Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi

lehung-autodaily

Administrator
Nền tảng mới
Thoạt nhìn, nhiều người cho rằng Subaru Forester 2019 sở hữu một vẻ ngoài thể thao tương tự những người anh em của mình, nhưng thực chất đây là mẫu crossover hoàn toàn mới với một sự thay đổi mang tính cách mạng được nhà sản xuất cất giấu ở phần bên dưới của chiếc xe. Được xây dựng dựa trên nền tảng mô-đum Subaru Global Platform (SGP) – từng được ứng dụng trên Impreza, Crosstrek và Ascent, chiếc Forester thế hệ thứ 5 được đánh giá là tinh tế và linh hoạt hơn nhiều so với người tiền nhiệm.
2019-subaru-forester-danh-gia-1.jpg

Được phát triển với thép siêu cứng, nền tảng khung gầm SGP là một cấu trúc chắc chắn giúp ngăn cản tiếng ồn, sự rung lắc và những âm thanh khó chịu xâm nhập vào khoang cabin, mang đến một không gian nội thất thoải mái và yên tĩnh cho người sử dụng.
Theo đánh giá của người chạy thử, dù phải vận hành trên những cung đường xoắn ốc hay gồ ghề ở Bắc Carolina, nhưng phiên bản cao cấp Forester Touring (với mức giá 35.270 USD) vẫn luôn mang đến cho người lái một cảm giác êm ái nhất.



Tuy nhiên, hệ thống khung gầm an toàn và chắc chắn này lại có một nhược điểm đó là khiến tài xế mất đi cảm giác phấn khích trong quá trình lái xe. Sự tẻ nhạt và thiếu sức sống từ hệ thống treo và hệ thống lái trợ lực điện khiến người lái cảm thấy anh bạn đồng hành của mình thiếu sự hợp tác trên những cung đường đòi hỏi sự năng nổ và phá cách hơn.
Bù lại, nhờ trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động tất cả các bánh và sự hiện diện của hệ thống chuyển đổi mô men xoắn bằng phanh, chiếc xe có thể tránh được sự cố understeer và luôn đi đúng phần đường mà người lái mong muốn.
Động cơ mới
Về truyền động, Subaru Forester 2019 sử dụng động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 182 mã lực và mô men xoắn cực đại 239 Nm, tăng 12 mã lực và 3 Nm so với thế hệ trước. Tuy nhiên, sức mạnh này dường như là chưa đủ để Forester có thể tăng tốc một cách dễ dàng.
2019-subaru-forester-danh-gia-14.jpg

Ngoài ra, chiếc crossover này cũng không còn được trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh thẳng hàng như mẫu Forester 2.0XT trước đó. Hộp số sàn cũng biến mất, thay vào đó là hộp số biến thiên liên tục CVT. Mặc dù không được đánh giá cao như các đối thủ Honda CR-V hoặc Nissan Rogue, nhưng hộp số của Forester vẫn khá tinh tế và không phô trương.



Tuy nhiên, những khiếm khuyết về khả năng tăng tốc đều được nhà sản xuất bù đắp một cách xứng đáng ở một khía cạnh khác. Mỗi chiếc Forester đều được trang bị lưới tản nhiệt mới giúp tăng khí động học cho xe và hệ thống stop/start tự động. Do đó, theo đánh giá của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu crossover mới là 8,1 lít/100 km hỗn hợp, tương đương với Nissan Rogue.

2019-subaru-forester-danh-gia-11.jpg
2019-subaru-forester-danh-gia-12.jpg


Một điểm cộng nữa của Subaru Forester 2019 chính là khoang hành khách và hành lý đều rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở dài tăng thêm 3 cm và chiều rộng tăng thêm 2 cm. Cụ thể khoang hành lý được tăng lên 2.155 lít nếu gập hàng ghế sau 60:40, thể tích này sẽ tăng thêm 40 lít so với bản cũ. Với con số này, Subaru Forester 2019 có thể chở được những đồ vật có kích cỡ dài một cách dễ dàng.
Nội thất tinh tế
Thiết kế cabin của Forester cũng khá thú vị, yên tĩnh và rộng rãi. Phiên bản Forester cơ sở với giá 24.295 USD cũng được trang bị hàng loạt tính nghi tiêu chuẩn hiện đại như: điều hòa không khí tự động, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 6,5 inch cùng khả năng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, ghế ngồi được thiết kế lại nhằm mang đến sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.
Ngoài ra, hệ thống an toàn EyeSight cao cấp của Subaru cũng được trang bị trên tất cả các phiên bản của Forester, gồm những tính năng như: hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ đi đúng làn đường, hệ thống phanh trước tự động, đèn pha LED.



Trong khi đó, phiên bản cao cấp Forester Touring được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch tích hợp tính năng điều hướng, WiFi Hotspot, vô-lăng và ghế ngồi có sưởi. Ngoài ra, đây cũng là biến thể duy nhất được trang bị hệ thống an toàn DriverFocus của Subaru. Công nghệ này sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt để cảnh báo người lái xe trong trường hợp họ mệt mỏi hoặc mất tập trung. Công nghệ này còn có thể lưu trữ và nhận dạng tối đa 5 khuôn mặt, đồng thời tự điều chỉnh một số thiết lập cá nhân như điều hòa, ghế lái, màn hình hiển thị.

2019-subaru-forester-danh-gia-9.jpg
2019-subaru-forester-danh-gia-15.jpg


Với trang bị hiện đại, Forester Touring có mức giá lên tới 34.295 USD. Tuy nhiên, nếu không cần đến công nghệ DriverFocus, khách hàng có thể chọn các phiên bản có giá rẻ hơn như: Premium 26.695 USD, Sport 28.795 USD, hoặc Limited 30.795 USD.
Các phiên bản này đều được trang bị ghế lái chỉnh điện, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, cửa sổ trời cỡ lớn và ray mái. Trong khi đó, phiên bản Forester Sport được đánh giá là một điểm nhấn ngọt ngào trong dòng sản phẩm này. Không chỉ được trang bị các tính năng cao cấp như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch, Wi-Fi hotspot, đèn pha tự động và nút bấm khởi động, cabin của Sport còn được thiết kế vô cùng nổi bật với những chi tiết trang trí màu cam ấn tượng, mang đến cảm giác tươi mới và trẻ trung.


2019-subaru-forester-danh-gia-18.jpg
2019-subaru-forester-danh-gia-19.jpg



Sở hữu nhiều công nghệ an toàn hiện đại, không gian cabin rộng rãi và nội ngoại thất tinh tế, Subaru Forester 2019 được đánh giá là một đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đang ngày càng có sự cạnh tranh cao.
2019-subaru-forester-danh-gia-16-1.jpg

2019-subaru-forester-danh-gia-17-1.jpg

2019-subaru-forester-danh-gia-20.jpg

2019-subaru-forester-danh-gia-121.jpg

SUBARU FORESTER 2019 – RỘNG RÃI, AN TOÀN VÀ NHIỀU TÍNH NĂNG
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Theo Motor1
 
Back
Top