Honda CR-V thế hệ mới ra mắt tại Nhật Bản sau 3 năm chờ đợi

Danmexe

Administrator
Staff member
Sau ba năm kể từ khi ra mắt toàn cầu vào năm 2022, Honda CR-V thế hệ thứ sáu cuối cùng cũng chính thức được giới thiệu tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Mẫu SUV cỡ trung này đã được Honda trình làng trong khuôn khổ Triển lãm Japan Mobility Show, với kế hoạch nhận đặt hàng từ giữa tháng 12/2025 và bàn giao xe cho khách hàng vào tháng 2/2026.

Honda-CR-V-Japan.jpg

Điểm đáng chú ý là CR-V mới tại Nhật được phân phối với hai phiên bản hybrid e:HEV, gồm bản tiêu chuẩn RS và bản cao cấp RS Black Edition. Trong khi nhiều thị trường khác như Mỹ cung cấp nhiều tùy chọn, bao gồm cả các phiên bản thiên về off-road như TrailSport, thì tại Nhật Bản, Honda lại chọn cách tiếp cận đơn giản và tinh gọn hơn.

Honda-CR-V-Japan 2.jpg

Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ truyền động hybrid gồm động cơ xăng 2.0L kết hợp với hai mô-tơ điện và hộp số E-CVT. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn trên bản RS, trong khi khách hàng có thể tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Honda-CR-V-Japan 3.jpg

Riêng phiên bản Black Edition được trang bị sẵn hệ dẫn động AWD. Honda chưa công bố thông số cụ thể tại Nhật, nhưng ở châu Âu, hệ thống hybrid này sản sinh công suất tổng khoảng 181 mã lực, mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu đáng kể mà vẫn đảm bảo sức mạnh đủ dùng trong nhiều điều kiện vận hành.

Về thiết kế và trang bị, bản tiêu chuẩn RS đã sở hữu hàng loạt tiện nghi hiện đại như màn hình giải trí 9 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa Bose, sạc không dây, cốp điện rảnh tay, ghế sưởi và hệ thống hỗ trợ lái Honda Sensing.

Honda-CR-V-Japan 5.jpg

Trong khi đó, bản RS Black Edition gây ấn tượng với diện mạo thể thao và cá tính hơn nhờ các chi tiết ốp đen Crystal Black, mâm hợp kim 19 inch sơn tối màu, trần xe màu đen cùng các điểm nhấn nội thất Piano Black.

Honda-CR-V-Japan 6.jpg

Phiên bản này cũng được trang bị thêm cửa sổ trời toàn cảnh, ghế thông gió, màn hình hiển thị HUD và đặc biệt là gói an toàn nâng cao Honda Sensing 360 – tích hợp radar và camera góc rộng giúp tăng cường khả năng phòng tránh va chạm và hỗ trợ chuyển làn trên cao tốc.

Không dừng lại ở đó, Honda Nhật còn cho phép khách hàng cá nhân hóa mẫu CR-V mới với hai gói phụ kiện tùy chọn. Gói Tough Premium, dành riêng cho bản Black Edition, bổ sung các chi tiết ốp cản màu bạc Luna Silver, cánh gió sơn đen Crystal Black và logo tối màu tạo điểm nhấn mạnh mẽ.

Honda-CR-V-Japan 7.jpg

Trong khi đó, gói Urban Premium dành cho bản RS mang đến các chi tiết tương tự nhưng với tông màu trầm hơn, phù hợp với tổng thể thiết kế của bản tiêu chuẩn. Honda cũng dự kiến mở rộng danh sách phụ kiện chính hãng trong thời gian tới, bao gồm ốp trang trí, chắn gió và các chi tiết ngoại thất khác.

Honda-CR-V-Japan 8.jpg

Về giá bán, Honda CR-V e:HEV RS khởi điểm từ 5.122.700 yên, tương đương khoảng 33.100 USD. Phiên bản RS Black Edition với hệ dẫn động AWD có giá từ 5.779.400 yên, khoảng 37.400 USD. Đáng chú ý, Honda cũng đang phân phối số lượng giới hạn phiên bản CR-V e:FCEV – mẫu xe sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro kết hợp khả năng sạc điện (plug-in hybrid), với giá bán từ 8.094.900 yên, tương đương khoảng 52.300 USD.

Honda-CR-V-Japan 4.jpg

Với sự trở lại lần này, Honda CR-V e:HEV sẽ gia nhập danh mục SUV nội địa của hãng tại Nhật Bản, bên cạnh các mẫu WR-V, Vezel và ZR-V – dòng xe tương đương với HR-V tại thị trường Mỹ.
 
Back
Top