lehung-autodaily
Administrator
- ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB
Châu Âu là thị trường có doanh số lớn nhất của tập đoàn BMW trong tháng 8. Cụ thể, hai hãng BMW và MINI đã bán được 62.653 chiếc, tăng 6,3%. Doanh số 8 tháng đầu năm tại khu vực này cũng tăng 10,1% với 685.328 xe. Ngoài ra, 3 thị trường khác cũng đạt doanh số khá cao là Ý (51.444 chiếc), Tây Ban Nha (35.634 chiếc) và Scandinavia (34.370 chiếc).
Tại thị trường châu Á, BMW và MINI đã giao tổng cộng 59.047 xe đến khách hàng trong tháng 8/2016, tăng 13,8%. Trong 8 tháng đầu năm nay, hai thương hiệu này đã bán được 476.777 xe. Nhưng thị trường Trung Quốc vẫn có doanh số cao nhất trong khu vực với 329.972 xe trong năm nay. Ngoài ra, mức tăng trưởng tại Nhật Bản và Hàn Quốc cũng tăng mạnh lần lượt là 46.713 và 39.392 xe.
Tại châu Mỹ, doanh số của các thương hiệu BMW và MINI giảm 4,4% trong tháng 8 với 38.200 xe, trong đó 30.500 xe ở Mỹ ( giảm 7,2%), 3575 xe ở Canada ( tăng 8,0%) và 2976 xe ở Mexico ( tăng 25,5%). Tính từ đầu năm 2016 cho đến nay, doanh số tại khu vực này đã giảm 7,0% với tổng số 298.821 chiếc. Bên cạnh đó, doanh số của BMW Motorrad tăng 5,7% với 9.238 xe. Doanh số của bộ phận này trong 8 tháng đầu năm nay tăng 2,5% lên 103.829 chiếc.
Thành Nhơn (Trithucthoidai)