lehung-autodaily
Administrator
Honda Winner X hoàn toàn mới sắp ra mắt dự kiến sẽ nhận được nhiều nâng cấp đáng giá, trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Yamaha Exciter 150 2019 trong phân khúc xe côn tay tại thị trường Việt Nam.
Honda Winner được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào hồi tháng 4/2016 trong khuôn khổ Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam (Vietnam Motorcycle Show). Tại thời điểm đó, Winner – con bài chiến lược của Honda Việt Nam trong phân khúc xe côn tay được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng với đối thủ chính Yamaha Exciter vốn gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2005.
Hình ảnh Honda Winner X đầu tiên được hé lộ trước ngày ra mắt chính thức. (Ảnh: Facebook).[/i]
Tuy nhiên, ở lần nâng cấp mới nhất, Yamaha Exciter 150 2019 lại không có nhiều thay đổi đáng kể, vẫn giữ nguyên động cơ cũ và cũng không có phanh ABS. Trong khi đó, Honda Winner X sắp ra mắt hứa hẹn sẽ là màn lột xác hoàn toàn từ thiết kế đến trang bị so với phiên bản tiền nhiệm. Đặc biệt, thông tin Winner X được trang bị phanh ABS ở bánh trước đang khiến các tín đồ xe côn tay xôn xao trong những ngày qua.
Honda Winner X sẽ được trang bị phanh ABS ở bánh trước.[/i]
Trong phân khúc xe côn tay phổ thông tại Việt Nam hiện nay mới chỉ có SYM Star SR 170 được trang bị hệ thống phanh ABS ở bánh trước. Mẫu xe này được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt hồi cuối tháng 12/2018 nhưng chưa thực sự tạo được sức hút lớn. Do đó, nếu Winner X sở hữu phanh ABS sẽ không chỉ tăng lợi thế cạnh tranh trước đối thủ chính Yamaha Exciter mà còn dễ dàng đánh bại các đối thủ khác trong cùng phân khúc.
Bên cạnh việc nâng cấp hệ thống phanh, Winner X hoàn toàn mới dự kiến sẽ sở hữu thiết kế và ngoại hình khác biệt. Từ những hình ảnh hé lộ trong đoạn video teaser của Honda Việt Nam hồi cuối tháng 6 vừa qua, có thể thấy Winner X sẽ được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu sport-bike CBR150R mang đến kiểu dáng thiết kế thể thao, năng động và cá tính hơn. Đây là một cải tiến đáng kể cho Winner khi mẫu xe này trước đó thường không được đánh giá cao về kiểu dáng do vẫn sử dụng kiểu thiết kế “đại chúng” quen thuộc của Honda.
Thêm một thay đổi rõ ràng nhất trên Honda Winner X so với bản tiền nhiệm nằm ở bộ đầu đèn hoàn toàn mới và khác biệt. Bước sang thế hệ thứ hai, Winner X sẽ có phần mặt nạ trên đầu đèn lấy cảm hứng từ chiếc Click/Vario. Trong khi đó, mặt nạ dưới trông như AirBlade với cụm đèn pha kích thước lớn cùng với hai đèn demi được vuốt phía trên. Hai bên xuất hiện đèn xi-nhan rời có thiết kế như trên dòng CBR150R mới. Nhiều khả năng hệ thống đèn sẽ sử dụng công nghệ chiếu sáng LED.
Trên đó là cụm công tắc sẽ không được thiết kế rời như Vario mà vẫn dính liền như trên đời trước, và cụm đồng hồ hiển thị cũng được đồn đoán lấy từ chiếc CBR150R mới là dạng Full-LCD nhỏ gọn. Bên cạnh đó, hình ảnh còn cho thấy Honda Winner X lấy nhiều cảm hứng từ mẫu sport-bike CBR150R được thể hiện rõ ở cụm đèn hậu gọn, pát biển số rời và đèn xi-nhan hai bên, tay nắm sau khá giống của chiếc CBR150R.
Hiện chưa rõ liệu Honda Winner X có được nâng cấp động cơ hay không. Tuy nhiên, có vẻ như các tín đồ của dòng xe côn tay này không mấy quan tâm lắm đến chi tiết hiệu suất máy bởi khối động cơ của Winner hiện tại cũng đã sở hữu sức mạnh nhỉnh hơn so với Yamaha Exciter 150 2019.
“Trái tim” của Winner phiên bản hiện hành là loại DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 15,4 mã lực, mô men xoắn 13,5 Nm và hộp số 6 cấp. Trong khi đó, Yamaha Exciter 150 2019 vẫn sở hữu khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn có dung tích 149,7cc cho công suất tối đa 15,1 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm đi kèm hộp số côn tay 5 cấp. Không chỉ mạnh mẽ hơn, động cơ của Winner cũng được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái hơn so với Exciter 150.
Sự ra mắt của Honda Winner X vào ngày 13/7 tới sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng, hứa hẹn đưa cuộc đối đầu giữa Winner và Exciter sang một trang mới. Nếu thực sự sở hữu những nâng cấp về thiết kế, trang bị như tin đồn, Winner X sẽ có cơ hội lớn soán ngôi Yamaha Exciter 150 trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam.
ĐÂY CÓ THỂ LÀ HONDA WINNER X SẮP RA MẮT TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Hình ảnh Honda Winner X đầu tiên được hé lộ trước ngày ra mắt chính thức. (Ảnh: Facebook).[/i]
Tuy nhiên, ở lần nâng cấp mới nhất, Yamaha Exciter 150 2019 lại không có nhiều thay đổi đáng kể, vẫn giữ nguyên động cơ cũ và cũng không có phanh ABS. Trong khi đó, Honda Winner X sắp ra mắt hứa hẹn sẽ là màn lột xác hoàn toàn từ thiết kế đến trang bị so với phiên bản tiền nhiệm. Đặc biệt, thông tin Winner X được trang bị phanh ABS ở bánh trước đang khiến các tín đồ xe côn tay xôn xao trong những ngày qua.
Trong phân khúc xe côn tay phổ thông tại Việt Nam hiện nay mới chỉ có SYM Star SR 170 được trang bị hệ thống phanh ABS ở bánh trước. Mẫu xe này được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt hồi cuối tháng 12/2018 nhưng chưa thực sự tạo được sức hút lớn. Do đó, nếu Winner X sở hữu phanh ABS sẽ không chỉ tăng lợi thế cạnh tranh trước đối thủ chính Yamaha Exciter mà còn dễ dàng đánh bại các đối thủ khác trong cùng phân khúc.
Bên cạnh việc nâng cấp hệ thống phanh, Winner X hoàn toàn mới dự kiến sẽ sở hữu thiết kế và ngoại hình khác biệt. Từ những hình ảnh hé lộ trong đoạn video teaser của Honda Việt Nam hồi cuối tháng 6 vừa qua, có thể thấy Winner X sẽ được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu sport-bike CBR150R mang đến kiểu dáng thiết kế thể thao, năng động và cá tính hơn. Đây là một cải tiến đáng kể cho Winner khi mẫu xe này trước đó thường không được đánh giá cao về kiểu dáng do vẫn sử dụng kiểu thiết kế “đại chúng” quen thuộc của Honda.
Thêm một thay đổi rõ ràng nhất trên Honda Winner X so với bản tiền nhiệm nằm ở bộ đầu đèn hoàn toàn mới và khác biệt. Bước sang thế hệ thứ hai, Winner X sẽ có phần mặt nạ trên đầu đèn lấy cảm hứng từ chiếc Click/Vario. Trong khi đó, mặt nạ dưới trông như AirBlade với cụm đèn pha kích thước lớn cùng với hai đèn demi được vuốt phía trên. Hai bên xuất hiện đèn xi-nhan rời có thiết kế như trên dòng CBR150R mới. Nhiều khả năng hệ thống đèn sẽ sử dụng công nghệ chiếu sáng LED.
Trên đó là cụm công tắc sẽ không được thiết kế rời như Vario mà vẫn dính liền như trên đời trước, và cụm đồng hồ hiển thị cũng được đồn đoán lấy từ chiếc CBR150R mới là dạng Full-LCD nhỏ gọn. Bên cạnh đó, hình ảnh còn cho thấy Honda Winner X lấy nhiều cảm hứng từ mẫu sport-bike CBR150R được thể hiện rõ ở cụm đèn hậu gọn, pát biển số rời và đèn xi-nhan hai bên, tay nắm sau khá giống của chiếc CBR150R.
Hiện chưa rõ liệu Honda Winner X có được nâng cấp động cơ hay không. Tuy nhiên, có vẻ như các tín đồ của dòng xe côn tay này không mấy quan tâm lắm đến chi tiết hiệu suất máy bởi khối động cơ của Winner hiện tại cũng đã sở hữu sức mạnh nhỉnh hơn so với Yamaha Exciter 150 2019.
“Trái tim” của Winner phiên bản hiện hành là loại DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 15,4 mã lực, mô men xoắn 13,5 Nm và hộp số 6 cấp. Trong khi đó, Yamaha Exciter 150 2019 vẫn sở hữu khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn có dung tích 149,7cc cho công suất tối đa 15,1 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm đi kèm hộp số côn tay 5 cấp. Không chỉ mạnh mẽ hơn, động cơ của Winner cũng được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái hơn so với Exciter 150.
Sự ra mắt của Honda Winner X vào ngày 13/7 tới sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng, hứa hẹn đưa cuộc đối đầu giữa Winner và Exciter sang một trang mới. Nếu thực sự sở hữu những nâng cấp về thiết kế, trang bị như tin đồn, Winner X sẽ có cơ hội lớn soán ngôi Yamaha Exciter 150 trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam.
ĐÂY CÓ THỂ LÀ HONDA WINNER X SẮP RA MẮT TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)