Cận cảnh Ferrari 296 GTB hơn 23 tỷ của đại gia Hà Nội

lehung-autodaily

Administrator
Trong khi đối thủ Lamborghini vẫn trung thành với động cơ hút khí tự nhiên, Ferrari đã nhanh chóng sản xuất hai mẫu siêu xe sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid là SF90 và 296. Nếu như dòng SF90 đã có khoảng 5 chiếc tại Việt Nam (3 chiếc bản Stradale, 2 chiếc bản Spider), dòng 296 đến nay mới chỉ xuất hiện 1 chiếc.
ferrari-296-gtb-autodaily-1.JPG

Chiếc Ferrari 296 GTB này thuộc sở hữu của một đại gia Hà Nội. Theo một số nguồn tin, xe về nước từ cuối năm 2022 nhưng phải đến sát Tết Nguyên Đán vừa qua, nhà phân phối chính hãng mới bàn giao đến tay vị khách hàng trẻ tuổi này. Đây cũng là chiếc 296 GTB đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng.
ferrari-296-gtb-autodaily-2.JPG

Ngoại thất xe sơn màu vàng bóng nổi bật, có tên Gialo Modena. Màu sơn này là một trong những tùy chọn màu sơn tiêu chuẩn của thương hiệu ngựa chồm Ý.
ferrari-296-gtb-autodaily-3.JPG

Phần đầu xe đơn giản với hốc gió kéo dài, khác những “người anh em” khác vốn có trụ giữa hoặc hốc gió tách biệt chính giữa. Hai bên cản trước là khe gió nhỏ nhằm tăng khả năng làm mát cho hệ thống phanh. Chính giữa có thêm khe thoát gió để hướng luồng không khí xuống gầm xe.
ferrari-296-gtb-autodaily-4.JPG

Cụm đèn chiếu sáng thiết kế sắc sảo gồm hai tầng LED, bên cạnh là đèn định vị cùng hốc gió nhỏ. Phong cách này lấy cảm hứng từ “đàn anh” SF90.
ferrari-296-gtb-autodaily-5.JPG

Giống như SF90, Ferrari 296 GTB có thân xe khác đơn giản và không có những đường gân nổi tạo vẻ thể thao. Tay nắm cửa được thiết kế ẩn vào giúp tăng tính khí động học. Hai bên vẫn có hốc gió để làm mát cho cỗ máy tăng áp bên trong.
ferrari-296-gtb-autodaily-6.JPG

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn đen với kích thước 20 inch, bên trong là kẹp phanh Brembo màu vàng “tông xuyệt tông” cùng ngoại thất và hệ thống phanh gốm-carbon.
ferrari-296-gtb-autodaily-7.JPG

ferrari-296-gtb-autodaily-8.JPG

Đuôi xe mang phong cách hoàn toàn mới. Điểm nhấn nằm ở cụm đèn hậu đơn giản giống mẫu Ferrari Roma. Hệ thống ống xả hướng ra chính giữa.
ferrari-296-gtb-autodaily-9.JPG

Bộ khuếch tán đậm chất thể được sơn đen làm bằng vật liệu composite nhẹ thay vì tùy chọn sợi carbon đắt tiền. Các khe tản nhiệt được làm nhỏ hơn.
ferrari-296-gtb-autodaily-10.JPG

ferrari-296-gtb-autodaily-11.JPG

Cùng với Ferrari SF90, 296 GTB cũng được hãng siêu xe Ý thiết kế nắp động cơ nằm ngang kiểu mới, khác với truyền thống nắp động cơ nằm nghiêng có thể quan sát được khoang động cơ. Tuy nhiên, 296 GTB không có vây cá trên mui xe như SF90 Stradale.
Chi tiết này có thể khiến nhiều người khó nhận ra bản mui cứng (GTB) và mui trần (GTS) của dòng xe này.
ferrari-296-gtb-autodaily-12.JPG

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 296 GTB là động cơ V6 3.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 654 mã lực. Đi kèm với cỗ máy này là một động cơ điện nhỏ có công suất 164 mã lực, nâng tổng sức mạnh của “siêu ngựa Ý” lên 819 mã lực và 739 Nm mô-men xoắn.
ferrari-296-gtb-autodaily-13.JPG

 Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Hiệu năng này khá ấn tượng so với những siêu xe trong tầm giá 10-25 tỷ đồng ở Việt Nam thời điểm hiện tại, dù có sự chênh lệch nhẹ về khả năng tăng tốc.
ferrari-296-gtb-autodaily-14.JPG

Nhà phân phối chính hãng của Ferrari hiện đang phân phối 296 GTB với giá từ 21 tỷ đồng và 296 GTS từ 23 tỷ đồng. Theo một số nguồn tin, trong năm 2023 sẽ có thêm một số chiếc cập bến để bàn giao cho chủ nhân đã đặt mua từ năm 2022.
Chiếc của đại gia Hà Nội có giá trị không dưới 23 tỷ đồng sau khi ra biển số Thủ đô.
Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top