Bugatti vừa chính thức trình làng Brouillard – mẫu coupe độc nhất vô nhị được chế tác thủ công bởi bộ phận bespoke Programme Solitaire, trụ sở tại Berlin (Đức). Cái tên “Brouillard”, nghĩa là “sương mù” trong tiếng Pháp, lấy cảm hứng từ chú ngựa của Ettore Bugatti – con vật nổi tiếng vì có thể tự mở cửa chuồng nhờ một cơ chế do chính Ettore thiết kế.
Brouillard sẽ lần đầu xuất hiện công chúng tại sự kiện Monterey Car Week 2025. Đây cũng là sản phẩm mở màn của Programme Solitaire – nơi chỉ sản xuất tối đa hai chiếc xe mỗi năm, sử dụng nền tảng khung gầm và hệ truyền động sẵn có của Bugatti.
Về kỹ thuật, Brouillard phát triển từ mẫu mui trần Mistral nhưng chuyển sang thiết kế mui kính cố định. Xe trang bị động cơ W16 8.0L quad-turbo, công suất 1.600 PS tại 7.050 vòng/phút và mô-men xoắn 1.600 Nm từ 2.250 đến 7.000 vòng/phút, truyền động bốn bánh qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Dù Bugatti chưa công bố thông số tăng tốc, hiệu năng dự kiến tương đương Mistral và Divo.
Thiết kế Brouillard mang đậm cảm hứng từ đường cong cơ bắp của những chú ngựa chiến, loại bỏ hoàn toàn các đường gấp sắc cạnh. Phần thân dưới được phủ sợi carbon xanh đậm, tương phản với lớp sơn xanh satin ở phía trên, tạo hiệu ứng thị giác hạ thấp và kéo dài thân xe.
Khoang nội thất tiếp tục duy trì phong cách thủ công đặc trưng của Bugatti với vải dệt họa tiết tartan, sợi carbon xanh, nhôm gia công CNC và mui kính toàn cảnh.
Cần số được tiện nguyên khối từ nhôm, bên trong chứa tượng ngựa Brouillard thu nhỏ chạm khắc tinh xảo. Các chi tiết thêu hình ngựa xuất hiện trên ốp cửa và lưng ghế, trong khi toàn bộ ghế được chế tác theo yêu cầu riêng của chủ nhân.
Theo Giám đốc thiết kế Frank Heyl, việc lựa chọn cấu hình coupe thay vì mui trần là để gia tăng tính độc quyền, bởi toàn bộ 99 chiếc Mistral đều thuộc dạng roadster.
Trước Brouillard, Bugatti từng gây chú ý với La Voiture Noire – mẫu Chiron độc bản mất hai năm phát triển trước khi ra mắt.
Brouillard sẽ lần đầu xuất hiện công chúng tại sự kiện Monterey Car Week 2025. Đây cũng là sản phẩm mở màn của Programme Solitaire – nơi chỉ sản xuất tối đa hai chiếc xe mỗi năm, sử dụng nền tảng khung gầm và hệ truyền động sẵn có của Bugatti.
Về kỹ thuật, Brouillard phát triển từ mẫu mui trần Mistral nhưng chuyển sang thiết kế mui kính cố định. Xe trang bị động cơ W16 8.0L quad-turbo, công suất 1.600 PS tại 7.050 vòng/phút và mô-men xoắn 1.600 Nm từ 2.250 đến 7.000 vòng/phút, truyền động bốn bánh qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Dù Bugatti chưa công bố thông số tăng tốc, hiệu năng dự kiến tương đương Mistral và Divo.
Thiết kế Brouillard mang đậm cảm hứng từ đường cong cơ bắp của những chú ngựa chiến, loại bỏ hoàn toàn các đường gấp sắc cạnh. Phần thân dưới được phủ sợi carbon xanh đậm, tương phản với lớp sơn xanh satin ở phía trên, tạo hiệu ứng thị giác hạ thấp và kéo dài thân xe.
Khoang nội thất tiếp tục duy trì phong cách thủ công đặc trưng của Bugatti với vải dệt họa tiết tartan, sợi carbon xanh, nhôm gia công CNC và mui kính toàn cảnh.
Cần số được tiện nguyên khối từ nhôm, bên trong chứa tượng ngựa Brouillard thu nhỏ chạm khắc tinh xảo. Các chi tiết thêu hình ngựa xuất hiện trên ốp cửa và lưng ghế, trong khi toàn bộ ghế được chế tác theo yêu cầu riêng của chủ nhân.
Theo Giám đốc thiết kế Frank Heyl, việc lựa chọn cấu hình coupe thay vì mui trần là để gia tăng tính độc quyền, bởi toàn bộ 99 chiếc Mistral đều thuộc dạng roadster.
Trước Brouillard, Bugatti từng gây chú ý với La Voiture Noire – mẫu Chiron độc bản mất hai năm phát triển trước khi ra mắt.