haiyen-autodaily
Chuyên gia
Được Kawasaki chính thức giới thiệu hồi tháng 9 vừa qua, đến nay, chiếc naked-bike 1000 phân khối này đã bắt đầu có mặt và lăn bánh tại Việt Nam. Z1000 2015 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản 2014 ngoài màu sơn xanh cốm-đen thay cho màu xám bạc kết hợp với xanh lá cây.
Chiếc phân khối lớn của "nhà" Kawasaki vẫn sử dụng đèn pha với 4 bóng đèn LED vừa tiết kiệm năng lượng lại vừa có tuổi thọ cao, trông như một cặp mắt giận dữ nhìn về phía trước. Ngoài ra, còn có một đèn LED khác dùng để chiếu sáng cho màn hình trên tap-lô.
Kawasaki trang bị cho Z1000 2015 hệ thống phanh chống bó cứng ABS cùng với bộ phanh đĩa đôi thủy lực 4 pít tông phía trước có đường kính 310 mm. Giảm xóc trước dạng up side down có đường kính 41 mm.
Z1000 2015 vẫn giữ nguyên cặp ống xả kép được lắp cân xứng hai bên sau xe giống như trên phiên bản 2014. Trang bị an toàn trên bánh sau xe là phanh đĩa đơn có đường kính 250 mm, 1 pit tông thủy lực có chống bó cứng ABS. Giảm xóc phía sau xe dạng monoshock với lò xo được sơn màu xanh giống như trên thân xe.
Trái tim của Kawasaki Z1000 2015 là khối động cơ 4 xy-lanh dung tích 1043cc sản sinh công suất tối đa 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11 Nm tại 7.300 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp và có tổng trọng lượng không tải là 221kg. Ngoài ra, Z1000 2015 còn có một số hiệu chỉnh khác giúp cho xe tăng tốc nhanh hơn và đạt tốc độ tối đa cao hơn so với trước.
Hiện tại xe đang được một số showroom chuyên nhập khẩu xe phân phối lớn nhập về và phân phối đi cả nước với mức giá ngoài 500 triệu đồng.
Hoàng Huy (TTTĐ)