haiyen-autodaily
Chuyên gia
Vẫn sở hữu thiết kế quen thuộc trên chiếc Vespa Sprint tiêu chuẩn, phiên bản S mới ra mắt thị trường Việt Nam cách đây không lâu đã được bổ sung thêm một số chi tiết mới, trang bị công nghệ hiện đại và màu mới nhằm tăng thêm sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Mẫu xe tay ga cao cấp của thương hiệu Ý được bán tại Việt Nam với giá 77,5 triệu đồng.
Những điểm mới
So với phiên bản tiêu chuẩn, Sprint S có khá nhiều điểm mới đáng chú. Đầu tiên và cũng rất đáng giá chính là hệ thống đèn mới. Đèn pha trên xe được thay thế bằng loại đèn LED 2 tầng đặt trong khung hình chữ nhật quen thuộc. Hệ thống đèn mới có thiết kế đẹp hơn, tiết kiệm điện, tăng khả năng chiếu xa. Đèn pha trên Vespa Sprint S cũng được cài đặt sao cho ở chế độ chiếu gần, độ cao của luồng sáng không chiếu tới mặt của một người lớn, tránh gây khó chịu cho người đi ngược chiều.
Ở phía sau, cụm đèn hậu cũ cũng đã được thay thế bằng cấu hình LED mới. Đèn hậu của Sprint S có thiết kế giống với bản Notte, Primavera Yacht Club khi có cấu hình tròn đẹp mắt. Đầu xe vẫn được tích hợp đèn LED định vị ngày và đèn xi-nhan. Nhằm tăng thêm tính thể thao, đèn nền của màn hình hiểu thị cũng có màu đỏ với những hoạ tiết ấn tượng. Logo S màu đỏ xuất hiện tại phía dưới ổ khoá xe, logo ABS chuyển sang bên đối diện.
Chưa dừng lại ở đó, nhằm tăng thêm tính thể thao cho xe, bản S này cũng được bổ sung thêm các chi tiết trang trí màu đỏ. Chữ S ở chữ Sprint gắn bên thân xe có màu đỏ, tem sơn màu đỏ và đen xám chạy dọc 2 bên, khe hút gió đầu xe được sơn màu đỏ, logo S màu đỏ xuất hiện trên bộ mâm sơn đen bóng và lò xo của hệ thống giảm xóc cũng có màu đỏ nổi bật. Yên xe được bọc chất liệu vải nỉ cao cấp với những đường chỉ may nổi. Tuy nhiên, với chất liệu này, bề mặt yên xe rất dễ bám bẩn nếu như chủ nhân không thường xuyên vệ sinh kỹ càng.
Trang bị công nghệ và tiện nghi
Là một mẫu xe tay ga cao cấp, thế nên việc Vespa Sprint S sở hữu nhiều công nghệ hiện đại cũng là điều dễ hiểu. Sau Vespa 946 và Liberty thì Sprint cũng nhanh chóng được bổ sung công nghệ ABS sau đó. Vespa cũng là hãng xe tiên phong tại Việt Nam phổ biến công nghệ an toàn tiên tiến này trên nhiều dòng xe của mình giúp bảo vệ người lái xe cũng như giảm thiểu những tai nạn không đáng có.
Bánh trước được trang bị công nghệ ABS.
Khi công nghệ ABS kết hợp với đĩa phanh đường kính 200 mm, và phanh tang trống 140 mm phía sau, Vespa Sprint trở thành một mẫu xe tay ga rất an toàn, đặc biệt khi di chuyển dưới trời mưa hoặc những tình huống phanh gấp.
Vespa Sprint S vẫn sở hữu cổng sạc USB tích hợp trên ngăn chứa đồ nhỏ phía trước. Khoang chứa đồ phía sau có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu tuy nhiên lại khó để vừa một balo chứa máy tính dù kích thước chỉ 13 inch. Sự giới hạn này đến từ việc bình xăng đặt dưới yên cạnh cốp nên chiếm một phần diện tích của khoang chứa đồ. Yên xe có thể mở lên thông qua nút bấm ngay bên cạnh ổ khoá.
Vận hành
Mặc dù sở hữu thiết kế không quá đồ sộ, thế nhưng Vespa Sprint S 2019 lại sở hữu chiều cao yên khá cao, ở mức 790mm. Chiều cao yên của Sprint thậm chí còn cao hơn đối thủ Honda SH 5mm, đây là điều mà nhiều khách hàng nữ sẽ ái ngại khi quyết định lựa chọn Vespa. Tuy nhiên đổi lại, Vespa Sprint chỉ có trọng lượng khô ở mức 120 kg, nhẹ hơn khá nhiều so với Honda SH, giúp người dùng dễ dàng xê dịch xe tại vị trí đứng yên, đặc biệt là nữ giới.
Bỏ qua kích thước và trọng lượng, chúng ta đến với khả năng vận hành của xe. Bản S vẫn tương tự bản tiêu chuẩn khi dùng động cơ Piaggio i-Get Euro 3, sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van – tối ưu hóa hiệu năng, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn. Đây được xem là cuộc cách mạng của thương hiệu xe Ý giúp thay đổi cái nhìn của khách hàng về Vespa.
Quả thực, kể từ khi những mẫu xe Vespa được trang bị loại động cơ iGet, trải nghiệm cùng xe cũng mang đến nhiều cảm giác khác biệt. Vẫn là tiếng nổ xịch xịch không thể nhầm lẫn, tuy nhiên tiếng ồn phát ra khi đề nổ hay khi di chuyển đã được cải thiện rõ rệt.
So với những mẫu xe tay ga của Honda thì xe của Vespa đi bốc hơn khá nhiều. Ngay ở những dải tốc độ thấp, dù chỉ sử dụng động cơ 125cc nhưng sau chút độ trễ của tay ga, xe vọt lên nhanh chóng. Lái những mẫu xe vespa trong đó có Sprint S thích nhất ở dải tốc độ từ 40 - 80 km/h. Xe di chuyển chuyển rất êm ái và mượt trong từng cú nhích ga.
Lúc này chất thể thao và mạnh mẽ của động cơ được thể hiện rõ nhất. Vespa Sprint S được trang bị màn hình hiển thị dạng kim cho phép quan sát tốc độ theo km/h và mph mà không có sự xuất hiện của vòng tua máy như đa phần những mẫu xe khác. Thế nên, ở các dải tốc độ khác nhau, chúng tôi không thể đưa ra cho các bạn những con số cụ thể của vòng tua máy.
Về mức tiêu hao nhiên liệu, trong khoảng hơn 1 tuần sử dụng mẫu xe này, tính trung bình sau mỗi lần đổ 2,5L xăng, mẫu xe này sẽ di chuyển được 80 - 85 km. Tuy nhiên đáng chú ý, đây là điều kiện di chuyển hoàn toàn trong đô thị, dùng để đi làm, đi chơi hàng ngày tại nội thành Hà Nội. Vào các giờ cao điểm, gặp phải ùn và tắc là hiện tượng không hiếm. Như vậy, Vespa Sprint S có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức chấp nhận được.
Kết luận
Vespa Sprint S và Sprint Notte.
Với những nâng cấp khá đá tiền như màu sơn mới, tem trang trí màu đỏ, đèn pha và đèn hậu mới, Vespa Sprint S 125 ABS trở nên hấp dẫn hơn khá nhiều với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Với giá bán 77,5 triệu đồng tại Việt Nam, Vespa Sprint có thể khiến nhiều người phân vân với Honda SH 125 ABS, tuy nhiên với những người trẻ cá tính và yêu thích vẻ đẹp trường tồn thì Vespa Sprint S sẽ là sự lựa chọn khó có thể bỏ qua.
>>> Ảnh chi tiết Vespa Sprint S 2019 giá 77,5 triệu đồng
Những điểm mới
So với phiên bản tiêu chuẩn, Sprint S có khá nhiều điểm mới đáng chú. Đầu tiên và cũng rất đáng giá chính là hệ thống đèn mới. Đèn pha trên xe được thay thế bằng loại đèn LED 2 tầng đặt trong khung hình chữ nhật quen thuộc. Hệ thống đèn mới có thiết kế đẹp hơn, tiết kiệm điện, tăng khả năng chiếu xa. Đèn pha trên Vespa Sprint S cũng được cài đặt sao cho ở chế độ chiếu gần, độ cao của luồng sáng không chiếu tới mặt của một người lớn, tránh gây khó chịu cho người đi ngược chiều.
Ở phía sau, cụm đèn hậu cũ cũng đã được thay thế bằng cấu hình LED mới. Đèn hậu của Sprint S có thiết kế giống với bản Notte, Primavera Yacht Club khi có cấu hình tròn đẹp mắt. Đầu xe vẫn được tích hợp đèn LED định vị ngày và đèn xi-nhan. Nhằm tăng thêm tính thể thao, đèn nền của màn hình hiểu thị cũng có màu đỏ với những hoạ tiết ấn tượng. Logo S màu đỏ xuất hiện tại phía dưới ổ khoá xe, logo ABS chuyển sang bên đối diện.
Chưa dừng lại ở đó, nhằm tăng thêm tính thể thao cho xe, bản S này cũng được bổ sung thêm các chi tiết trang trí màu đỏ. Chữ S ở chữ Sprint gắn bên thân xe có màu đỏ, tem sơn màu đỏ và đen xám chạy dọc 2 bên, khe hút gió đầu xe được sơn màu đỏ, logo S màu đỏ xuất hiện trên bộ mâm sơn đen bóng và lò xo của hệ thống giảm xóc cũng có màu đỏ nổi bật. Yên xe được bọc chất liệu vải nỉ cao cấp với những đường chỉ may nổi. Tuy nhiên, với chất liệu này, bề mặt yên xe rất dễ bám bẩn nếu như chủ nhân không thường xuyên vệ sinh kỹ càng.
Trang bị công nghệ và tiện nghi
Là một mẫu xe tay ga cao cấp, thế nên việc Vespa Sprint S sở hữu nhiều công nghệ hiện đại cũng là điều dễ hiểu. Sau Vespa 946 và Liberty thì Sprint cũng nhanh chóng được bổ sung công nghệ ABS sau đó. Vespa cũng là hãng xe tiên phong tại Việt Nam phổ biến công nghệ an toàn tiên tiến này trên nhiều dòng xe của mình giúp bảo vệ người lái xe cũng như giảm thiểu những tai nạn không đáng có.
Khi công nghệ ABS kết hợp với đĩa phanh đường kính 200 mm, và phanh tang trống 140 mm phía sau, Vespa Sprint trở thành một mẫu xe tay ga rất an toàn, đặc biệt khi di chuyển dưới trời mưa hoặc những tình huống phanh gấp.
Vespa Sprint S vẫn sở hữu cổng sạc USB tích hợp trên ngăn chứa đồ nhỏ phía trước. Khoang chứa đồ phía sau có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu tuy nhiên lại khó để vừa một balo chứa máy tính dù kích thước chỉ 13 inch. Sự giới hạn này đến từ việc bình xăng đặt dưới yên cạnh cốp nên chiếm một phần diện tích của khoang chứa đồ. Yên xe có thể mở lên thông qua nút bấm ngay bên cạnh ổ khoá.
Vận hành
Mặc dù sở hữu thiết kế không quá đồ sộ, thế nhưng Vespa Sprint S 2019 lại sở hữu chiều cao yên khá cao, ở mức 790mm. Chiều cao yên của Sprint thậm chí còn cao hơn đối thủ Honda SH 5mm, đây là điều mà nhiều khách hàng nữ sẽ ái ngại khi quyết định lựa chọn Vespa. Tuy nhiên đổi lại, Vespa Sprint chỉ có trọng lượng khô ở mức 120 kg, nhẹ hơn khá nhiều so với Honda SH, giúp người dùng dễ dàng xê dịch xe tại vị trí đứng yên, đặc biệt là nữ giới.
Bỏ qua kích thước và trọng lượng, chúng ta đến với khả năng vận hành của xe. Bản S vẫn tương tự bản tiêu chuẩn khi dùng động cơ Piaggio i-Get Euro 3, sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van – tối ưu hóa hiệu năng, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn. Đây được xem là cuộc cách mạng của thương hiệu xe Ý giúp thay đổi cái nhìn của khách hàng về Vespa.
Quả thực, kể từ khi những mẫu xe Vespa được trang bị loại động cơ iGet, trải nghiệm cùng xe cũng mang đến nhiều cảm giác khác biệt. Vẫn là tiếng nổ xịch xịch không thể nhầm lẫn, tuy nhiên tiếng ồn phát ra khi đề nổ hay khi di chuyển đã được cải thiện rõ rệt.
So với những mẫu xe tay ga của Honda thì xe của Vespa đi bốc hơn khá nhiều. Ngay ở những dải tốc độ thấp, dù chỉ sử dụng động cơ 125cc nhưng sau chút độ trễ của tay ga, xe vọt lên nhanh chóng. Lái những mẫu xe vespa trong đó có Sprint S thích nhất ở dải tốc độ từ 40 - 80 km/h. Xe di chuyển chuyển rất êm ái và mượt trong từng cú nhích ga.
Lúc này chất thể thao và mạnh mẽ của động cơ được thể hiện rõ nhất. Vespa Sprint S được trang bị màn hình hiển thị dạng kim cho phép quan sát tốc độ theo km/h và mph mà không có sự xuất hiện của vòng tua máy như đa phần những mẫu xe khác. Thế nên, ở các dải tốc độ khác nhau, chúng tôi không thể đưa ra cho các bạn những con số cụ thể của vòng tua máy.
Về mức tiêu hao nhiên liệu, trong khoảng hơn 1 tuần sử dụng mẫu xe này, tính trung bình sau mỗi lần đổ 2,5L xăng, mẫu xe này sẽ di chuyển được 80 - 85 km. Tuy nhiên đáng chú ý, đây là điều kiện di chuyển hoàn toàn trong đô thị, dùng để đi làm, đi chơi hàng ngày tại nội thành Hà Nội. Vào các giờ cao điểm, gặp phải ùn và tắc là hiện tượng không hiếm. Như vậy, Vespa Sprint S có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức chấp nhận được.
Kết luận
Với những nâng cấp khá đá tiền như màu sơn mới, tem trang trí màu đỏ, đèn pha và đèn hậu mới, Vespa Sprint S 125 ABS trở nên hấp dẫn hơn khá nhiều với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Với giá bán 77,5 triệu đồng tại Việt Nam, Vespa Sprint có thể khiến nhiều người phân vân với Honda SH 125 ABS, tuy nhiên với những người trẻ cá tính và yêu thích vẻ đẹp trường tồn thì Vespa Sprint S sẽ là sự lựa chọn khó có thể bỏ qua.
>>> Ảnh chi tiết Vespa Sprint S 2019 giá 77,5 triệu đồng