Bước sang giữa tháng 5, thị trường ô tô Việt Nam bất ngờ chứng kiến một đợt điều chỉnh giá sâu từ Hyundai khi một số đại lý chính hãng triển khai chương trình ưu đãi cho Santa Fe sản xuất năm 2024. Mức giảm dao động từ 100 đến 200 triệu đồng tùy theo phiên bản, khiến không ít người tiêu dùng phải “giật mình”.
Theo khảo sát thực tế tại một số đại lý, phiên bản Santa Fe Exclusive hiện được chào bán chỉ còn khoảng 970 triệu đồng, tức thấp hơn 100 triệu đồng so với niêm yết. Trong khi đó, bản Prestige – vốn được xem là lựa chọn cân bằng giữa trang bị và giá cả – nay giảm tới gần 200 triệu, còn khoảng 1,07 đến 1,1 tỷ đồng. Bản cao cấp nhất cũng ghi nhận mức giá mới hấp dẫn, từ 1,175 đến 1,2 tỷ đồng, tiết kiệm cho khách hàng khoảng 165-190 triệu đồng so với trước đây.
Tất cả những phiên bản đang được giảm giá đều là xe sản xuất năm 2024, lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, mức ưu đãi và số lượng xe có hạn, tùy thuộc vào chính sách của từng đại lý. Ngoài ra, khách mua xe trong thời gian này còn được nhận thêm các gói phụ kiện và thẻ ưu đãi dịch vụ, giúp tăng thêm giá trị sử dụng.
Đây được coi là đợt giảm giá sâu nhất mà Santa Fe từng có, kể từ khi thế hệ thứ 5 chính thức gia nhập thị trường Việt. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của phân khúc SUV cỡ trung, mức giá sau ưu đãi đã đưa Santa Fe tiệm cận với những mẫu xe có giá “mềm” hơn như Isuzu mu-X (từ 900 triệu đồng), đồng thời tạo áp lực cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Pajero Sport (giá khởi điểm 1,13 tỷ đồng).
Trước đây, thời điểm mới ra mắt, Santa Fe từng bị đẩy giá tại nhiều đại lý – một hiện tượng quen thuộc được gọi là “bia kèm lạc”, khiến người mua phải trả thêm từ vài chục triệu đồng đến cả trăm triệu nếu muốn nhận xe sớm. Tuy nhiên, hiện tượng này đã không còn xuất hiện nhờ nguồn cung ổn định và sức ép cạnh tranh từ các đối thủ.
So với thế hệ tiền nhiệm, Santa Fe 2024 khoác lên mình diện mạo hoàn toàn mới với kiểu dáng vuông vức, khỏe khoắn và đậm chất SUV hơn. Phong cách thiết kế này khiến mẫu xe Hàn được ví như bản “Defender bình dân” khi mang nhiều nét tương đồng với dòng xe Land Rover Defender danh tiếng, đặc biệt ở thiết kế đèn và khoang cabin.
Về mặt doanh số, Santa Fe vẫn chưa thể soán ngôi Ford Everest – mẫu xe đang thống lĩnh phân khúc với 2.134 chiếc bán ra trong quý I/2025. Trong khi đó mẫu xe nhà Hyundai chỉ đạt doanh số 789 xe trong cùng kỳ, xếp trên các đối thủ như Mazda CX-8 (635 xe) và Toyota Fortuner (594 xe).
Theo khảo sát thực tế tại một số đại lý, phiên bản Santa Fe Exclusive hiện được chào bán chỉ còn khoảng 970 triệu đồng, tức thấp hơn 100 triệu đồng so với niêm yết. Trong khi đó, bản Prestige – vốn được xem là lựa chọn cân bằng giữa trang bị và giá cả – nay giảm tới gần 200 triệu, còn khoảng 1,07 đến 1,1 tỷ đồng. Bản cao cấp nhất cũng ghi nhận mức giá mới hấp dẫn, từ 1,175 đến 1,2 tỷ đồng, tiết kiệm cho khách hàng khoảng 165-190 triệu đồng so với trước đây.
Tất cả những phiên bản đang được giảm giá đều là xe sản xuất năm 2024, lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, mức ưu đãi và số lượng xe có hạn, tùy thuộc vào chính sách của từng đại lý. Ngoài ra, khách mua xe trong thời gian này còn được nhận thêm các gói phụ kiện và thẻ ưu đãi dịch vụ, giúp tăng thêm giá trị sử dụng.
Đây được coi là đợt giảm giá sâu nhất mà Santa Fe từng có, kể từ khi thế hệ thứ 5 chính thức gia nhập thị trường Việt. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của phân khúc SUV cỡ trung, mức giá sau ưu đãi đã đưa Santa Fe tiệm cận với những mẫu xe có giá “mềm” hơn như Isuzu mu-X (từ 900 triệu đồng), đồng thời tạo áp lực cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Pajero Sport (giá khởi điểm 1,13 tỷ đồng).
Trước đây, thời điểm mới ra mắt, Santa Fe từng bị đẩy giá tại nhiều đại lý – một hiện tượng quen thuộc được gọi là “bia kèm lạc”, khiến người mua phải trả thêm từ vài chục triệu đồng đến cả trăm triệu nếu muốn nhận xe sớm. Tuy nhiên, hiện tượng này đã không còn xuất hiện nhờ nguồn cung ổn định và sức ép cạnh tranh từ các đối thủ.
So với thế hệ tiền nhiệm, Santa Fe 2024 khoác lên mình diện mạo hoàn toàn mới với kiểu dáng vuông vức, khỏe khoắn và đậm chất SUV hơn. Phong cách thiết kế này khiến mẫu xe Hàn được ví như bản “Defender bình dân” khi mang nhiều nét tương đồng với dòng xe Land Rover Defender danh tiếng, đặc biệt ở thiết kế đèn và khoang cabin.
Về mặt doanh số, Santa Fe vẫn chưa thể soán ngôi Ford Everest – mẫu xe đang thống lĩnh phân khúc với 2.134 chiếc bán ra trong quý I/2025. Trong khi đó mẫu xe nhà Hyundai chỉ đạt doanh số 789 xe trong cùng kỳ, xếp trên các đối thủ như Mazda CX-8 (635 xe) và Toyota Fortuner (594 xe).
Last edited by a moderator: