Lamborghini Revuelto ra mắt, ấn tượng từ hiệu năng tới thiết kế

lehung-autodaily

Administrator
Sau hơn 1 thập kỷ ra mắt các bản nâng cấp của Lamborghini Aventador, hãng siêu xe Ý đã ra mắt mẫu Revuelto hoàn toàn mới nhằm thay thế cho dòng siêu xe tiền nhiệm vốn đã trình làng từ năm 2011.
Tuy không phải là siêu xe hybrid đầu tiên của Lamborghini, Revuelto vẫn được ghi nhận là cột mốc đánh dấu quá trình điện khí hóa xe thương mại sản xuất số lượng lớn của hãng xe này.
lamborghini-revuelto-autodaily-1.jpg

Hệ truyền động plug-in hybrid là thứ được người tiêu dùng quan tâm nhất trên Lamborghini Revuelto, khi kết hợp giữa động cơ V12 dung tích 6.5 lít được tinh chỉnh cho công suất 814 mã lực và ba mô-tơ điện (mỗi mô-tơ mạnh 148 mã lực – hai chiếc ở cầu trước và một chiếc ở cầu sau). Đi kèm với cỗ máy này là hộp số ly hợp kép 8 cấp mới.
lamborghini-revuelto-autodaily-2.jpg

Tổng công suất được sản sinh trên chiếc siêu xe mới lên tới 1.001 mã lực. Dù trọng lượng khô tăng lên 1.772 kg (tăng 222 kg so với Aventador Ultimae), Revuelto vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây, 0-200 km/h chỉ chưa đầy 7 giây. Vận tốc tối đa đạt mức 350 km/h, chậm hơn 5 km/h so với “người tiền nhiệm”.
lamborghini-revuelto-autodaily-3.jpg

Về ngoại hình, Lamborghini Revuelto sở hữu thiết kế mới ấn tượng hơn, hướng đến việc tối ưu tính khí động học. Theo công bố của nhà sản xuất siêu xe Italy, các bộ phận mới trong đó bao gồm cánh gió đuôi (chỉnh thủ công hoặc tự động tùy chế độ lái) và bộ khuếch tán góp phần tăng thêm 38% lực ép ở đầu xe và 74% lực ép ở đuôi xe so với Aventador Ultimae.
lamborghini-revuelto-autodaily-4.jpg

Phần đầu xe thay đổi hoàn toàn, với cụm đèn chiếu sáng đặt sâu vào bên trong. Dải đèn LED định vị có cấu trúc hình chữ Y lấy cảm hứng từ những mẫu siêu xe trước đó như Sián. Những đường gân làm góc cạnh, sắc sảo hơn tạo nên vẻ thể thao, cá tính hoàn toàn khác biệt so với dòng Aventador trứ danh.
lamborghini-revuelto-autodaily-5.jpg

Đuôi xe gây ấn tượng nhờ bộ khuếch tán cỡ lớn hầm hố, lấy cảm hứng từ mẫu Lamborghini Centenario. Hệ thống ống xả đặt ngay dưới cánh gió, mang giao diện hình lục giác. Nắp động cơ bằng kính có thể quan sát được cỗ máy bên dưới.
lamborghini-revuelto-autodaily-6.jpg

Xe được trang bị bộ mâm 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau. Hãng siêu xe Ý sử dụng chất liệu carbon nhiều hơn nhằm giảm tối đa trọng lượng của xe vốn đã bị tăng bởi hệ thống pin cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện.
 
lamborghini-revuelto-autodaily-7.jpg

Khoang cabin của Lamborghini Revuelto nổi bật nhờ bệ điều khiển trung tâm nằm ngang, tuy nhiên giảm bớt nút bấm vật lý và giữ nguyên nút đề nổ Start/Stop đặc trưng. Màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 8,4 inch, còn màn hình đa thông tin sau vô-lăng là 12,3 icnh. Đặc biệt hơn, khách hàng có thêm tùy chọn như Ferrari, đó là bổ sung màn hình nhỏ ở táp-lô bên ghế phụ.
lamborghini-revuelto-autodaily-8.jpg

Vô-lăng mới được Lamborghini công bố lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Squadra Corse của hãng, tích hợp nút chuyển chế độ lái màu đỏ khá bắt mắt nhưng kích thước hơi nhỏ.
lamborghini-revuelto-autodaily-9.jpg

Hiện hãng siêu xe Ý chưa công bố giá bán chính thức của Revuelto, song mẫu xe này được dự đoán có giá không dưới 500.000 USD (quy đổi khoảng 11,7 tỷ VNĐ).
Anh Đức (forum.autodaily.vn)
Theo Carscoops
 
Back
Top