IS 350 AWD mất 5,7 giây để hoàn thành cú tăng tốc nước rút này. Chỉ có biến thể 350 mới được cung cấp gói trang bị F Sport.
Đáng chú ý, dù không được xây dựng trên khung gầm hoàn toàn mới, nhưng Lexus IS 2021 cũng được nâng cấp hệ thống treo mang đến cho người dùng cảm giác lái thể thao hơn.
Ngoài ra, kích thước tổng thể của Lexus IS mới cũng được tinh chỉnh, dài hơn 30,4 mm, rộng hơn 30,4 mm và thấp hơn 5 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Đối với những khách hàng mua IS 350 F Sport có thể đặt mua gói tùy chọn Dynamic Handling với hệ thống treo thích ứng.
Nội thất nhiều công nghệ hơn
Mặc dù nội thất của Lexus IS 2021 cũng không phải là một màn lột xác hoàn toàn, song mẫu xe này cũng nhận được nhiều công nghệ hiện đại hơn. Cụ thể, xe được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn cho hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa. Người dùng có thể nâng cấp lên màn hình 10,3 inch tùy chọn. Phía sau vô lăng là màn hình hiển thị 3 inch.
Lexus IS mới được cung cấp gói an toàn Lexus Safety System+ 2.5, bao gồm các trang bị tiêu chuẩn như phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, hệ thống cảnh báo va chạm trước. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng Stop&Go, nhận diện biển báo giao thông và cảnh báo chệch làn đường là những trang bị tùy chọn.
Hiện Lexus IS 2021 vẫn chưa được công bố giá bán. Xe dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý vào trước cuối năm nay.
Sự khác biệt giữa Lexus IS 2017 so với phiên bản hiện tại
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)