BMW M2 Competition 2019 sở hữu ngoại hình dễ nhận biết và trang bị một đầu xe tinh chỉnh nhẹ nhàng với lưới tản nhiệt lớn hơn nâng cấp khả năng làm mát. Phiên bản này thay thế cho chiếc M2 Coupe thế hệ trước.
Mặc dù không mang đến nhiều thay đổi về kiểu dáng song Competition 2019 cũng sở hữu nhiều trang bị tiên tiến bao gồm: bọc gương khí động học, một hệ thống ống xả bằng chrome màu đen, bánh xe 19 inch kiểu dáng tinh chỉnh bọc trọng bộ lốp thể thao Michelin Pilot Super Sport.
Nội thất về đa số vẫn là những trang bị, tính năng được mang sang từ chiếc M2 Coupe thế hệ trước. Tuy nhiên, M2 Competition 2019 sở hữu thiết kế ghế ngồi M Sport mới với lô-gô M2 phản quang ở chỗ tựa lưng. Các lái xe cũng có thể tìm thấy một nút bấm khởi động màu đỏ và một vô lăng thể thao có các nút điều chỉnh hiệu suất.
Ngoài ra, một số đặc điểm nổi bật khác trên M2 Competition 2019 bao gồm các tấm bậu cửa in dòng chữ “M2 Competition”, nhiều chi tiết nội thất da Alcantara, và dây an toàn đặc biệt trang trí các đường sọc BMW M.
Thay đổi lớn hơn dành cho BMW M2 Competition 2019 nằm ở dưới nắp ca-pô. Cụ thể, chiếc xe này sở hữu một phiên bản cải tiến của động cơ 6 xy lanh 3.0 tăng áp kép tương tự như hai “người anh em” M3 và M4. Động cơ trên có khả năng sản sinh công suất 405 HP và mô men xoắn cực đại 550 Nm.
Khi được kết hợp với một hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, M2 Competition có thể tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng thời gian 4,2 giây. Khách hàng cũng có thể đặt mua một hộp số ly hợp kép 7 cấp tùy chọn giúp rút ngắn thời gian tăng tốc 0-96 km/h xuống còn 4 giây.
BMW M2 Competition 2019 có giới hạn tốc độ điện tử là 250 km/h. Tuy nhiên, chiếc xe có khả năng tăng tốc lên tận 280 km/h khi được trang bị với gói tùy chọn M Driver’s Package.
Để thích ứng với động cơ mới, M2 Competition sở hữu một hệ thống làm mát tương tự như chiếc M4 khi được đi kèm gói Competition. Cụ thể, M2 Competition 2019 trang bị một bộ tản nhiệt trung tâm, hai bộ tản nhiệt bên và bổ sung thêm một bộ làm mát dầu động cơ. Ngoài ra, những khách hàng chọn mua hộp số ly hợp kép M cũng sẽ được nhận thêm một bộ làm mát dầu hộp số.
Tất nhiên, các tính năng hiệu suất không dừng lại ở khoang động cơ. Cụ thể, M2 Competition 2019 còn sở hữu thanh giằng bằng nhựa gia cố sợ các-bon, một hệ thống trợ lái cơ điện nâng cấp và một bộ vi sai chủ động Active M Differential được tăng cường. Chiếc xe cũng sở hữu những trục xe tương tự như M3, M4 và hệ thống treo nâng cấp sử dụng các thành phần cấu tạo nhôm rèn.
Trên các mẫu xe phân phối tại thị trường Mỹ, hệ thống phanh được cải thiện với đĩa phanh lớn hơn, kích thước 400 mm cho phía trước và 380 mm cho phía sau. Đội ngũ thiết kế cũng lắp đặt các kẹp phanh 6 pít-tông – 4 pít tông lần lượt cho hai bánh trước-sau cho các mô hình này.
BMW M2 Compitition sẽ ra mắt tại Mỹ vào mùa hè năm nay, trong khi giá cả sẽ được công bố ngay trước khi sự kiện mở bán diễn ra ít ngày.
diep_pn (forum.autodaily.vn)