Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt tại thị trường Mỹ, chờ ngày về Việt Nam

Trang Nguyễn

Thành viên tích cực
Sở hữu diện mạo bên ngoài gần như giống hệt với phiên bản dành cho thị trường châu Âu, Hyundai Santa Fe 2021 phiên bản Mỹ có thiết kế mới táo bạo với lưới tản nhiệt cỡ lớn hơn và đèn pha được thiết kế lại. Mẫu SUV này cũng có tấm chống trượt thể thao hơn, cản xe được tinh chỉnh và dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ T mới.
2021-hyundai-santa-fe-1.jpg

Hai bên thân xe không có nhiều thay đổi nhưng Santa Fe 2021 được trang bị mâm xe tái thiết kế và tùy chọn mới là gương chiếu hậu gập điện và đèn cửa.
Sự thay đổi ở phía sau bao gồm cụm đèn hậu được sửa đổi với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi trông ấn tượng hơn cùng một ống xả đặt ẩn.
2021-hyundai-santa-fe-4.jpg

Những thay đổi lớn hơn tập trung ở bên trong khoang cabin. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch mới (người dùng có thể nâng cấp lên màn hình 10,25 inch với hệ thống định vị GPS), trong khi cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. Bố cục của bảng điều khiển trung tâm cũng khác biệt rất nhiều so với trước đây.
2021-hyundai-santa-fe-47.jpg

Bước sang phiên bản 2021, cần số của Santa Fe đã bị thay thế bằng các nút bấm. Một núm xoay chuyển các chế độ vận hành xuất hiện bên cạnh như những chiếc xe sang cao cấp. Các chế độ có sẵn bao gồm cát, tuyết và bùn, tiết kiệm, thể thao, thoải mái và thông minh. Công cụ này làm nhiều người liên tưởng đến những chiếc Range Rover đời mới.
2021-hyundai-santa-fe-48.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon mới mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động và thú vị hơn.
Đối với những khách hàng muốn một khoang lái sang trọng hơn có thể lựa chọn phiên bản Calligraphy mới với ghế ngồi bọc da Nappa, tựa đầu bằng da lộn, hệ thống đèn viền nội thất mở rộng… Biến thể đầu bảng này còn được trang bị màn hình HUD đa màu sắc, lưới tản nhiệt độc đáo và mâm xe 20 inch độc quyền.
2021-hyundai-santa-fe-50.jpg

2021-hyundai-santa-fe-53.jpg

Dưới nắp ca-pô là động cơ Smartstream 2.5L, 4 xi-lanh tiêu chuẩn mới thay thế cho động cơ 2.4L trước đó. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất khoảng 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm. Động cơ được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống start/stop, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 8% so với phiên bản tiền nhiệm.
Những khách hàng muốn sở hữu một mẫu SUV mạnh mẽ hơn có thể lựa chọn động cơ tăng áp 2.5L, 4 xi-lanh mới cho công suất tối đa khoảng 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép hứa hẹn cải thiện khả năng chuyển số mượt mà hơn, đồng thời giúp cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu từ 4-5 %.
2021-hyundai-santa-fe-24.jpg

Khách hàng tại Mỹ cũng có thể lựa chọn phiên bản hybrid mới với động cơ 1.6L, 4 xi-lanh, tăng áp, hộp số tự động 6 cấp và gói pin lithium-ion 1,5 kWh. Phiên bản này được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động AWD và dự kiến có tổng công suất khoảng 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm.
Theo hãng xe Hàn Quốc, Santa Fe 2021 có nền tảng khung gầm nâng cấp sử dụng nhiều thép cường độ cao hơn cho độ cứng vững tốt hơn cũng như cải thiện được các đặc tính vận hành và khả năng xử lý của xe. Các kỹ sư của Hyundai cũng phát triển một hệ thống phanh nâng cao cùng những cải tiến cho hệ thống ABS/ESC… cho Santa Fe mới.
2021-hyundai-santa-fe-23.jpg

Về mặt an toàn, Hyundai Santa Fe 2021 tại Mỹ được trang bị Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước được nâng cấp, Hỗ trợ tránh va chạm khi lùi đỗ, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Hỗ trợ theo làn và Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa.
2021-hyundai-santa-fe-17.jpg

Các phiên bản tiêu chuẩn của Santa Fe 2021 dành cho thị trường Mỹ sẽ được sản xuất tại Alabama và sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ trước cuối năm nay. Trong khi đó, phiên bản hybrid sẽ được nhập khẩu từ Hàn Quốc và sẽ cập bến thị trường Mỹ từ đầu năm 2021 và sau cùng là phiên bản plug-in hybrid sẽ được mở bán vào cuối năm sau.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top