Dù chưa công bố chính thức bất kỳ mẫu xe thể thao điện nào, Honda mới đây tiết lộ hãng đã âm thầm hoàn thiện một số nguyên mẫu chạy điện hoàn chỉnh. Tuy nhiên, ban lãnh đạo cho rằng hiện tại chưa phải thời điểm phù hợp để ra mắt thị trường.
Chia sẻ với MotorTrend, ông Toshihiro Mibe – Giám đốc điều hành Honda – xác nhận rằng đội ngũ R&D của hãng đã phát triển nhiều nguyên mẫu xe thể thao sử dụng nền tảng điện thuần.
“Chúng tôi đã có những nguyên mẫu xe thể thao điện được chế tạo nội bộ,” ông Mibe nói. “Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy thời điểm hiện tại chưa lý tưởng để tung ra một mẫu xe sản xuất hàng loạt.”
Dù chưa chốt thời điểm cụ thể, Honda cho biết đang tiếp tục đầu tư mạnh vào công nghệ xe điện, nhằm cải thiện hiệu suất, khả năng vận hành cũng như trải nghiệm lái.
“Rồi sẽ đến lúc chúng tôi giới thiệu tới người dùng một mẫu GT thuần điện,” ông Mibe khẳng định.
Việc Honda chưa sẵn sàng ra mắt xe thể thao điện đồng nghĩa với việc dự án kế nhiệm siêu xe NSX có thể đang bị trì hoãn. Đây là thông tin đáng chú ý trong bối cảnh Acura – thương hiệu hạng sang trực thuộc Honda – từng gây chú ý khi trình làng bản concept Electric Vision Design Study tại Monterey Car Week 2023, được xem là tiền đề cho một mẫu siêu xe điện trong tương lai.
Việc Honda đã có sẵn nguyên mẫu và vẫn tiếp tục phát triển công nghệ là dấu hiệu cho thấy hãng không đứng ngoài cuộc chơi xe thể thao điện. Vấn đề còn lại chỉ là chờ thời điểm thích hợp để thương mại hóa – có thể là khi thị trường sẵn sàng, công nghệ chín muồi và người dùng mở lòng hơn với những chiếc xe thể thao không còn động cơ đốt trong.
Chia sẻ với MotorTrend, ông Toshihiro Mibe – Giám đốc điều hành Honda – xác nhận rằng đội ngũ R&D của hãng đã phát triển nhiều nguyên mẫu xe thể thao sử dụng nền tảng điện thuần.
“Chúng tôi đã có những nguyên mẫu xe thể thao điện được chế tạo nội bộ,” ông Mibe nói. “Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy thời điểm hiện tại chưa lý tưởng để tung ra một mẫu xe sản xuất hàng loạt.”
Dù chưa chốt thời điểm cụ thể, Honda cho biết đang tiếp tục đầu tư mạnh vào công nghệ xe điện, nhằm cải thiện hiệu suất, khả năng vận hành cũng như trải nghiệm lái.
“Rồi sẽ đến lúc chúng tôi giới thiệu tới người dùng một mẫu GT thuần điện,” ông Mibe khẳng định.
Việc Honda chưa sẵn sàng ra mắt xe thể thao điện đồng nghĩa với việc dự án kế nhiệm siêu xe NSX có thể đang bị trì hoãn. Đây là thông tin đáng chú ý trong bối cảnh Acura – thương hiệu hạng sang trực thuộc Honda – từng gây chú ý khi trình làng bản concept Electric Vision Design Study tại Monterey Car Week 2023, được xem là tiền đề cho một mẫu siêu xe điện trong tương lai.
Việc Honda đã có sẵn nguyên mẫu và vẫn tiếp tục phát triển công nghệ là dấu hiệu cho thấy hãng không đứng ngoài cuộc chơi xe thể thao điện. Vấn đề còn lại chỉ là chờ thời điểm thích hợp để thương mại hóa – có thể là khi thị trường sẵn sàng, công nghệ chín muồi và người dùng mở lòng hơn với những chiếc xe thể thao không còn động cơ đốt trong.