lehung-autodaily
Administrator
Nhu cầu tăng mạnh đối với dòng SUV tại thị trường Trung Quốc đã khiến Lamborghini phá vỡ truyền thống để gia nhập phân khúc xe thể thao đa dụng này.Theo kế hoạch, Lamborghini sẽ chính thức ra mắt mẫu SUV concept tại triển lãm ôtô Bắc Kinh diễn ra vào tháng 4 tới và nhiều khả năng bản thương mại sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2016.Lamborghini LM002Chia sẻ về lý do Lamborghini mở rộng dòng sản phẩm, Ông Christian Mastro, Tổng giám đốc phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương nói: "Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng tại thị trường Trung Quốc và nhận định rằng khách hàng tại quốc gia đông dân nhất thế giới ngày càng yêu thích dòng xe cỡ lớn".Ngoài Lamborghini, tại triển lãm ôtô Geneva tháng tới, Bentley ra mắt mẫu SUV concept và nếu Volkswagen (công ty mẹ của Bentley) thông qua dự án này thì mẫu Bentley SUV có thể lăn bánh vào năm 2015. Như vậy, Lamborghini và Bentley (cùng thuộc sở hữu Volkswagen) sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhau.Một thương hiệu khác cũng đang thay đổi chiến lược phát triển là Maserati. Hãng này chuẩn bị sản xuất mẫu SUV dựa trên nền tảng xe Jeep trong năm 2013.Như vậy, doanh số và lợi nhuận chính là yếu tố tiên quyết khiến các hãng xe phá vỡ truyền thống để theo đuổi chiến lược kinh doanh mới. Theo IHS Automotive, doanh số dòng xe SUV hạng sang tại Trung Quốc sẽ tăng 49% vào năm 2015, đạt 265.200 xe, gần gấp 3 lần so với các khu vực khác.Hoàng Tùng (theo PL&XH)