Đánh giá Mazda6 Signature 2018: Tốt hơn, mạnh mẽ hơn

lehung-autodaily

Administrator
Tổng quát: 6,1/10
Theo Motor1, trên thị trường hiện nay không có nhiều mẫu sedan cỡ trung thực sự thú vị và chiếc Mazda6 thế hệ mới là một sự lựa chọn hiếm hoi trong số đó. Với kiểu dáng sắc nét tương tự Miata và động cơ tăng áp mới vay mượn từ chiếc SUV Crossover CX-9, Mazda6 2018 không còn là một chiếc sedan cỡ trung tầm thường nữa. Motor1 đánh giá đây là một mẫu xe tuyệt vời.
2018-mazda6-2-5t-danh-gia-1.jpg

Giá cả: 5/10
So với hai đối thủ cạnh tranh gần nhất của phiên bản cao cấp Mazda6 Signature - Honda Accord Touring và Toyota Camry XSE, chiếc sedan của thương hiệu “Zoom-Zoom” là lựa chọn đắt đỏ nhất. Biến thể Signature có giá khởi điểm từ 34.750 USD, trong khi Accord Touring có giá 33.800 USD và Camry XSE ở mức 34.050 USD.
2018-mazda6-2-5t-danh-gia-15.jpg

Trong bài đánh giá này, chiếc Mazda6 Signature có giá lên tới 36.140 USD (bao gồm phí vận chuyển) sau khi được trang bị thêm gói nâng cấp 500 USD. Theo đó, Mazda6 không phải là một mẫu xe “vừa túi tiền” nhưng lại khiến khách hàng hài lòng, bởi vì giá cao thường đi kèm những trang bị cao cấp và hiện đại hơn.
Thiết kế và ngoại thất: 8/10
Các chuyên gia của Motor1 ca ngợi, Mazda6 là một chiếc xe rất đẹp, thậm chí là đẹp hơn bất kì đối thủ cạnh tranh nào trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, phiên bản Mazda6 nâng cấp giữa vòng đời 2018 lại không nhận được quá nhiều thay đổi về ngoại thất vì thay đổi lớn nhất nằm ở dưới nắp ca-pô.



Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt dạng mắt lưới 3D – một điểm đột phá so với thiết kế dạng thanh ngang của mẫu xe cũ, bánh xe 19 inch mới thêm nhiều nan hoa hơn và hệ thống đèn cũng được cập nhật lại.

2018-mazda6-2-5t-danh-gia-2.jpg
2018-mazda6-2-5t-danh-gia-3.jpg


Nội thất và tiện nghi: 8/10
Motor1 đánh giá, không gian nội thất của Mazda6 2018 cao cấp và hiện đại hơn nhiều so với mẫu xe cũ. Bỏ ra số tiền 36.140 USD nên không có lý do gì để khách hàng của Mazda6 không nhận được một khoang cabin hoàn hảo.
Các chi tiết nội thất của Mazda6 2018 đều được làm từ các vật liệu chất lượng cao như: da Alcantara, gỗ Hoàng Đàng Nhật Bản (Japanese Sen Wood) và da lộn UltraSuede NU. Các chất liệu này được tìm thấy trên cửa ra vào, ghế ngồi và bảng táp-lô của phiên bản cao cấp Signature. Ngoài ra, Mazda6 còn được trang bị màn hình thông tin giải trí theo phong cách iPad độc đáo.
2018-mazda6-2-5t-danh-gia-10.jpg

Với khoảng để chân phía sau 983 mm, Mazda6 mang đến một không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho những người ngồi phía sau, và chỉ xếp sau Nissan Altima (1112 mm) và Honda Accord (1026 inch). Tuy nhiên, với những hành khách cao hơn 1m80 thì nên cẩn thận một chút vì không gian phía trên đầu của Mazda6 hẹp hơn so với Accord.
Công nghệ và kết nối: 6/10
Mazda6 2018 là một trong những mẫu xe đầu tiên của Mazda có khả năng tương thích với cả Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, xe còn được trang bị một màn hình cảm ứng 7.0 inch, được thiết kế đẹp, sắc nét, hiển thị đầy đủ những thông tin cần thiết giúp việc lái xe trở nên thoái mải mới và giảm bớt căng thẳng cho tài xế.



Động cơ và cảm giác lái: 6/10
Động cơ 2,5 lít tăng áp của Mazda6 là một trong những động cơ bốn xi-lanh mạnh mẽ nhất trong phân khúc. Động cơ này sản sinh công suất 250 mã lực chỉ đứng sau Accord Sport (252 mã lực). Trong khi đó, mô-men xoắn của Mazda6 đạt 420Nm tại 2.000 vòng/phút, cao hơn Accord (370 Nm). Hệ thống này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 7.6 giây.
Về khả năng vận hành, với trang bị hệ thống treo chắc chắn và linh hoạt, Mazda6 2018 được cho là đem đến cảm giác lái tuyệt vời hơn và khả năng xử lý tinh vi hơn, tuy nhiên vẫn chưa thể sánh ngang tầm với một chiếc sedan thể thao.



Khi di chuyển trên đường cao tốc, Mazda6 có thể tận dụng tối đa những tính năng hiện đại mà nhà sản xuất đã trang bị cho phiên bản nâng cấp này. Do vậy, xét cảm giác lái, Mazda6 2018 đã tiến rất sát tới trình độ của dòng xe cao cấp hạng sang.
Tính năng an toàn: 7/10
Phiên bản Mazda6 2018 được trang bị nhiều tính năng an toàn mới như: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với công nghệ stop-and-go, cảm biến đỗ xe phía trước và sau, hỗ trợ đi đúng làn đường, camera 360 độ.
Tuy nhiên, không giống như Accord, các tính năng này không phải là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể của Mazda6 2018. Gói công nghệ an toàn Mazda I-Activesense (bao gồm tất cả các tính năng nêu trên) sẽ có giá 625 USD cho phiên bản Sport, và được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể khác.
2018-mazda6-2-5t-danh-gia-14.jpg

Theo đánh giá, hệ thống an toàn trên Mazda6 2018 vận hành khá trơn tru, giúp xe luôn di chuyển ở vị trí trung tâm trong làn đường của mình. Tuy nhiên, trong trường hợp tắc đường, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng khiến chiếc xe hơi giật một chút, nhưng không đáng kể. Hệ thống camera dự phòng hoạt động cũng khá tốt, hình ảnh rõ ràng và sắc nét.
Có thể thấy, mặc dù không hoàn hảo bằng các hệ thống Honda Sensing hay Nissan ProPilot được trang bị trên Accord và Altima, nhưng hệ thống I-Activesense đã đánh dấu một nỗ lực đáng ngưỡng mộ của Mazda.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu: 5/10
Với trang bị động cơ tăng áp mới, Mazda6 có mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là 9.7 lít/100km trong thành phố và 13,1 lít/100km trên đường cao tốc và 11 lít/100km hỗn hợp. Con số này đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản tiền nâng cấp với trang bị động cơ 2,5L và hộp số tự động 6 cấp.
2018-mazda6-2-5t-danh-gia-16.jpg

Tuy nhiên, khi so sánh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mazda6 2018 không được đánh giá cao, thua kém một số mẫu xe như Accord, Altima và Camry.
Mazda6 phiên bản nâng cấp chốt giá từ 38.000 USD
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top