Audi vừa chính thức giới thiệu các phiên bản hybrid sạc điện (plug-in hybrid – PHEV) hoàn toàn mới của dòng Q5 tại thị trường châu Âu, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong hành trình điện hóa của hãng xe Đức.
Đây là những phiên bản được phát triển trên nền tảng Q5 thế hệ mới, vốn đã ra mắt toàn cầu từ mùa thu năm ngoái. Các biến thể PHEV mới không chỉ sở hữu thiết kế hiện đại mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ về khả năng vận hành và tính năng công nghệ.
Điểm đáng chú ý nhất trên Q5 e-hybrid nằm ở bộ pin lithium-ion dung lượng 25,9 kWh, lớn hơn khoảng 45% so với thế hệ tiền nhiệm. Nhờ đó, mẫu xe này có thể di chuyển hoàn toàn bằng điện trong phạm vi từ 82 đến 100 km, một con số thuộc hàng đầu phân khúc. Đây là lợi thế vượt trội đối với người dùng tại đô thị, nơi nhu cầu di chuyển không quá xa và khả năng sạc điện thuận tiện hơn bao giờ hết.
Audi cung cấp hai phiên bản Q5 PHEV với mức hiệu suất khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ xăng 2.0L TFSI 4 xi-lanh, kết hợp cùng mô-tơ điện tích hợp trong hộp số ly hợp kép 7 cấp, cho tổng công suất 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6,2 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Với những khách hàng yêu thích cảm giác lái thể thao hơn, Audi mang đến lựa chọn mạnh mẽ hơn với công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Thời gian tăng tốc được rút ngắn còn 5,1 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên ở mức 250 km/h.
Không chỉ cải thiện khả năng vận hành, Q5 e-hybrid còn được nâng cấp đáng kể về mặt công nghệ. Hệ thống sạc AC được tăng công suất lên 11 kW, cao hơn so với mức 7,4 kW trước đó. Nhờ vậy, thời gian sạc đầy pin chỉ còn khoảng 2,5 giờ, nhanh hơn cả nhiều điện thoại thông minh.
Khoang nội thất của Q5 e-hybrid mang đậm phong cách thể thao với gói S line tiêu chuẩn. Ghế da thể thao màu đen, điều hòa tự động ba vùng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và màn hình trung tâm 14,5 inch giúp nâng tầm trải nghiệm cho người lái. Audi cũng trang bị cho xe hệ thống treo thể thao S, kẹp phanh sơn đỏ và bộ mâm hợp kim 19 inch trọng lượng nhẹ, mang đến diện mạo cá tính và năng động hơn.
Các mẫu Audi Q5 e-hybrid mới được lắp ráp tại nhà máy ở Mexico và sẽ bắt đầu nhận đặt hàng tại châu Âu trong tháng này. Tại Đức, phiên bản Q5 e-hybrid quattro có giá khởi điểm từ 63.400 euro, trong khi bản Q5 Sportback e-hybrid quattro được niêm yết từ 65.900 euro. Những khách hàng lựa chọn biến thể hiệu suất cao sẽ cần chi từ 71.800 đến 74.300 euro, tùy theo kiểu dáng thân xe.
Đây là những phiên bản được phát triển trên nền tảng Q5 thế hệ mới, vốn đã ra mắt toàn cầu từ mùa thu năm ngoái. Các biến thể PHEV mới không chỉ sở hữu thiết kế hiện đại mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ về khả năng vận hành và tính năng công nghệ.
Điểm đáng chú ý nhất trên Q5 e-hybrid nằm ở bộ pin lithium-ion dung lượng 25,9 kWh, lớn hơn khoảng 45% so với thế hệ tiền nhiệm. Nhờ đó, mẫu xe này có thể di chuyển hoàn toàn bằng điện trong phạm vi từ 82 đến 100 km, một con số thuộc hàng đầu phân khúc. Đây là lợi thế vượt trội đối với người dùng tại đô thị, nơi nhu cầu di chuyển không quá xa và khả năng sạc điện thuận tiện hơn bao giờ hết.
Audi cung cấp hai phiên bản Q5 PHEV với mức hiệu suất khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ xăng 2.0L TFSI 4 xi-lanh, kết hợp cùng mô-tơ điện tích hợp trong hộp số ly hợp kép 7 cấp, cho tổng công suất 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6,2 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Với những khách hàng yêu thích cảm giác lái thể thao hơn, Audi mang đến lựa chọn mạnh mẽ hơn với công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Thời gian tăng tốc được rút ngắn còn 5,1 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên ở mức 250 km/h.
Không chỉ cải thiện khả năng vận hành, Q5 e-hybrid còn được nâng cấp đáng kể về mặt công nghệ. Hệ thống sạc AC được tăng công suất lên 11 kW, cao hơn so với mức 7,4 kW trước đó. Nhờ vậy, thời gian sạc đầy pin chỉ còn khoảng 2,5 giờ, nhanh hơn cả nhiều điện thoại thông minh.
Khoang nội thất của Q5 e-hybrid mang đậm phong cách thể thao với gói S line tiêu chuẩn. Ghế da thể thao màu đen, điều hòa tự động ba vùng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và màn hình trung tâm 14,5 inch giúp nâng tầm trải nghiệm cho người lái. Audi cũng trang bị cho xe hệ thống treo thể thao S, kẹp phanh sơn đỏ và bộ mâm hợp kim 19 inch trọng lượng nhẹ, mang đến diện mạo cá tính và năng động hơn.
Các mẫu Audi Q5 e-hybrid mới được lắp ráp tại nhà máy ở Mexico và sẽ bắt đầu nhận đặt hàng tại châu Âu trong tháng này. Tại Đức, phiên bản Q5 e-hybrid quattro có giá khởi điểm từ 63.400 euro, trong khi bản Q5 Sportback e-hybrid quattro được niêm yết từ 65.900 euro. Những khách hàng lựa chọn biến thể hiệu suất cao sẽ cần chi từ 71.800 đến 74.300 euro, tùy theo kiểu dáng thân xe.