lehung-autodaily
Administrator
Không chỉ được mệnh danh là con át chủ bài của Ford trong phân khúc xe bán tải, Ranger 2019 thậm chí còn được nhà sản xuất khẳng định là “chiếc bản tải hạng trung chạy xăng tiết kiệm nhiên liệu nhất ở thị trường Mỹ”.
Dựa theo những con số cụ thể sau có thể thấy rõ điều đó. Theo đánh giá của EPA, Ford Ranger 2019 với trang bị hệ dẫn động cầu sau có mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là: 21 mpg (11.2 l/100km) trong thành phố, 26 mpg (9 l/100km) trên đường cao tốc, 23 mpg (10.2 l/100km) kết hợp. Với hệ dẫn động bốn bánh, các con số lần lượt là: 11.7 l/100km thành phố, 9.8 l/100km cao tốc và 10,9 l/100km/h hỗn hợp.
Trong khi đó, đối thủ Chevrolet Colorado với trang bị hệ dẫn động bốn bánh và động cơ xăng bốn xi-lanh có mức tiêu hao nhiên liệu là: 20 mpg (11.7 l/100km) thành phố, 26 mpg (9 l/100km) đường cao tốc và 22 mpg (10.7 l/100km) kết hợp. Với hệ dẫn động 4 bánh, xe có mức tiêu thụ nhiêu là 19 mpg (12,3 l/100km) thành phố, 24 mpg (9,8 l/100km) đường cao tốc và 21 mpg (11,2 l/100km) kết hợp.
Không chỉ “vượt mặt” Chevrolet Colorado, Ford Ranger 2019 còn dễ dàng đánh bại một đối thủ đình đám khác đó là Toyota Tacoma. Theo đó, với trang bị dẫn động cầu sau và động cơ 4 xi-lanh, Toyota Tacoma có mức tiêu hao nhiên liệu như sau: 20 mpg (11.8 l/100km) thành phố, 23 mpg (10.2 l/100km) đường cao tốc và 21 mpg (11.2 l/100km) hỗn hợp. Còn đối với phiên bản dẫn động 4 bánh, mức tiêu thụ nhiêu liệu là: 19 mpg (12.4 l/100km) thành phố, 22 mpg (10.6 l/100km) đường cao tốc và 20 mpg (11.8 l/100km) kết hợp.
Mặc dù không quá vượt trội so với các đối thủ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nhưng nếu xét về sức mạnh động cơ thì khách hàng sẽ thấy rõ điểm khác biệt. Ford Ranger 2019 được trang bị động cơ bốn xi-lanh EcoBoost 2,3 lít, sản sinh công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 419 Nm. Trong khi đó, động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít của Colorado chỉ cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 259 Nm, động cơ bốn xi-lanh 2,7 lít của Tacoma cũng chỉ sản sinh công suất 159 mã lực và mô-men xoắn 243 Nm.
Dựa trên những thông số trên có thể thấy, Ford Ranger 2019 không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ mà còn có sức vận hành mạnh mẽ hơn bất kỳ biến thể động cơ 4 xi-lanh nào.
Ford Ranger 2019 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ ngay trong tháng 1/2019 với mức giá khởi điểm từ 24.300 USD cho biến thể cơ sở SuperCab. Trong khi, biến thể SuperCrew có giá từ 26.520 USD và có thể lên tới 44.000 USD nếu được trang bị đầy đủ thiết bị tùy chọn.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Dựa theo những con số cụ thể sau có thể thấy rõ điều đó. Theo đánh giá của EPA, Ford Ranger 2019 với trang bị hệ dẫn động cầu sau có mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là: 21 mpg (11.2 l/100km) trong thành phố, 26 mpg (9 l/100km) trên đường cao tốc, 23 mpg (10.2 l/100km) kết hợp. Với hệ dẫn động bốn bánh, các con số lần lượt là: 11.7 l/100km thành phố, 9.8 l/100km cao tốc và 10,9 l/100km/h hỗn hợp.
Trong khi đó, đối thủ Chevrolet Colorado với trang bị hệ dẫn động bốn bánh và động cơ xăng bốn xi-lanh có mức tiêu hao nhiên liệu là: 20 mpg (11.7 l/100km) thành phố, 26 mpg (9 l/100km) đường cao tốc và 22 mpg (10.7 l/100km) kết hợp. Với hệ dẫn động 4 bánh, xe có mức tiêu thụ nhiêu là 19 mpg (12,3 l/100km) thành phố, 24 mpg (9,8 l/100km) đường cao tốc và 21 mpg (11,2 l/100km) kết hợp.
Không chỉ “vượt mặt” Chevrolet Colorado, Ford Ranger 2019 còn dễ dàng đánh bại một đối thủ đình đám khác đó là Toyota Tacoma. Theo đó, với trang bị dẫn động cầu sau và động cơ 4 xi-lanh, Toyota Tacoma có mức tiêu hao nhiên liệu như sau: 20 mpg (11.8 l/100km) thành phố, 23 mpg (10.2 l/100km) đường cao tốc và 21 mpg (11.2 l/100km) hỗn hợp. Còn đối với phiên bản dẫn động 4 bánh, mức tiêu thụ nhiêu liệu là: 19 mpg (12.4 l/100km) thành phố, 22 mpg (10.6 l/100km) đường cao tốc và 20 mpg (11.8 l/100km) kết hợp.
Mặc dù không quá vượt trội so với các đối thủ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nhưng nếu xét về sức mạnh động cơ thì khách hàng sẽ thấy rõ điểm khác biệt. Ford Ranger 2019 được trang bị động cơ bốn xi-lanh EcoBoost 2,3 lít, sản sinh công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 419 Nm. Trong khi đó, động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít của Colorado chỉ cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 259 Nm, động cơ bốn xi-lanh 2,7 lít của Tacoma cũng chỉ sản sinh công suất 159 mã lực và mô-men xoắn 243 Nm.
Dựa trên những thông số trên có thể thấy, Ford Ranger 2019 không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ mà còn có sức vận hành mạnh mẽ hơn bất kỳ biến thể động cơ 4 xi-lanh nào.
Ford Ranger 2019 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ ngay trong tháng 1/2019 với mức giá khởi điểm từ 24.300 USD cho biến thể cơ sở SuperCab. Trong khi, biến thể SuperCrew có giá từ 26.520 USD và có thể lên tới 44.000 USD nếu được trang bị đầy đủ thiết bị tùy chọn.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)