Kawasaki Ninja ZX-25R 2023 về VN, giá gần 200 triệu, đấu Honda CBR250RR

lehung-autodaily

Administrator
Vào đầu năm 2020, Kawasaki Ninja ZX-25R đầu tiên về Việt Nam đã lập tức tạo nên cơn sốt. Đến nay Kawasaki tiếp tục cho ra mắt một phiên bản mới của Ninja ZX-25R với màu sắc cực chất. Đây hứa hẹn sẽ là cơn gió mới trong phân khúc 250.
Kawasaki%20Ninja%20ZX-25R%202023%20m%C3%A0u%20xanh%20lime%20%281%29.jpg
Kawasaki Ninja ZX-25R 2023 màu xanh lime.
Kawasaki Ninja ZX-25R mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với người hâm mộ thương hiệu Nhật Bản từng bắt gặp ở các thế hệ Ninja trước đó như ZX-6R, ZX-10R hiện nay và kể cả chiếc Ninja 250 với 400 thế hệ mới.
Kawasaki%20Ninja%20ZX-25R%202023%20m%C3%A0u%20x%C3%A1m%20kim%20lo%E1%BA%A1i.jpg
Kawasaki Ninja ZX-25R 2023 màu xám kim loại.
Phần đầu của Kawasaki Ninja ZX-25R 2023 được làm góc cạnh với lỗ thoát gió tạo hình tam giác đặt ngay giữa. Đây là chi tiết mang đậm tính khí động học, vốn chỉ xuất hiện trên những mẫu xe có hiệu suất và dung tích động cơ lớn hơn như ZX-6R và ZX-10R.
Xi-nhan%20tr%C6%B0%E1%BB%9Bc%20LED.jpg
Xi-nhan trước LED trên Kawasaki Ninja ZX-25R 2023.
Năm 2023, Kawasaki Ninja ZX-25R đã quay trở lại với bộ giáp mới và nhiều đặc điểm nâng cấp: Cụm đèn xi-nhan LED, khả năng kết nối với điện thoại thông qua Rideology the App, Circuit Mode, phuộc trước điều chỉnh được, hình dạng và vị trí ống xả được cải tiến.
Phu%E1%BB%99c%20tr%C6%B0%E1%BB%9Bc%20%E1%BB%91ng%20l%E1%BB%93ng%20tr%C3%AAn%20Kawasaki%20Ninja%20ZX-25R%202023.jpg
Phuộc trước ống lồng trên Kawasaki Ninja ZX-25R 2023.
Các công nghệ hỗ trợ người lái trên mẫu sport bike này gồm hệ thống sang số nhanh (Quick Shifter), hệ thống phanh ABS và kiểm soát lực kéo 3 mức độ (KTRC) do Kawasaki phát triển, tích hợp nhiều chế độ lái, màn hình hiển thị LCD có thể kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth.
M%C3%A0n%20h%C3%ACnh%20TFT%20n%E1%BB%81n%20tr%E1%BA%AFng.jpg
Màn hình TFT nền trắng.
Cung cấp sức mạnh cho Ninja ZX-25R 2023 là khối động cơ DOHC 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, dung tích 250cc. Ninja ZX-25R chính là chiến mã duy nhất trong phân khúc sở hữu động cơ 4 xi-lanh.
%C4%90%E1%BB%99ng%20c%C6%A1%20Kawasaki%20Ninja%20ZX-25R%202023.jpg
Động cơ Kawasaki Ninja ZX-25R 2023.
Chiếc xe có thể sản sinh công suất tối đa lên đến 47 mã lực tại 15.500 vòng/phút và mô-men cực đại 22 Nm tại 12.500 vòng/phút. Kawasaki tuyên bố ZX-25R đạt tốc độ lên tới 197 km/h.
H%E1%BB%87%20th%E1%BB%91ng%20treo%20sau%20li%C3%AAn%20k%E1%BA%BFt%20ngang.jpg
Hệ thống treo sau liên kết ngang.
Trọng lượng của Ninja ZX-25R 2023 chỉ 184 kg. Chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1.980 mm, 750 mm, 1.110 mm. Chiều dài cơ sở ngắn 1.380 mm giúp nâng cao tính cơ động của xe. Chiều cao yên 785 mm, tương thích với đa số vóc dáng người châu Á.
%E1%BB%90ng%20x%E1%BA%A3%20Kawasaki%20Ninja%20ZX-25R%202023.jpg
Ống xả Kawasaki Ninja ZX-25R 2023.
Ninja ZX-25R sử dụng phuộc trước hành trình ngược đường kính 37 mm và hệ thống treo sau liên kết ngang. Đặc biệt, phuộc của phiên bản 2023 có thể điều chỉnh được tải trước, phù hợp với nhu cầu riêng của người lái.
Thay đổi lớn nhất là vị trí và hình dáng của ống xả. Ninja ZX-25R trang bị ống xả với bộ giảm thanh theo tiêu chuẩn khí thải Euro 4 hiện hành ở Nhật Bản. Thay vì được bố trí dưới gầm, thế hệ 2023 sở hữu ống xả gần động cơ hơn, giống Ninja ZX-10R. Điều này giúp tăng hiệu suất và cho khí thải ra sạch hơn.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top