Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Theo thông báo của hãng xe Pháp, bằng cách nâng cấp tính khí động học và hệ thống treo, tinh chỉnh động cơ W16, đồng thời giảm trọng lượng xe, các kỹ sư của Bugatti đã cải thiện khả năng xử lý của xe, qua đó khiến Chiron mới mang đến cho người lái những trải nghiệm thú vị hơn mỗi khi vào cua.
“Trái tim” của Bugatti Chiron Pur Sport vẫn giữa nguyên động cơ W16 8.0L tăng áp tứ sản sinh công suất tối đa 1.479 mã lực. Tuy nhiên, mốc vòng tua máy tối đa đã được nới thêm 200 v/p so với phiên bản Chiron thông thường và đạt mức cực đại 6.900 v/p. Bên cạnh đó, hộp số của xe cũng được cải tiến cho tỉ số sang số gần nhau hơn 15% giúp việc truyền tải năng lượng tốt hơn và động cơ phản hồi nhạy bén hơn.
Chưa dừng lại ở đó, khung gầm của Bugatti Chiron Pur Sport cũng được nâng cấp đáng kể bao gồm lò xò ở phía trước cứng hơn 65% và lò xo phía sau cứng hơn 33% cùng hệ thống giảm xóc thể thao thích ứng. Ngoài ra, mâm xe khí động học của Bugatti Chiron Pur Sport cũng nhẹ hơn 16 kg và được thiết kế để cải thiện tính khí động học, đồng thời điều hướng gió giúp làm mát phanh hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị má phanh titan mới và đĩa phanh nhẹ hơn giúp tổng trọng lượng xe giảm 19 kg so với các phiên bản thông thường.
Về thiết kế ngoại thất, Pur Sport khác biệt so với các phiên bản Chiron khác thông qua một số chi tiết như lưới tản nhiệt hình móng ngựa lớn hơn và bộ chia gió mới được làm từ sợi carbon.
Vòng ra phía sau, xe được trang bị cánh lướt gió cỡ lớn, rộng tới 1,9 m giúp tăng lực ép xuống đường khi xe chạy ở tốc độ cao. Các ống xả titanium được hãng chế tạo bằng phương pháp in 3D. Bugatti cho biết những ống xả này rất nhẹ và chịu được nhiệt độ cao.
Bugatti sẽ chỉ sản xuất đúng 16 chiếc Chiron Pur Sport từ nửa cuối năm 2020 với giá 3,2 triệu Euro (tương đương 3,55 triệu USD). Giá xe chưa bao gồm VAT.
Diện kiến Bugatti Chiron Sport 110 Ans sản xuất chỉ 20 chiếc
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
“Trái tim” của Bugatti Chiron Pur Sport vẫn giữa nguyên động cơ W16 8.0L tăng áp tứ sản sinh công suất tối đa 1.479 mã lực. Tuy nhiên, mốc vòng tua máy tối đa đã được nới thêm 200 v/p so với phiên bản Chiron thông thường và đạt mức cực đại 6.900 v/p. Bên cạnh đó, hộp số của xe cũng được cải tiến cho tỉ số sang số gần nhau hơn 15% giúp việc truyền tải năng lượng tốt hơn và động cơ phản hồi nhạy bén hơn.
Chưa dừng lại ở đó, khung gầm của Bugatti Chiron Pur Sport cũng được nâng cấp đáng kể bao gồm lò xò ở phía trước cứng hơn 65% và lò xo phía sau cứng hơn 33% cùng hệ thống giảm xóc thể thao thích ứng. Ngoài ra, mâm xe khí động học của Bugatti Chiron Pur Sport cũng nhẹ hơn 16 kg và được thiết kế để cải thiện tính khí động học, đồng thời điều hướng gió giúp làm mát phanh hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị má phanh titan mới và đĩa phanh nhẹ hơn giúp tổng trọng lượng xe giảm 19 kg so với các phiên bản thông thường.
Về thiết kế ngoại thất, Pur Sport khác biệt so với các phiên bản Chiron khác thông qua một số chi tiết như lưới tản nhiệt hình móng ngựa lớn hơn và bộ chia gió mới được làm từ sợi carbon.
Vòng ra phía sau, xe được trang bị cánh lướt gió cỡ lớn, rộng tới 1,9 m giúp tăng lực ép xuống đường khi xe chạy ở tốc độ cao. Các ống xả titanium được hãng chế tạo bằng phương pháp in 3D. Bugatti cho biết những ống xả này rất nhẹ và chịu được nhiệt độ cao.
Bugatti sẽ chỉ sản xuất đúng 16 chiếc Chiron Pur Sport từ nửa cuối năm 2020 với giá 3,2 triệu Euro (tương đương 3,55 triệu USD). Giá xe chưa bao gồm VAT.
Diện kiến Bugatti Chiron Sport 110 Ans sản xuất chỉ 20 chiếc
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)