Audi e-tron RS GT bản đặc biệt ra mắt, giới hạn chỉ 75 chiếc toàn cầu

lehung-autodaily

Administrator
Năm 2018, Audi đã giới thiệu concept e-tron GT với “bộ cánh” lạ mắt. Để mang đến “làn gió mới” cho mẫu sedan chạy điện, Audi của Mỹ và bộ phận cá nhân hóa của hãng xe Đức mới đây đã ra mắt phiên bản e-tron RS GT project_513/2 nhằm nhấn mạnh tên mã nội bộ của dòng e-tron trước khi ra mắt thị trường toàn cầu.
audi-etron-gioi-han-autodaily-1.jpg

Theo công bố của Audi, hãng chỉ cung cấp phiên bản này cho thị trường Hoa Kỳ và sản xuất giới hạn 75 chiếc, với giá bán khởi điểm từ 179.900 USD (tương đương khoảng 4,23 tỷ VNĐ). Mức tăng này khá lớn so với giá bán của RS e-tron GT là 143.900 USD. Tuy nhiên, khách hàng sẽ nhận được nhiều trang bị đáng tiền hơn.
audi-etron-gioi-han-autodaily-2.jpg

Ngoại thất xe sử dụng ba tông màu chủ đạo là đen, xám và đỏ. Phần đầu xe có bộ chia gió và ốp hốc gió màu đỏ nổi bật, đi kèm logo Audi sơn màu tương tự. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên do Audi sản xuất có logo màu đỏ phía trước và phía sau.
audi-etron-gioi-han-autodaily-3.jpg

Tương tự, đuôi xe và hai bên sườn có những đường kẻ sọc màu đỏ tạo điểm nhấn trên nền sơn tối màu. Bộ khuếch tán kết hợp giữa hai màu đỏ đen nhằm tăng vẻ thể thao.
audi-etron-gioi-han-autodaily-4.jpg

Thân xe gồm nhiều họa tiết cách điệu từ chữ “e” trong tên xe và nhiều đường kẻ sọc màu xám. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch sơn đen bóng, bên trong là kẹp phanh màu đỏ nổi bật. Dòng chữ “project_513/2” khắc trên kính sau.
audi-etron-gioi-han-autodaily-5.jpg

So với bản thường, Audi e-tron RS GT bản đặc biệt có nhiều trang bị mới như một số chi tiết bằng sợi carbon, hệ thống phanh carbon-ceramic, nội thất bọc da cao cấp. Riêng loạt trang bị này đã tiêu tốn khoảng 18.900 USD trong bảng tùy chọn option xe nếu mua RS e-tron GT bản thường. Do đó, mức giá khởi điểm xe không tăng quá nhiều.
audi-etron-gioi-han-autodaily-6.jpg

Không gian nội thất của xe tiếp tục mang phong cách độc đáo tương tự ngoại thất, với hai tông màu đỏ - đen bắt mắt. Vô-lăng, ốp cửa, thảm sàn và cửa gió điều hòa đều có những điểm nhấn màu đỏ nổi bật.
audi-etron-gioi-han-autodaily-7.jpg

Ghế ngồi thể thao bọc da Nappa hai màu, có logo RS trên lưng ghế. Bệ tỳ tay dập chìm dòng chữ “project_513/2” đánh dấu cho phiên bản giới hạn.
audi-etron-gioi-han-autodaily-8.jpg

Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô nước Đức còn tăng tính thẩm mỹ cho khoang cabin bằng những chi tiết ốp sợi carbon kèm họa tiết giống như ngoại thất. Theo Audi, chi tiết này được chế tác tỉ mỉ khi khắc xuống bề mặt với độ sâu chỉ vài phần nghìn milimet.
Bậc cửa ốp sợi carbon có thể phát sáng. Ngay cả màn hình thông tin giải trí 10,1 inch cũng mang giao diện “project_513/2”.
audi-etron-gioi-han-autodaily-9.jpg

Audi e-tron RS GT project_513/2 vẫn sử dụng hệ dẫn động bốn bánh gồm hai động cơ điện, sản sinh công suất kết hợp 637 mã lực ở chế độ overboost. Điều đó cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong 3,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn 250 km/giờ. Phiên bản đặc biệt này trang bị bộ pin 93,4 kWh, cho phép di chuyển tối đa 373 km/h (theo tiêu chuẩn EPA).
audi-etron-gioi-han-autodaily-10.jpg


Tại Việt Nam, Audi e-tron GT ra mắt từ tháng 7/2022 với giá bán khởi điểm từ 5,2 tỷ đồng. Mẫu xe điện này cạnh tranh với đối thủ Porsche Taycan có giá từ 4,76 – 9,55 tỷ đồng. Hai mẫu xe này đều dùng chung khung gầm. Dự kiến trong tháng 4 năm nay, e-tron RS GT sẽ có mặt ở nước ta và nhập khẩu từ Đức. Giá bán hiện vẫn chưa được công bố.
Theo Carscoops
Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top