5 tính năng hào nhoáng trên Cullinan

Tiểu Long

Chuyên gia
Sự chờ đợi dành cho Rolls-Royce Cullinan đã kết thúc khi hãng sản xuất xe hơi Anh quốc chính thức trình làng chiếc SUV đầu tiên của hãng – mẫu xe siêu sang trọng đi kèm với bộ lốp off-road ấn tượng không kém.
Cullinan được xây dựng dựa trên nền tảng Phantom, nhưng được làm mới “từ đầu đến chân”. Chính vì thế, chiếc xe này sở hữu một kiểu dáng đặc trưng và mang đến cảm giác khác biệt so với bất cứ sản phẩm nào Rolls-Royce đã từng sản xuất trước đây.
Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa rằng Cullinan có thể tách biệt khỏi một bản sắc Rolls-Royce khó nhầm lẫn. Bất cứ ai dù sở hữu một sự hiểu biết vừa phải đối với lĩnh vực xe hơi sẽ biết chính xác chiếc SUV này đến từ đâu.
Dưới đây là 5 tính năng giúp Cullinan vượt trội hơn so với đối thủ:
Chế độ “Mọi nơi”
rolls-royce-cullinan-02.png

Hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian thiếu hụt một bộ số tầm thấp truyền thống, nhưng lại bù đắp bằng nút bấm “Mọi nơi”. Như tên gọi của nó, tài xế chỉ cần đơn giản kích hoạt chế độ off-road này và các máy tính trên Cullinan sẽ làm phần còn lại.
Rolls-Royce cho biết Cullinan thậm chí tự hào với khả năng lội nước sâu tốt nhất phân khúc – 540 mm, nhờ vào hệ thống treo không khí thích ứng. Có vẻ như Rolls-Royce không đưa Range Rover vào danh sách đổi thủ, bởi chiếc xe này có thể vượt qua một độ sâu lên đến 900 mm.
Tuy nhiên, Cullinan sẽ tỏa sáng trên những con đường mòn mà không chiếc Rolls-Royce nào dám mạo hiểm. Chiếc SUV này được trang bị động cơ V-12 6.75 tương tự như Phantom. Mặc dù vậy, đội ngũ kỹ sư Rolls-Royce đã tinh chỉnh nâng cơ để đưa công suất lên mức ấn tượng 563 HP cùng mô men xoắn cực đại 851 Nm.
Hệ thống treo tự cân bằng “ma thuật”
rolls-royce-cullinan-05.png

Cullinan 2019 sử dụng một cấu trúc thân xe nguyên khối chia sẻ với Phantom trong khi hệ thống treo của nó được thiết kế độc đáo để xử lý cả mặt đường nhựa và đường off-road. Rolls-Royce tuyên bố rằng “hệ thống treo ma thuật” nổi tiếng này được duy trì trên bất kể địa hình nào mà chiếc SUV sang trọng này vượt qua.
Các thanh giảm chấn thích ứng không chỉ nâng chiều cao xe trong chế độ “Mọi nơi”, mà còn giúp mọi chuyến đi trở nên êm ái hơn. Ví dụ, nếu các cảm biến phát hiện sự mất lực kéo trên một bánh xe, thanh giảm chấn không khí trên bánh đó ngay lập tức truyền nhiều áp lực hơn để cải thiện độ bám. Khi di chuyển trên đường, hệ thống treo 5 điểm phía sau và hệ thống treo độc lập phía trước của Cullinan cung cấp một chuyến đi êm ái cho hành khách.
Tấm ngăn kính
rolls-royce-cullinan-04.png

Vì việc chia sẻ không gian hành khách với hành lý có thể mang đến chút ít bất tiện nên Rolls-Royce đã bổ sung thêm một tấm ngăn bằng kính phía sau hàng ghế thứ hai trong cấu hình Ghế cá nhân. Chi tiết này giúp phân tách hoàn toàn không gian cabin và khoang chứa đồ, ngăn không khí, bụi khói làm phiền hành khách.
Vì vậy, cho dù tài xế có đang dỡ đồ từ khoang chứa xuống ga-ra hay đang lái xe trong cơn bão bụi, hành khách vẫn có thể ngả lưng thả lỏng trên chiếc ghế điều khiển bằng điện ở hàng thứ hai và nhâm nhi một ly rượu.
Khách hàng ưa thích chức năng thay vì sự sang trọng có thể lựa chọn băng ghế dài cho hàng thứ hai. Cấu hình này cho phép nhiều không gian hàng hóa hơn khi ghế ngồi được gấp gọn. Tuy nhiên, họ sẽ đánh mất trải nghiệm tuyệt vời nói trên.
Các mô đun giải trí
rolls-royce-cullinan-03.png

Khi tính năng được giữ ở mức cao, khách hàng Cullinan có thể ủy thác cho Rolls-Royce xây dựng các “mô đun giải trí” tùy chọn ngay trong khu vực chứa đồ. Chúng có thể phù hợp với bất kỳ hoạt động nào mà khách hàng tưởng tượng được, từ câu cá, nhiếp ảnh, cho đến trượt tuyết, thả diều, tất cả với một ngăn chứa gắn động cơ mở ra khi cần thiết.
Thậm chí còn có một mô đun giải trí với những chiếc ghế đôi, hoàn hảo để ngắm hoàng hôn trên vách núi tại con đường mòn cheo leo cạnh bờ biển.
Tên gọi bắt nguồn từ một viên kim cương
rolls-royce-cullinan-01.jpg

Chiếc SUV đầu tiên của Rolls-Royce được đặt tên dựa trên viên kim cương Cullinan. Đó là viên kim cương thô sở hữu chất lượng tốt nhất từng được tìm thấy tại Cullinan, Nam phi vào năm 1905, nặng 621,35 kg với giá trị carat 3.106,75 và có giá trị ước tính khoảng 400 triệu USD.
Viên kim cương khổng lồ này đã được chia thành 9 viên nhỏ vào năm 1908. Theo bình luận của Giám đốc điều hành Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvös, công ty nhận thấy đó là một cái tên phù hợp với chiếc xe của hãng vì Cullinan cũng giống như một viên kim cương thô ráp.
diep_pn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top