Honda CBR650R 2019 chính thức trình làng, sẽ về Việt Nam

lehung-autodaily

Administrator
Với những thay đổi mang tính cách mạng vào năm 2019, mẫu xe CBR650F đã chuyển mình thành mẫu xe CBR650R với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe CBR1000RR Fireblade 2018, nhưng vẫn sở hữu những dấu ấn riêng biệt. Hậu tố “F” chuyển thành “R” trên tên xe ngụ ý mẫu xe với khả năng vận hành thể thao hơn.
honda-cbr650r-2019-3.jpg
Hiện vẫn chưa có thông tin nào về giá bán của Honda CBR650R 2019. Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, phiên bản CBR650F 2017 được bán chính hãng với mức giá 233,9 triệu đồng. [/i]
Phần yên xe trở nên nhỏ gọn khiến cho yên xe ngắn hơn, vị trí ngồi trở nên thuần thể thao hơn từ việc trang bị tay lái dạng kẹp được gắn phía dưới đầu cụm giảm xóc phía trên, giúp đưa vị trí tay lái ra xa hơn 30 mm và thấp hơn so với mẫu xe tiền nhiệm CBR650F, phần gác chân người lái cũng được đẩy về phía sau 3 mm và cao hơn 6 mm. Chiều cao yên xe giữ nguyên ở 810mm.
honda-cbr650r-2019-4.jpg

Khung xe dạng kim cương được ứng dụng cho phiên bản 2019, với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập (thay vì rèn như trước), giúp giảm 1,9 kg so với thiết kế trước. Trọng lượng xe giảm còn 207 kg không chỉ nhờ vào khung xe nhẹ hơn, mà còn nhờ vào thiết kế bình xăng và thanh gác chân mới.

honda-cbr650r-2019-6.jpg
honda-cbr650r-2019-8.jpg


Honda CBR650R 2019 được trang bị phuộc trước dạng ống lồng ngược Showa SFF với khả năng điều chỉnh độ giảm chấn và tải trước riêng biệt. Giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn kết nối trực tiếp với càng xe nhôm đúc dạng cong, cùng với 7 mức độ điều chỉnh tải trước lò xo.

honda-cbr650r-2019-9.jpg
honda-cbr650r-2019-5.jpg


Phanh đĩa đôi kích thước lớn 310 mm với rìa phanh đĩa kết cấu dạng sóng, phanh đĩa sau với đường kính 240mm, được kẹp vào bằng bộ ngàm phanh 1 pít tông. Hệ thống ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này. Vành xe làm bằng nhôm đúc với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị bánh xe trước với kích thước 120/70-ZR17 và bánh sau với kích thước 180/55-ZR17.

honda-cbr650r-2019-7.jpg
honda-cbr650r-2019-1.jpg


Các kỹ sư Honda đã cải tiến khối động cơ DOHC dung tích 649 phân khối cho mẫu xe 4 xy-lanh hạng trung này, giúp xoá bỏ việc mô men xoắn giảm nhẹ tại 5.500 vòng/phút, mang lại công suất cực đại cao hơn 5% khi vòng tua lên trên 10.000 vòng/phút, cùng vòng tua máy cực đại tăng thêm 1.000 vòng/phút.
Công suất cực đại 94 mã lực tại vòng tua 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 64 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút. Bộ ly hợp 2 chiều ở bản 2019 giúp việc lên và xuống số trở nên êm ái và dễ dàng hơn, công nghệ kiểm soát lực xoắn (HSTC) giúp duy trì khả năng bám đường cao hơn cho lốp sau.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top