lehung-autodaily
Administrator
Nguyên mẫu thử nghiệm của Hyundai Kona Electric 2024 được ngụy trang rất kỹ lưỡng giống như người anh em sử dụng động cơ đốt trong mà chúng ta đã nhìn thấy hồi tháng 4. Tuy nhiên, điều khác biệt mà anh em có thể tinh ý nhìn thấy là một hốc nhỏ ở phía trước gợi ý về cổng sạc, cộng với việc thiếu các lỗ ở phía trước của lưới tản nhiệt (được che phủ). Kết hợp với việc không có hệ thống ống xả cho thấy chiếc Kona này sử dụng hệ thống truyền động điện.
Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, Kona Electric mới dự kiến sẽ được phân biệt trực quan với các biến thể sử dụng động cơ đốt trong nhờ phần đầu xe được thiết kế lại, lưới tản nhiệt được làm kín và các hốc hút gió nhỏ hơn. Phần còn lại của thân xe khá giống nhau.
Những bức ảnh gián điệp gần đây về chiếc Kona sử dụng động cơ đốt trong với lớp ngụy trang nhẹ nhàng hơn ở phía trước cho chúng ta thấy một dải đèn LED trải dài toàn chiệu rộng mui xe tương tự như trên Hyundai Staria. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy thiết kế của đèn pha cũng được thay đổi, có hình dáng góc cạnh hơn.
Bên trong cabin, Kona sẽ có thiết kế tương tự như Ioniq 5 với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn được tích hợp trên cùng một bảng điều khiển. Ngoài ra, trên bảng táp-lô còn có sự xuất hiện của những điểm nhấn trang trí bằng kim loại, cửa gió điều hòa thanh mảnh và một loạt các nút bấm vật lý.
Hyundai hiện vẫn chưa cung cấp các thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật của Kona mới nhưng nhiều khả năng sẽ sử dụng phiên bản khung gầm nâng cấp của thế hệ hiện hành. Theo thông tin mình thu thập được thì Hyundai Kona electric mới sẽ là anh em của Kia Niro EV. Điều đó đồng nghĩa với xe sẽ được trang bị động cơ điện 201 mã lực và bộ pin 64,8 kWh lớn hơn phiên bản tiền nhiệm.
Hyundai Kona thế hệ thứ hai có thể sẽ ra mắt vào năm 2023, cùng với biến thể EV. Mình dự đoán trong thời gian tới sẽ có nhiều nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu xe này được phát hiện, loại bỏ dần các lớp ngụy trang hơn, cho chúng ta cái nhìn chi tiết về thiết kế tổng thể của mẫu xe này.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, Kona Electric mới dự kiến sẽ được phân biệt trực quan với các biến thể sử dụng động cơ đốt trong nhờ phần đầu xe được thiết kế lại, lưới tản nhiệt được làm kín và các hốc hút gió nhỏ hơn. Phần còn lại của thân xe khá giống nhau.
Những bức ảnh gián điệp gần đây về chiếc Kona sử dụng động cơ đốt trong với lớp ngụy trang nhẹ nhàng hơn ở phía trước cho chúng ta thấy một dải đèn LED trải dài toàn chiệu rộng mui xe tương tự như trên Hyundai Staria. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy thiết kế của đèn pha cũng được thay đổi, có hình dáng góc cạnh hơn.
Bên trong cabin, Kona sẽ có thiết kế tương tự như Ioniq 5 với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn được tích hợp trên cùng một bảng điều khiển. Ngoài ra, trên bảng táp-lô còn có sự xuất hiện của những điểm nhấn trang trí bằng kim loại, cửa gió điều hòa thanh mảnh và một loạt các nút bấm vật lý.
Hyundai hiện vẫn chưa cung cấp các thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật của Kona mới nhưng nhiều khả năng sẽ sử dụng phiên bản khung gầm nâng cấp của thế hệ hiện hành. Theo thông tin mình thu thập được thì Hyundai Kona electric mới sẽ là anh em của Kia Niro EV. Điều đó đồng nghĩa với xe sẽ được trang bị động cơ điện 201 mã lực và bộ pin 64,8 kWh lớn hơn phiên bản tiền nhiệm.
Hyundai Kona thế hệ thứ hai có thể sẽ ra mắt vào năm 2023, cùng với biến thể EV. Mình dự đoán trong thời gian tới sẽ có nhiều nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu xe này được phát hiện, loại bỏ dần các lớp ngụy trang hơn, cho chúng ta cái nhìn chi tiết về thiết kế tổng thể của mẫu xe này.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)