Audi và Hyundai hợp tác phát triển công nghệ pin nhiên liệu

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Theo đó, Audi và Hyundai dự kiến sẽ trao đổi chéo các bằng sáng chế và tiếp cận chung các bộ phận không mang tính cạnh tranh với nhau. Hai nhà sản xuất đều đang hướng tới mục tiêu sản xuất pin nhiệu liệu với số lượng lớn, một cách nhanh hơn và hiệu quả hơn, đồng thời tìm kiếm sự hợp tác sâu rộng hơn giữa hai bên trong quá trình phát triển công nghệ pin nhiên liệu.
audi-hyundai-2.jpg

“Pin nhiêu liệu rất quan trọng đối với tương lai của xe điện và là một tài sản quý giá trong danh mục đầu tư công nghệ của chúng tôi nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển cao cấp không phát thải trong tương lai. Theo lộ trình sử dụng pin nhiên liệu (FCEV) của Audi, chúng tôi đang hợp tác với các đối tác mạnh như Hyundai. Vì sự đột phá công nghệ mang tính bền vững này, hợp tác được xem là cách thông minh để chúng ta dẫn đầu trong các cải tiến với mức chi phí phải chăng”, ông Peter Mertens, thành viên hội đồng phát triển kỹ thuật tại Audi cho biết.
audi-hyundai-1.jpg

Trong khi đó, ông Euisun Chung, phó Chủ tịch của Hyundai khẳng định, “Chúng tôi tin tưởng rằng quan hệ đối tác của chúng tôi với Audi sẽ chứng minh thành công tầm nhìn và lợi ích của công nghệ xe FCEV đối với nhân loại. Thỏa thuận này là một ví dụ khác về cam kết mạnh mẽ của Hyundai trong việc tạo ra một tương lai bền vững hơn, khi tăng cường nghiên cứu và phát triển các phương tiện chạy bằng hydro, cách nhanh nhất để hướng tới một thế giới không khí thải”.
audi-hyundai-5.jpg

Xe chạy được quãng đường dài hơn và thời gian nạp năng lượng ngắn hơn là mục tiêu trong tương lai của xe chạy điện nói chung. Điều này đặc biệt đúng đối với những các loại xe cỡ lớn, ưu điểm về trọng lượng của pin nhiên liệu được lựa chọn. Bên cạnh những tiến bộ trong công nghệ pin nhiên liệu, các khía cạnh quan trọng khác đóng góp cho sự thành công của thị trường trong tương lai bao gồm sản xuất hydro tái tạo và một cơ sở hạ tầng đầy đủ.
audi-hyundai-4.jpg

Trong nội bộ Tập đoàn Volkswagen, Audi AG đảm nhận trách nhiệm phát triển công nghệ pin nhiên liệu và hiện đang làm việc trên thế hệ thứ sáu của mình. Tính đến nay, Audi đã bắt tay vào phát triển các mẫu xe concept dùng pin nhiên liệu được gần 20 năm. Vào đầu thập kỷ tới, Audi sẽ giới thiệu một mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu đầu tiên được sản xuất hàng loạt. Là một chiếc SUV thể thao, mẫu xe này sẽ kết hợp sự thoải mái cao cấp của phân khúc kích thước đầy đủ với khả năng vận hành tầm xa.
Ngoài ra, thỏa thuận trao đổi chéo với Hyundai còn giúp Audi tập trung vào giai đoạn phát triển kế tiếp nhằm đẩy mạnh việc mở rộng thị trường.
hyundai.jpg
Hyundai Nexo.
Hyundai, một trong những người tiên phong trong công nghệ pin nhiên liệu va đã công bố mẫu xe chạy điện Nexo vào đầu năm nay. Chiếc SUV dự kiến mở bán vào cuối năm nay được đánh giá là nhẹ hơn, nhanh hơn và rộng hơn so với đàn anh Tucson FCEV. Nexo chạy được quãng đường gần 600 km, có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 9,5 giây.
Giang Đinh (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top