Mẫu xe này tượng trưng cho bước tiến mới của FCEV concept từng xuất hiện tại triển lãm Los Angeles năm ngoái và theo Honda nó sẽ kế thừa FCX Clarity nhưng bộ pin nhiên liệu nhỏ hơn 33%, công suất hơn 100 kW, khả năng vận hành tăng khoảng 60%.
Honda FCV Concept.[/i]
Nhờ bình nhiên liệu hydro chịu áp suất cao 70 Mpa, xe có thể di chuyển trong phạm vi tối đa hơn 700km ở tốc độ đều. Khi bình nhiên liệu cạn kiệt, chỉ mất khoảng 3 phút để đổ đầy, tương tự như động cơ xăng hoặc diesel thông thường.
Năm 2002, Honda FCX trở thành mẫu xe chạy pin nhiên liệu đầu tiên trên thế giới được chứng bởi Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA. Honda bắt đầu bán FCX tại Nhật và Mỹ từ đó. Năm 2003, Honda phát triển FC STACK, dòng xe có thể khởi động trong điều kiện dưới 0 độ C. Sau đó đến 2005, Honda trở thành hãng xe đầu tiên bắt đầu cho thuê xe FCV tới các khách hàng cá nhân.
Đến năm 2008, Honda triển khai dịch vụ cho thuê FCX Clarity, một mẫu xe chạy pin nhiên liệu vừa thân thiện môi trường, vừa mang diện mạo ưa nhìn cùng cảm giác lái thú vị, vượt trội các dòng truyền thống.
Phúc Lân (TTTĐ)
Nhờ bình nhiên liệu hydro chịu áp suất cao 70 Mpa, xe có thể di chuyển trong phạm vi tối đa hơn 700km ở tốc độ đều. Khi bình nhiên liệu cạn kiệt, chỉ mất khoảng 3 phút để đổ đầy, tương tự như động cơ xăng hoặc diesel thông thường.
Năm 2002, Honda FCX trở thành mẫu xe chạy pin nhiên liệu đầu tiên trên thế giới được chứng bởi Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA. Honda bắt đầu bán FCX tại Nhật và Mỹ từ đó. Năm 2003, Honda phát triển FC STACK, dòng xe có thể khởi động trong điều kiện dưới 0 độ C. Sau đó đến 2005, Honda trở thành hãng xe đầu tiên bắt đầu cho thuê xe FCV tới các khách hàng cá nhân.
Đến năm 2008, Honda triển khai dịch vụ cho thuê FCX Clarity, một mẫu xe chạy pin nhiên liệu vừa thân thiện môi trường, vừa mang diện mạo ưa nhìn cùng cảm giác lái thú vị, vượt trội các dòng truyền thống.
Phúc Lân (TTTĐ)