lehung-autodaily
Administrator
Cùng với dòng chảy của thời gian, sự ra đời của Ford Ranger 2019 đã ghi dấu một chặng đường dài mà dòng xe bán tải cỡ trung đã đi qua. Từ một “con ngựa” cũ kỹ, xù xì và đơn sơ, giờ đây Ford Ranger đã lột xác hoàn toàn trở thành cỗ máy dũng mạnh và hiện đại nhờ sự xuất hiện của phiên bản 2019 hoàn toàn mới.
Không gian cabin ngập tràn công nghệ, động cơ V6 hút khí tự nhiên được thay thế bằng khối động cơ 4 xi-lanh tăng áp hiệu quả hơn, đi kèm kiểu dáng tinh tế nhưng vẫn không kém phần thời thượng – tất cả những điều này đã biến Ford Ranger 2019 trở thành một đối thủ sừng sỏ trong phân khúc xe bán tải cỡ trung.
Về ngoại hình, chiếc Ford Ranger 2019 khoác lên một chiếc áo hoàn toàn mới so với người anh em hình hộp vuông vức của mình. Xe được trang bị lưới tản nhiệt hình bát giác, cụm đèn pha mảnh, đi kèm với một số chi tiết tạo điểm nhấn màu xám đậm hoặc mạ chrome cổ điển, khiến tổng thể phần đầu xe trông khá tinh tế, sắc nét và bớt đi nét hầm hồ trước đó.
Bánh xe cũng được thay thế từ loại 16 inch bằng thép sang các tùy chọn 17 và 18 inch, giúp tăng khả năng off-road tương tự như chiếc F-150 Raptor. Bên cạnh đó, Ford Ranger 2019 còn được cung cấp nhiều tùy chọn màu sơn ngoại thất hấp dẫn như Lightning Blue, Sabre (i.e. Yellow), và Hot Pepper Red Metallic, khiến chiếc xe trở nên nổi bật và lung linh hơn bao giờ hết.
Ford Ranger 2019 được cung cấp theo 2 dạng cấu hình chính là: supercab (cửa sau rút gọn - xe cho công việc) và supercrew (4 cửa - xe cho gia đình). Xe có chiều cao 1.816 mm và dài 5.354 mm, ngắn hơn khoảng 50-80 mm so với hai đối thủ Toyota Tacoma và Chevrolet Colorado.
Nhờ kích thước nhỏ gọn nên khả năng di chuyển của Ranger 2019 cũng trở nên uyển chuyển và dễ dàng hơn so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Dù không cồng kềnh và đồ sộ như Chevy hay Toyota, nhưng tân binh nhà Ford vẫn sở hữu sự dũng mãnh ngoài sức mong đợi. Ranger 2019 sở hữu một vô-lăng chặt chẽ, phản ứng nhanh, hệ thống treo thể thao Sport giúp tăng khả năng vận hành của xe.
Góp phần làm nên trải nghiệm lái thú vị cho Ranger 2019 là khối động cơ 2,3 lít tăng áp được đánh giá là tốt hơn bất kỳ khối động cơ V6 nào trong phân khúc. Động cơ này sản sinh công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp nhanh nhạy và dứt khoát, không hề thua kém hộp số của F-150. Tất cả những trang bị này giúp cỗ máy Ranger 2019 với hệ dẫn động cầu sau có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội đạt 9 l/100km trên đường cao tốc.
Ford Ranger 2019 được cung cấp theo 3 phiên bản gồm: XL, XLT, và Lariat cùng gói tùy chọn FX4 Off-Road Package hỗ trợ đi địa hình. Theo đó, khi được trang bị gói FX4, xe sẽ có 4 chế độ lái khác nhau bao gồm: Normal; Grass/Gravel/ Snow; Mud/Ruts và Sand, khóa vi sai cầu sau, hệ thống treo di chuyển tốt hơn và một hộp số phụ theo nhu cầu (on-demand transfer case). Những trang bị này sẽ giúp FX4 Ranger chinh phụ mọi cung đường dù là bùn lầy hay dốc núi cheo leo.
Ngoài ra, FX4 Ranger còn được trang bị Trail Control – một tính năng mới được vay mượn từ F-150 Raptor. Tính năng này về cơ bản là giữ xe ở tốc độ thấp, thay thế cho việc kiểm soát ngang dốc, đồng thời vận hành giống như một kiểm soát hành trình off-road. Đây là một tính năng tuyệt vời, tự động tác động vào ga và phanh, giúp người lái tập trung vào vô-lăng. Mặc dù Toyota là một trong những hãng xe đầu tiên cung cấp khả năng off-road đích thực cho các mẫu xe bán tải tầm trung, nhưng sau các bài chạy thử nghiệm, Motor1 khẳng định khả năng off-road của Ranger là hoàn thiện nhất.
Về thiết kế nội thất, khoang cabin của Ford Ranger 2019 không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm nhưng được trang bị các tính năng tiện nghi và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, một điểm trừ trong khoang nội thất của Ranger 2019 là có khá nhiều chi tiết bằng nhựa cứng xuất hiện trên táp-lô và ốp cửa, cùng với đó là một số nút bấm nằm rải rác khiến cabin xe mất đi sự cao cấp và sang trọng.
Bù lại, không gian cabin của cả hai cấu hình SuperCrew và SuperCab đều khá rộng rãi và thoải mái, với chỗ để chân hàng ghế trước 43.1 inch và khoảng cách từ đầu lên trần xe (headroom) 39.8 inch – tất cả đều lớn hơn so với Tacoma. Ngoài ra, chỗ để chân hàng ghế của Ranger cũng lớn hơn mẫu xe bán tải nhà Toyota đạt 34,5 inch.
Bên cạnh đó, cabin của Ranger 2019 cũng được trang bị một số tính năng hiện đại như: hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới của Ford với tên gọi Sync 3 đi kèm một màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích Apple CarPlay and Android Auto. Theo đánh giá, hệ thống này hoạt động rất hiệu quả nhanh chóng, có giao diện đẹp, nổi bật và dễ sử dụng.
Ngoài ra, hệ thống dẫn đường trên SYNC 3 cũng rất cụ thể và chi tiết, đưa ra những chỉ dẫn nhanh chóng dựa trên tình hình giao thông cụ thể. Tính năng này hoàn hảo đến mức nó được ví như phiên bản nâng cao của Apple Maps.
Về tình năng an toàn, Ranger 2019 được trang bị hệ thống bằng công nghệ Co-Pilot 360 hiện đại, bao gồm các tính năng vượt trội như giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau, hỗ trợ đi đúng làn đường, phanh khẩn cấp tự động và công nghệ đèn pha chủ động (Automatic high beam headlight).
Về giá cả, với mức giá khởi điểm 24.300 USD, Ranger có giá phải chăng hơn so với Tacoma (25.550 USD). Tuy nhiên, nếu mua thêm các gói tùy chọn thì mức giá sẽ được đẩy lên cao.
Với vẻ đẹp quyến rũ, công nghệ hiện đại cùng gói trang bị off-road FX4 hiệu quả, Ford Ranger 2019 được đánh giá là mẫu xe bán tải trong mơ của nhiều tín đồ đam mê chinh phục trên thế giới. Và hãng Mỹ cũng cần phải lo lắng rằng Ranger sẽ làm lu mờ ánh hào quang của F-150, bởi vì chiến binh mới này hoàn toàn có đủ sức hấp dẫn để thu hút thêm những khách hàng mới.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Không gian cabin ngập tràn công nghệ, động cơ V6 hút khí tự nhiên được thay thế bằng khối động cơ 4 xi-lanh tăng áp hiệu quả hơn, đi kèm kiểu dáng tinh tế nhưng vẫn không kém phần thời thượng – tất cả những điều này đã biến Ford Ranger 2019 trở thành một đối thủ sừng sỏ trong phân khúc xe bán tải cỡ trung.
Về ngoại hình, chiếc Ford Ranger 2019 khoác lên một chiếc áo hoàn toàn mới so với người anh em hình hộp vuông vức của mình. Xe được trang bị lưới tản nhiệt hình bát giác, cụm đèn pha mảnh, đi kèm với một số chi tiết tạo điểm nhấn màu xám đậm hoặc mạ chrome cổ điển, khiến tổng thể phần đầu xe trông khá tinh tế, sắc nét và bớt đi nét hầm hồ trước đó.
Bánh xe cũng được thay thế từ loại 16 inch bằng thép sang các tùy chọn 17 và 18 inch, giúp tăng khả năng off-road tương tự như chiếc F-150 Raptor. Bên cạnh đó, Ford Ranger 2019 còn được cung cấp nhiều tùy chọn màu sơn ngoại thất hấp dẫn như Lightning Blue, Sabre (i.e. Yellow), và Hot Pepper Red Metallic, khiến chiếc xe trở nên nổi bật và lung linh hơn bao giờ hết.
Ford Ranger 2019 được cung cấp theo 2 dạng cấu hình chính là: supercab (cửa sau rút gọn - xe cho công việc) và supercrew (4 cửa - xe cho gia đình). Xe có chiều cao 1.816 mm và dài 5.354 mm, ngắn hơn khoảng 50-80 mm so với hai đối thủ Toyota Tacoma và Chevrolet Colorado.
Nhờ kích thước nhỏ gọn nên khả năng di chuyển của Ranger 2019 cũng trở nên uyển chuyển và dễ dàng hơn so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Dù không cồng kềnh và đồ sộ như Chevy hay Toyota, nhưng tân binh nhà Ford vẫn sở hữu sự dũng mãnh ngoài sức mong đợi. Ranger 2019 sở hữu một vô-lăng chặt chẽ, phản ứng nhanh, hệ thống treo thể thao Sport giúp tăng khả năng vận hành của xe.
Góp phần làm nên trải nghiệm lái thú vị cho Ranger 2019 là khối động cơ 2,3 lít tăng áp được đánh giá là tốt hơn bất kỳ khối động cơ V6 nào trong phân khúc. Động cơ này sản sinh công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp nhanh nhạy và dứt khoát, không hề thua kém hộp số của F-150. Tất cả những trang bị này giúp cỗ máy Ranger 2019 với hệ dẫn động cầu sau có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội đạt 9 l/100km trên đường cao tốc.
Ford Ranger 2019 được cung cấp theo 3 phiên bản gồm: XL, XLT, và Lariat cùng gói tùy chọn FX4 Off-Road Package hỗ trợ đi địa hình. Theo đó, khi được trang bị gói FX4, xe sẽ có 4 chế độ lái khác nhau bao gồm: Normal; Grass/Gravel/ Snow; Mud/Ruts và Sand, khóa vi sai cầu sau, hệ thống treo di chuyển tốt hơn và một hộp số phụ theo nhu cầu (on-demand transfer case). Những trang bị này sẽ giúp FX4 Ranger chinh phụ mọi cung đường dù là bùn lầy hay dốc núi cheo leo.
Ngoài ra, FX4 Ranger còn được trang bị Trail Control – một tính năng mới được vay mượn từ F-150 Raptor. Tính năng này về cơ bản là giữ xe ở tốc độ thấp, thay thế cho việc kiểm soát ngang dốc, đồng thời vận hành giống như một kiểm soát hành trình off-road. Đây là một tính năng tuyệt vời, tự động tác động vào ga và phanh, giúp người lái tập trung vào vô-lăng. Mặc dù Toyota là một trong những hãng xe đầu tiên cung cấp khả năng off-road đích thực cho các mẫu xe bán tải tầm trung, nhưng sau các bài chạy thử nghiệm, Motor1 khẳng định khả năng off-road của Ranger là hoàn thiện nhất.
Về thiết kế nội thất, khoang cabin của Ford Ranger 2019 không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm nhưng được trang bị các tính năng tiện nghi và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, một điểm trừ trong khoang nội thất của Ranger 2019 là có khá nhiều chi tiết bằng nhựa cứng xuất hiện trên táp-lô và ốp cửa, cùng với đó là một số nút bấm nằm rải rác khiến cabin xe mất đi sự cao cấp và sang trọng.
Bù lại, không gian cabin của cả hai cấu hình SuperCrew và SuperCab đều khá rộng rãi và thoải mái, với chỗ để chân hàng ghế trước 43.1 inch và khoảng cách từ đầu lên trần xe (headroom) 39.8 inch – tất cả đều lớn hơn so với Tacoma. Ngoài ra, chỗ để chân hàng ghế của Ranger cũng lớn hơn mẫu xe bán tải nhà Toyota đạt 34,5 inch.
Bên cạnh đó, cabin của Ranger 2019 cũng được trang bị một số tính năng hiện đại như: hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới của Ford với tên gọi Sync 3 đi kèm một màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích Apple CarPlay and Android Auto. Theo đánh giá, hệ thống này hoạt động rất hiệu quả nhanh chóng, có giao diện đẹp, nổi bật và dễ sử dụng.
Ngoài ra, hệ thống dẫn đường trên SYNC 3 cũng rất cụ thể và chi tiết, đưa ra những chỉ dẫn nhanh chóng dựa trên tình hình giao thông cụ thể. Tính năng này hoàn hảo đến mức nó được ví như phiên bản nâng cao của Apple Maps.
Về tình năng an toàn, Ranger 2019 được trang bị hệ thống bằng công nghệ Co-Pilot 360 hiện đại, bao gồm các tính năng vượt trội như giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau, hỗ trợ đi đúng làn đường, phanh khẩn cấp tự động và công nghệ đèn pha chủ động (Automatic high beam headlight).
Về giá cả, với mức giá khởi điểm 24.300 USD, Ranger có giá phải chăng hơn so với Tacoma (25.550 USD). Tuy nhiên, nếu mua thêm các gói tùy chọn thì mức giá sẽ được đẩy lên cao.
Với vẻ đẹp quyến rũ, công nghệ hiện đại cùng gói trang bị off-road FX4 hiệu quả, Ford Ranger 2019 được đánh giá là mẫu xe bán tải trong mơ của nhiều tín đồ đam mê chinh phục trên thế giới. Và hãng Mỹ cũng cần phải lo lắng rằng Ranger sẽ làm lu mờ ánh hào quang của F-150, bởi vì chiến binh mới này hoàn toàn có đủ sức hấp dẫn để thu hút thêm những khách hàng mới.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)