Chi tiết Honda PCX 2018 vừa bán ra thị trường

Tiểu Long

Chuyên gia
PCX chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 15 tháng 9 năm 2010, được coi là mẫu xe “toàn cầu” khi mang thiết kế phù hợp với cả vóc dáng cao lớn của người châu Âu và vóc dáng nhỏ nhắn của người châu Á với tư thế ngồi lái thoải mái. Dòng xe chiến lược toàn cầu này ngay khi về Việt Nam đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của những khách hàng ưa thích kiểu dáng sang trọng nhưng vẫn gần gũi và tiện ích.
Trong nỗ lực nhằm hướng đến một đẳng cấp cao hơn so với các mẫu xe trước đây, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới của dòng sản phẩm PCX.
Thiết kế mới
Kiểu dáng đặc trưng của các dòng PCX trước đây chính là các dàn nhựa bên ngoài thân xe có tông màu liền mạch, được liên kết lại một cách mượt mà từ trước ra sau mà không hề bị gián đoạn. PCX thế hệ mới vẫn giữ ý tưởng về kiểu dáng của các dòng PCX thế hệ trước, nhưng được đưa vào thêm những chi tiết hiện đại và cao cấp để tạo vẻ “linh hoạt và năng động”.
honda-pcx-2018-015.jpg
Honda PCX 2018.[/i]
Thiết kế phía trước được cải tiến hơn bằng cách tạo thêm điểm nhấn cho phần đèn trước thông qua việc sử dụng tấm ốp đặt giữa đèn pha và đèn định vị, đồng thời vị trí của 2 đèn cũng được bố trí chếch lên phía trên, góp phần tăng thêm độ sắc sảo và cảm giác bề thế của cụm đèn.

honda-pcx-2018-02.jpg
honda-pcx-2018-07.jpg


Thiết kế phía sau vẫn duy trì sự thanh mảnh và tinh tế, tuy nhiên cụm đèn sau được thiết kế hai tầng có kích thước lớn hơn, tạo hình chữ X cách điệu.
Hệ thống khung sườn, giảm xóc mới
Với mục tiêu tăng sự thoải mái khi điều khiển xe ở địa hình đường phố và cả ở đường nông thôn, khung xe và hệ thống giảm xóc đã được cải tiến đáng kể. Khung xe chuyển từ dạng Underbone sang dạng khung treo võng đôi, giúp tăng độ vững chắc cho hệ thống khung sườn, tăng khả năng điều khiển, đồng thời khai thác triệt để được công suất động cơ.
honda-pcx-2018-03.jpg
Khung xe chuyển từ dạng Underbone sang dạng khung treo võng đôi.[/i]
Tư thế lái xe của PCX vẫn giữ “cái chất” thoải mái vốn có của dòng xe PCX, nay được cải tiến hơn với việc kéo dài sàn để chân lên phía trước, giúp người lái có được cảm giác lái xe thoải mái hơn so với thế hệ PCX trước đây.
Động cơ cải tiến
Dòng sản phẩm PCX mới vẫn được trang bị động cơ eSP, làm mát bằng dung dịch cùng những công nghệ tiên tiến: hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, hệ thống dừng động cơ tạm thời Idling Stop, hệ thống khởi động ACG. Để mang lại cảm giác lái tốt hơn, hệ thống nạp và xả của động cơ eSP mới đã được cải tiến giúp tăng sức mạnh của động cơ khi vận hành ở dải tốc độ cao, trong khi vẫn giữ nguyên độ vọt và ổn định của động cơ khi hoạt động ở dải tốc độ thấp.
honda-pcx-2018-06.jpg

Ngoài duy trì phiên bản PCX sử dụng động cơ eSP 125cc như hiện tại, Honda Việt Nam còn đưa ra thị trường phiên bản PCX mới với động cơ eSP 150cc.
Tiện ích
Dòng xe PCX mới sử dụng đồng hồ hiển thị kỹ thuật số LCD đảo ngược để tăng độ sắc sảo trong việc hiển thị thông tin trên đồng hồ. Hơn nữa, khu vực hiển thị lớn ở giữa được lắp đặt để bố trí công tơ mét, đồng hồ thời gian, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình và đồng hồ đo nhiên liệu giúp đảm bảo đạt được cả 02 yếu tố: thiết kế đẹp và tầm nhìn tốt, giúp người lái quan sát thông tin dễ dàng và đầy đủ mà không cần di chuyển mắt nhiều.      
honda-pcx-2018-016.jpg
Dòng xe PCX mới sử dụng đồng hồ hiển thị kỹ thuật số LCD đảo ngược.[/i]
Dung tích cốp xe được tăng thêm 1 lít so với phiên bản trước (27 lít). Độ rộng tấm ốp thân xe được giữ nguyên, tay vịn chỗ ngồi sử dụng ống nhỏ hơn các phiên bản trước, kéo dài ra bên ngoài thân xe. Bên cạnh đó, ống phuộc sau cũng được đặt lại ở phía sau thân xe.
honda-pcx-2018-012.jpg
Dung tích cốp xe được tăng thêm 1 lít so với phiên bản trước (27 lít). [/i]
Phiên bản mới dòng xe PCX tiếp tục được trang bị Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key trên cả hai phiên bản với 2 chìa khóa thông minh FOB. Hệ thống này được đánh giá là công nghệ đột phá với khả năng chống trộm ưu việt thay cho hệ thống khóa thông thường hiện nay.
Honda PCX 2018 đã chính thức được bán tới tay người tiêu dùng với 2 phiên bản 125cc và 150cc, đi kèm giá bán tương ứng là 56,5 triệu đồng và 70,5 triệu đồng.
4banhteam (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top