Ford vừa chính thức giới thiệu phiên bản 2026 của mẫu SUV điện cỡ nhỏ Puma Gen-E với hàng loạt nâng cấp tập trung vào hiệu suất và công nghệ. Đây là phiên bản cải tiến nhẹ của mẫu xe ra mắt cuối năm 2024, hiện đã được tinh chỉnh để tăng tầm hoạt động và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Một trong những điểm nổi bật nhất trên Ford Puma Gen-E 2026 là phạm vi di chuyển theo chuẩn WLTP được nâng lên 400 km – tăng 24 km so với thế hệ trước. Trong điều kiện đô thị, con số này có thể lên tới 550 km, giúp giảm đáng kể nhu cầu sạc trong các chuyến đi hàng ngày. Mặc dù dung lượng pin vẫn giữ nguyên ở mức 43 kWh, Ford cho biết sự cải thiện đến từ thiết kế pin được tối ưu hóa. Tuy nhiên, hãng chưa công bố thông tin chi tiết về từng phiên bản, bao gồm bản tiêu chuẩn với mâm 17 inch và bản Premium với mâm 18 inch.
Xe vẫn sử dụng động cơ điện đơn cho công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm, truyền động cầu trước. Với những thông số này, Puma Gen-E 2026 trở thành đối thủ ngang tầm của các mẫu xe cùng phân khúc như Jeep Avenger, Fiat 600e, Peugeot E-2008 hay Mini Aceman. Tuy nhiên, so với Kia EV3 Long Range – mẫu xe có khả năng đi tới 604 km mỗi lần sạc – Puma vẫn còn lép vế về phạm vi hoạt động.
Đáng chú ý, từ mùa xuân 2026, Puma Gen-E sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tự động cấp độ cao BlueCruise – cho phép tài xế “rảnh tay” khi lưu thông trên đường cao tốc. Đây là công nghệ đang được Ford tích cực triển khai trên các dòng xe tại châu Âu, bao gồm cả Kuga và Ranger PHEV. Tính đến nay, BlueCruise đã được cấp phép hoạt động tại 16 thị trường và hỗ trợ hơn 135.000 km đường cao tốc.
Về thiết kế, Puma Gen-E 2026 không có thay đổi lớn so với phiên bản hiện tại. Xe vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng không lưới tản nhiệt, chia sẻ thân vỏ với bản hybrid nhẹ facelift trước đó.
Nội thất giữ nguyên cấu hình với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,8 inch và màn hình trung tâm 12 inch. Ford cũng tiếp tục trang bị khoang chứa đồ phụ “Gigabox” dưới sàn cốp sau, nâng tổng thể tích chứa hàng lên tới 574 lít ở khoang sau và thêm 43 lít ở khoang trước.
Tại Anh, Ford Puma Gen-E 2026 đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với giá khởi điểm từ 26.245 bảng Anh (tương đương khoảng 34.500 USD), không thay đổi so với thế hệ trước. Tuy nhiên, khách hàng sẽ được hưởng thêm các chính sách ưu đãi và hỗ trợ mới từ các chương trình khuyến khích xe điện tại địa phương.
Một trong những điểm nổi bật nhất trên Ford Puma Gen-E 2026 là phạm vi di chuyển theo chuẩn WLTP được nâng lên 400 km – tăng 24 km so với thế hệ trước. Trong điều kiện đô thị, con số này có thể lên tới 550 km, giúp giảm đáng kể nhu cầu sạc trong các chuyến đi hàng ngày. Mặc dù dung lượng pin vẫn giữ nguyên ở mức 43 kWh, Ford cho biết sự cải thiện đến từ thiết kế pin được tối ưu hóa. Tuy nhiên, hãng chưa công bố thông tin chi tiết về từng phiên bản, bao gồm bản tiêu chuẩn với mâm 17 inch và bản Premium với mâm 18 inch.
Xe vẫn sử dụng động cơ điện đơn cho công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm, truyền động cầu trước. Với những thông số này, Puma Gen-E 2026 trở thành đối thủ ngang tầm của các mẫu xe cùng phân khúc như Jeep Avenger, Fiat 600e, Peugeot E-2008 hay Mini Aceman. Tuy nhiên, so với Kia EV3 Long Range – mẫu xe có khả năng đi tới 604 km mỗi lần sạc – Puma vẫn còn lép vế về phạm vi hoạt động.
Đáng chú ý, từ mùa xuân 2026, Puma Gen-E sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tự động cấp độ cao BlueCruise – cho phép tài xế “rảnh tay” khi lưu thông trên đường cao tốc. Đây là công nghệ đang được Ford tích cực triển khai trên các dòng xe tại châu Âu, bao gồm cả Kuga và Ranger PHEV. Tính đến nay, BlueCruise đã được cấp phép hoạt động tại 16 thị trường và hỗ trợ hơn 135.000 km đường cao tốc.
Về thiết kế, Puma Gen-E 2026 không có thay đổi lớn so với phiên bản hiện tại. Xe vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng không lưới tản nhiệt, chia sẻ thân vỏ với bản hybrid nhẹ facelift trước đó.
Nội thất giữ nguyên cấu hình với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,8 inch và màn hình trung tâm 12 inch. Ford cũng tiếp tục trang bị khoang chứa đồ phụ “Gigabox” dưới sàn cốp sau, nâng tổng thể tích chứa hàng lên tới 574 lít ở khoang sau và thêm 43 lít ở khoang trước.
Tại Anh, Ford Puma Gen-E 2026 đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với giá khởi điểm từ 26.245 bảng Anh (tương đương khoảng 34.500 USD), không thay đổi so với thế hệ trước. Tuy nhiên, khách hàng sẽ được hưởng thêm các chính sách ưu đãi và hỗ trợ mới từ các chương trình khuyến khích xe điện tại địa phương.