Hyundai đang chuẩn bị tung ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu Santa Fe thế hệ thứ năm, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027. Những hình ảnh thử nghiệm vừa lộ diện cho thấy mẫu SUV chủ lực của hãng xe Hàn Quốc sẽ có sự thay đổi đáng kể cả về thiết kế lẫn hệ truyền động.
Santa Fe facelift được đánh giá là một trong những lần thay đổi mạnh mẽ nhất trong lịch sử nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai. Xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Art of Steel” mới, từng ra mắt trên mẫu NEXO. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha mảnh hơn, đèn định vị LED đặt bên hông, cùng lưới tản nhiệt bốn nan tinh gọn thay thế cho phong cách hầm hố trước đây. Thân xe được thiết kế trau chuốt hơn với đường gân ngang tạo cảm giác bề thế.
Phía sau, cụm đèn hậu dọc kết nối bằng dải LED chạy ngang toàn bộ chiều rộng, biển số được hạ thấp, mang lại hình ảnh hiện đại và cao cấp hơn. Tổng thể, mẫu SUV trở nên bớt vuông vức, hướng đến dáng vẻ khí động học và sang trọng, tiệm cận các “đàn anh” như Tucson hay Palisade.
Thay đổi về thiết kế được kỳ vọng sẽ giúp Santa Fe lấy lại sức hút, sau khi phong cách vuông vức, đậm chất off-road của phiên bản hiện tại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Doanh số tại Hàn Quốc sụt giảm, dù bổ sung thêm biến thể hybrid, cho thấy Hyundai cần một bước đi mới để cạnh tranh với các đối thủ như Kia Sorento hay Toyota Highlander.
Ngoài diện mạo, Hyundai cũng xác nhận nâng cấp hệ truyền động. Toàn bộ các bản dùng động cơ tăng áp 2.5L sẽ loại bỏ hộp số ly hợp kép 8 cấp, thay bằng hộp số tự động thủy lực nhằm cải thiện trải nghiệm vận hành sau nhiều phản ánh về sự giật cục và sang số kém mượt. Nâng cấp này cũng sẽ áp dụng cho mẫu bán tải Santa Cruz. Trong khi đó, biến thể hybrid vẫn duy trì động cơ 1.6L tăng áp kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Với những thay đổi cả về thiết kế và kỹ thuật, Hyundai Santa Fe 2027 được kỳ vọng sẽ củng cố lại vị thế trên thị trường SUV cỡ trung, nơi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Santa Fe facelift được đánh giá là một trong những lần thay đổi mạnh mẽ nhất trong lịch sử nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai. Xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Art of Steel” mới, từng ra mắt trên mẫu NEXO. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha mảnh hơn, đèn định vị LED đặt bên hông, cùng lưới tản nhiệt bốn nan tinh gọn thay thế cho phong cách hầm hố trước đây. Thân xe được thiết kế trau chuốt hơn với đường gân ngang tạo cảm giác bề thế.
Phía sau, cụm đèn hậu dọc kết nối bằng dải LED chạy ngang toàn bộ chiều rộng, biển số được hạ thấp, mang lại hình ảnh hiện đại và cao cấp hơn. Tổng thể, mẫu SUV trở nên bớt vuông vức, hướng đến dáng vẻ khí động học và sang trọng, tiệm cận các “đàn anh” như Tucson hay Palisade.
Thay đổi về thiết kế được kỳ vọng sẽ giúp Santa Fe lấy lại sức hút, sau khi phong cách vuông vức, đậm chất off-road của phiên bản hiện tại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Doanh số tại Hàn Quốc sụt giảm, dù bổ sung thêm biến thể hybrid, cho thấy Hyundai cần một bước đi mới để cạnh tranh với các đối thủ như Kia Sorento hay Toyota Highlander.
Ngoài diện mạo, Hyundai cũng xác nhận nâng cấp hệ truyền động. Toàn bộ các bản dùng động cơ tăng áp 2.5L sẽ loại bỏ hộp số ly hợp kép 8 cấp, thay bằng hộp số tự động thủy lực nhằm cải thiện trải nghiệm vận hành sau nhiều phản ánh về sự giật cục và sang số kém mượt. Nâng cấp này cũng sẽ áp dụng cho mẫu bán tải Santa Cruz. Trong khi đó, biến thể hybrid vẫn duy trì động cơ 1.6L tăng áp kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Với những thay đổi cả về thiết kế và kỹ thuật, Hyundai Santa Fe 2027 được kỳ vọng sẽ củng cố lại vị thế trên thị trường SUV cỡ trung, nơi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.