lehung-autodaily
Administrator
Về kích thước, BMW 3-Series 2019 có chiều dài 4709mm, rộng 1827mm. So với thế hệ tiền nhiệm, BMW 3-Series thế hệ mới dài hơn 89mm, rộng hơn 16mm nhưng chỉ cao hơn 1mm. Trong đó, chiều dài cơ sở của BMW 3-Series 2019 được tăng thêm 41 mm đạt 2.851 mm - lớn nhất trong phân khúc.
Về thiết kế ngoại thất, BMW 3-Series 2019 sở hữu vẻ ngoài uy nghi và ấn tượng hơn người tiền nhiệm F30. Xe được trang bị lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn, các hốc hút gió, cánh gió phía sau và vòm bánh xe đều được làm rộng hơn thế hệ cũ. Về màu sơn ngoại thất, khách hàng có 4 lựa chọn bao gồm xám Dravit Grey, xanh dương Tansanit Blue II, đen Citrin Black II và nâu đồng Vermont Bronze. Ngoài ra, phiên bản M Sport còn được cung cấp màu sơn Portimao Blue mới độc quyền. Theo đánh giá, BMW 3-Series 2019 sở hữu ngoại hình cá tính và bề thế hơn người tiền nhiệm, khiến người ta liên tưởng đến một chiếc 5-Series cỡ lớn.
Công nghệ hàng đầu phân khúc
Với vị thế là chiếc sedan thể thao cao cấp mới nhất hiện nay của BMW, nên không có gì ngạc nhiên khi 3-Series 2019 được trang bị những công nghệ hàng đầu hiện nay.
Do đó, ngay từ phiên bản tiêu chuẩn chẳng hạn như SE (ở thị trường châu Âu) đã được trang bị cụm đèn pha full LED tích hợp đèn chiếu sáng góc cua, Hệ thống đèn thảm đỏ độc đáo BMW Light Carpet, Hệ thống đèn nội thất tối đa 11 tùy chọn màu sắc, camera lùi, gương chiếu hậu gấp điện, điều hòa 2 vùng, kính cách âm tăng cường. Ngoài ra, cabin của xe còn được trang bị vô lăng thể thao bọc da và hệ thống Khoang lái ảo Live Cockpit hoàn toàn mới, cụm công cụ đo kỹ thuật số với màn hình 8.8 inch.
Ngoài ra, phiên bản SE còn được trang bị la-zăng xe hợp kim 17 inch (hoặc tùy chọn 18 inch) và đèn sương mù LED. Trong khi đó, phiên bản Sport được bổ sung thêm gói BMW Individual high-gloss Shadow Line với khung viền cửa sổ, thanh lưới tản nhiệt và hốc gió đều được phủ lớp sơn đen bóng, la-zăng hợp kim 18 inch. Nội thất nổi bật với nhiều chi tiết màu đen bóng, ghế ngồi thể thao bọc da Vernasca tích hợp tính năng sưởi.
Cuối cùng là phiên bản M Sport. Tại thị trường châu Âu, phiên bản này được trang bị ghế ngồi thể thao, tay lái thể thao bọc da, trần xe BMW Individual bọc da Anthracite Alcantara, ghế bọc da có sưởi và Hệ thống khoang lái thông minh Live Cockpit Professional với hệ điều hành Operating ID7 mới nhất của BMW, hiển thị đầy đủ các thông tin thông qua màn hình hiển thị thông số vận hành 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10,3 inch.
Đối với thị trường Mỹ, BMW 3-Series 2019 được cung cấp theo các phiên bản sau: Sport Line, Luxury Line và M Sport.
Phiên bản Sport Line được trang bị bánh xe 18 inch, đèn sương mù LED, ghế ngồi thể thao sang trọng. Trong khi đó, bản Luxury Line nổi bật với lưới tản nhiệt, hốc gió phía trước mạ crom sáng bóng và nội thất bọc da Vernasca. Đối với phiên bản M Sport, xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo M Sport (tùy chọn hệ thống treo M thích ứng), tay lái thể thao, hốc gió lớn hơn, ghế ngồi và tay lái thể thao bọc da, trần xe BMW Individual.
Công nghệ an toàn và tiện nghi
Tất cả các phiên bản của BMW 3-Series 2019 đều được trang bị Hệ thống Active Guard Plus, hệ thống giới hạn tốc độ, hệ thống cảnh báo đi chệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm và phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng. Nếu mua thêm gói Driving Assistant Professional, khách hàng sẽ nhận được những tính năng hiện đại như: Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động với chức năng Stop&Go, hỗ trợ kiểm soát làn đường và trợ lực lái, hỗ trợ đi đúng làn đường với tính năng bảo vệ chống va chạm hai bên, hệ thống cảnh báo đi sai đường, Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang.
Ngoài ra, Hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD thế hệ mới nhất của BMW cũng là một tùy chọn bổ sung và sẵn có trong gói Technology. Hệ thống HUD trên BMW 3 series 2019 có diện tích chiếu lớn hơn 70% so với phiên bản cũ, đồ họa được nâng cao và hiện thị thêm nhiều chỉ số mới.
Một trang bị nổi bật trên BMW 3-Series 2019 là công nghệ trợ lý ảo BMW Intelligent Personal Assistant. Khi muốn kích hoạt hệ thống này người dùng chỉ cần nói “Hey BMW” thì hệ thống sẽ bật và sẵn sàng hoạt động. Bằng việc áp dụng trí tuệ nhân tạo, trợ lý ảo có thể tìm hiểu và “tự học” thói quen của người dùng, giúp bạn sưởi ấm ghế ngồi và điều hướng…Ngoài ra, nếu không thích câu lệnh “Hey BMW” người dùng có thể đặt một cái tên tuỳ thích nhằm cá tính hoá cho tính năng này.
Ví dụ: khi người lái chỉ cần nói “Hey BMW, I’m cold” (Tôi lạnh), “How does the High Beam Assistant work?”(hệ thống đèn pha thích ứng hoạt động như thế nào?), “What messages do I have?”(Tôi có tin nhắn gì không), thì trợ lí ảo sẽ tự động đưa ra những điều chỉnh phù hợp mà không cần người lái thao tác.
Động cơ
Về động cơ, cả 2 phiên bản BMW 320d và 330i đều được trang bị động cơ bốn xi-lanh nâng cấp. Trong đó, bản 320d sử dụng động cơ tăng áp kép TwinPower Turbo dung tích 2.0L, sản sinh công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,7 giây. Trong khi đó phiên bản 330i có sức mạnh 255 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, tăng tốc từ 0-100km trong 5,8 giây.
Ngoài ra, các biến thể M340i và M340i xDrive M Performancesẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm sau, và đều được trang bị động cơ 6 xy lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp cho công suất tối đa 382 mã lực và momen xoắn cực đại 500Nm.
Về giá bán, tại thị trường châu Âu: phiên bản BMW 320d có giá 33.610 bảng Anh; 320d xDrive (36.800 bảng Anh), 330i (37.660 bảng Anh). Tại thị trường Mỹ, 330i (40.250 USD); 330i xDrive (42.250 USD). Các phiên bản này sau đó sẽ được bổ sung thêm các biến thể M Performance và iPerformance plug-in hybrid.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)