Trong khoảng thời gian từ năm 2010-2014, Ducati đã bán được tổng cộng 30.000 chiếc Multistrada 1200 trên toàn thế giới. Để tiếp nối thành công, hãng đã giới thiệu mẫu xe Multistrada 1200 2015 đến nhiều thị trường khác nhau, tiếp tục làm nổi bật lên một mẫu xe "4 trong 1" tương đương 4 chế độ lái, bao gồm Urban (Đô thị), Sport (Thể thao), Touring (Đường dài) và Enduro (Địa hình).
So với đèn halogen ở bản thường, Ducati Multistrada 1200S được trang bị đèn pha 6 bi, tích hợp công nghệ Ducati Cornering Lights (DLC) - chiếu sáng theo góc cua.
Phía trước sử dụng phuộc Sachs 48mm, điều chỉnh điện tích hợp hệ thống Ducati Skyhook Suspension tự động và liên tục điều chỉnh tốc độ giảm xóc nhằm duy trì sự ổn định; mâm 3 chấu chữ Y làm từ vật liệu hợp kim nhẹ; lốp Pirelli Scorpion Trail II 120/70; phanh Brembo Evo M50 lấy từ 1199 Panigale R, nâng kích thước đĩa từ 320 mm lên 330mm.
Đèn xi-nhan LED đặt ở tấm bảo vệ tay lái.
Ducati Multistrada 1200S có chiều dài 2.200 mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe 1.530 mm, khoảng sáng gầm 180 mm, trọng lượng khô 212 kg và tỷ lệ phân bổ trọng lượng cân bằng 50/50. Thiết kế của xe được miêu tả là "Tác phẩm điêu khắc" và không có bất kỳ 1 con ốc trên dàn nhựa.
Cụm tay có rất nhiều các nút điều khiển như Cruise Control (kiểm soát hành trình), đèn ưu tiên, đèn cảnh báo, menu, nút khởi động,... tất cả đều có đèn nền giúp cho việc dễ dàng sử dụng trong điều kiện thiếu sáng. Bảng điều khiển trên Multistrada 1200S có kích thước 5 inch TFT hiển thị đầy đủ các thông số, đặc biệt có thêm kết nối Bluetooth, thông qua đó người sử dụng sẽ kết nối điện thoại thông minh với chiếc xe để nhận các cuộc gọi đến và thông báo tin nhắn hoặc chơi nhạc thông qua cụm điền khiển.
Kính chắn gió có thể nâng/hạ qua chốt phía trên cụm đồng hồ bằng một tay, giúp người lái dễ dàng điều chỉnh trong quá trình di chuyển.
Bình xăng dung tích 20 lít, cho quãng đường di chuyển 400 km. Ổ khoá trên bình xăng là nơi duy nhất có thể cắm chìa khoá do chiếc xe sử dụng chìa khoá từ thông minh.
Yên xe thiết kế lại rộng hơn, cho cảm giác thoải mái khi di chuyển đường dài. Chiều cao vị trí người lái có thể điều chỉnh từ 825-845 mm.
Multistrada 1200 mới được trang bị một hệ thông điện tử tiên tiến gọi là hệ thống đo lường lực quán tính (IMU), được phát triển bởi Bosch, làm việc dựa trên thông số góc quay và độ nghiêng cũng như là tăng tốc trên trục đo 3 chiều. Cho nhiều tính năng như Ducati Wheelie Control (DWC) – kiểm soát lực bốc đầu, Ducati Traction Control (DTC) - kiểm soát độ bám đường,...
Đèn hậu Full LED cùng tay nắm thiết kế lại.
Nếu vẫn cảm thấy chưa thoả mãn với ống xả tiêu chuẩn, người mua có thể tuỳ chọn gói Sport để nâng cấp lên ống xả Termignoni Slip-on.
Phía sau, chiếc xe sử dụng gắp đơn, phanh Brembo đường kính 265 mm và lốp Pirelli Scorpion Trail II 190/55 cho góc cua từ 45-47 độ. Hệ thống phanh ABS Bosch 9ME kiểm soát lực phanh ngay cả trên khúc cua để tránh trường hợp khoá bánh và trượt trên đường.. Người lái có thể tắt ABS ở bánh sau và không thể ở bánh trước.
Ducati Multistrada 1200S được trang bị động cơ lần đầu tiên có trên xe 2 bánh là L-Twin Testastretta sử dụng hệ thống van biến thiên DVT, đảm bảo hiệu suất cao nhất, mượt mà nhất, đạt mô-men xoắn cực đại ngay cả vòng tua thấp. Những con số cụ thể như sau: Công suất 160 mã lực tại 9.500 v/ph, mô-men xoắn 136Nm tại 7.500 v/ph, độ mượt tăng 78% tại tốc độ 50 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu giảm 8%.
Tại Việt Nam, Ducati Multistrada 1200 được phân phối chính hãng với mức giá lần lượt là 649.000.000 VNĐ và 762.000.000 VNĐ tương ứng với bản thường và bản S. Mức giá này chỉ bằng hơn nửa so với chiếc Multistrada 1200S nhập Ý mà Ducati Việt Nam mang về hồi tháng 6. Khách hàng của thể lựa chọn thêm 4 gói phụ kiện khác nhau, bao gồm Gói đường trường, Gói thể thao, Gói đô thị và Gói Enduro.
>> Thông tin liên quan:
Thế Anh (TTTĐ)Ảnh: Thành Nhơn