lehung-autodaily
Administrator
Hầu hết những người đam mê xe sẽ phản đối điều này, nhưng xe hơi cũng là một phần của ngành công nghiệp thời trang. Dưới đây là 10 mẫu xe được coi là đáng chán nhất trong lĩnh vực thiết kế xe hơi.>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/AutodailyCác thay đổi trong thiết kế xe hơi không đến nhanh chóng như những mẫu quần áo bạn vẫn thường nhìn thấy trên người của những hình nộm trên phố, tuy nhiên, quá trình này diễn ra một cách khá đều đặn. Người mua hàng thường thích những gì mới mẻ, sốt dẻo và việc thay đổi chức năng là kết quả đương nhiên của các tiến bộ kỹ thuật, sự điều tiết của chính phủ, và tất nhiên không thể thiếu nhu cầu của khách hàng.Đôi khi, những thứ mới của một thiết kế xe đơn giản là một cái nhìn mới trên một nền tảng già cỗi. Có những thay đổi mang đến những thành công vang dội, nhưng cũng có những thay đổi khiến cho chiếc xe mất đi lượng khách hàng quen thuộc truyền thống.Dưới đây là những mẫu xe cần thiết có một cuộc đại tu. Có thay đổi chỉ đến từ vài tấm kim loại, nhưng cũng có những mẫu xe mà nhà sản xuất nên suy nghĩ kỹ về việc thiết thế lại hoàn toàn.Land Rover Range RoverChiếc SUV với hình dạng như một chiếc xe tăng này có vóc dáng mảnh mai và nhã nhặn hơn kể từ khi được chuyển sang chủ mới – hãng Tata Motor của Ấn Độ. Theo những báo cáo không chính thức, việc sử dụng nhôm và thép chịu lực đã cắt giảm khoảng 1100 pound (tương đương khoảng 50 kg) từ tải trọng hơn hai tấn rưỡi của chiếc xe.Những nhà thiết kế dường như đã quyết định rằng, các góc cạnh sắc nét của thân chiếc Range Rover sẽ mang tính biểu tượng như đền thờ Taj Mahal. Nhưng chính họ cũng khiến nhiều người không đồng tình khi đẩy các bánh xe gần gũi hơn với các góc của không gian nội thất.Jeep LibertyMờ nhạt và kém nổi trội trong dòng xe Jeep, Liberty không hùng dũng, mạnh mẽ như Wrangler cũng chẳng sang trọng và thanh lịch như Grand Cherokee. Hình ảnh của nó thậm chí có thể mờ nhạt thêm nữa trong tháng Giêng khi một phiên bản dài rộng hơn dựa trên chiếc Alfa Romeo Giuliett thể thao 5 cửa được công bố tại triển lãm ôtô Detroit.Liệu điều này có nghĩa rằng, Liberty đang dần dần từ bỏ những giới hạn cần thiết trong phân khúc xe Jeep và trở thành một chiếc crossover? Hoặc ông chủ của hãng - Sergio Marchionne cuối cùng cũng đã tìm ra cách thức để bảo tồn sự thô sơ nguyên thủy của những chiếc xe đầu thế kỷ 20?Cadillac EscaladeGM vẫn chưa đưa ra quyết định liệu có nên tiếp tục sản xuất Cadillac Escalade EXT, nhưng kể từ khi chiếc xe tải kiểu dáng thể thao, tiện ích và rất sang trọng này chia sẻ những kiến trúc tương tự với chiếc Chevy Avalanche, bạn có thể coi như nó đã bị khai tử.Tương lai của những chiếc Escalade dường như vẫn rất mù mịt. Giải pháp duy nhất cho GM hiện nay là hãng sẽ cố gắng nắm bắt các xu hướng hiện đại cũng như tìm lại cảm hứng từ những mẫu xe trong quá khứ bằng cách thiết kế một chiếc Escalade crossover mới theo hướng kinh tế hơn, dựa trên chiếc xe Buick Enclave, ngoài việc xây dựng lại phiên bản theo mô phỏng xe tải quen thuộc.Honda RidgelineNhững người mua hàng về cơ bản đã từ chối ý tưởng cho một chiếc xe bán tải thân liền lần đầu tiên được Honda giới thiệu vào năm 2005. Ridgeline gặt hái thành công rực rỡ nhất vào năm 2006 khi đạt doanh số bán hàng 50.193 chiếc tại thị trường Mỹ. Theo một số thông tin nội bộ Honda trước đó, Ridgeline sẽ bị thay thế bằng một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ trên cơ sở gầm bệ của CR-V.Tuy nhiên, Honda công bố trên trang web của mình "Những thông tin về việc chúng tôi ngừng sản xuất Ridgeline là không chính xác. Ngược lại, Ridgeline vẫn đang sở hữu một vai trò vô cùng quan trọng trong dòng xe Honda và dự kiến sẽ tiếp tục được phát triển trong tương lai gần". Không có gì đáng ngạc nhiên khi chỉ có 1215 chiếc được bán ra trong tháng Ba khi mẫu xe bán tải của Honda không được cách tân nhiều trong suốt 7 năm qua. Honda luôn được biết đến như một hãng xe rất kín tiếng về kế hoạch sản phẩm, chính vì thế, tương lai của chiếc xe này vẫn là một điều bí mật.Toyota FJ CruiserKhông có gì bị già cỗi nhanh hơn một thiết kế có vẻ bề ngoài hấp dẫn nhưng lại khiêm tốn về chức năng. Hãy suy nghĩ về những mái xe đệm vinyl hoặc đường ván được gia cố thêm crom trên một số chiếc xe ngày nay. FJ Cruiser đang ở thời kỳ đỉnh cao hay đang suy sụp? Điều đó phụ thuộc vào quan điểm của người Nhật Bản trong phong cách retro từ những chiếc Toyota không quá ấn tượng thường thấy.Tuy nhiên, dù là cách nào đi chăng nữa thì điều đó cũng không cứu vớt được doanh số bán hàng đang rớt thê thảm. Doanh số đầu năm 2012 chỉ bằng ¼ so với thời điểm chiếc xe được giới thiệu vào năm 2006. Người ta nhận định rằng, bất kỳ kế hoạch tương lai là để kéo dài tuổi thọ hay xóa sổ chiếc xe thì Toyota cũng cần phải tính toán và tổ chức chặt chẽ.Dodge CaliberMặc dù Chrysler đã chấm dứt việc sản xuất Caliber vào tháng 11, nhưng những sản phẩm còn sót lại vẫn tràn ngâp trên các showroom, và hẳn lãnh đạo của Chrysler phải rất đắc chí khi các khách hàng cả tin đã mua 224 chiếc trong tháng 3.Kẻ kế nhiệm của nó, chiếc xe retro Dodge Dart sẽ không được bán ra cho đến tháng Sáu. Dart không có những tấm thân xe chắc chắn và dày dặn hay cửa sập thứ 5 tiện dụng như của Caliber nhưng nó sẽ được thiết kế dựa trên nền tảng Alfa Romeo, với hình ảnh đặc sắc và sinh động hơn những người tiền nhiệm.Volkswagen RoutanQuay trở lại vào năm 2005, trước khi VW trở thành một đối thủ đáng gườm ở Mỹ, hãng đã quyết định rằng các đại lý của mình cần những chiếc minivan theo một phong cách Mỹ thực sự để bán. Vì vậy hãng đã thay đổi một số những tấm kim loại trên Chrysler Town & Country, cung cấp cho nó vẻ đặc biệt điển hình của thương hiệu VW và chuyển giao cho các đại lý.Lần thiết kế lại gần đây nhất được thực hiện vào năm 2008, Routan mòn mỏi đợi chờ những quyết định tân trang từ ban lãnh đạo và kết quả là không thể cạnh tranh với những chiếc xe cùng chủng loại có chất lượng tốt hơn đến từ Honda và Toyota. Hiện nay, khi mà Chrysler đã về cùng nhà với Fiat thì xem ra sứ mệnh về chiếc xe dành riêng cho nước Mỹ của VW rất khó biến thành hiện thực.Ford EdgeMột sự thay đổi về tên thương hiệu năm 2011 đã cho phép Edge giữ được vị thế bán hàng của nó trước những mẫu xe có chất lượng cao hơn trong gia đình Ford như Escape và Explorer. Tuy nhiên, vấn đề về độ tin cậy đã mang lại cho chiếc xe này những đánh giá không tốt từ tạp chí xe hơi Consumer Reports.Cùng với đó là nền tảng thiết kế của Mazda dành cho mẫu xe này cũng không còn tiếp tục được sử dụng. Chiếc xe Edge sẽ bị thay thế bởi chiếc xe được thiết kế mới hoàn toàn với kiến trúc tương tự được sử dụng trong Fusion vào năm 2014. Hướng thiết kế hiện tại đã được định sẵn của Ford cũng có khả năng bớt góc cạnh hơn so với các thiết kế trước.Acura RLDoanh số bán hàng giảm thê thảm là có lẽ là nguyên nhân chính khiến cho mẫu xe RL thế hệ thứ hai nằm trong danh sách khai tử của Honda. Là một chiếc xe đầy ắp công nghệ nhưng thiếu đi sự tinh tế cũng như những nét tính cách riêng, mẫu xe này được đưa ra thị trường vào năm 2005 và chưa bao giờ được coi là nổi bật.Acura đã tiết lộ mẫu xe kế nhiệm cho RL – nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn tại triển lãm New York vào tháng 4 nhưng lại thêm một lần nữa khi những chiếc xe hàng đầu của Honda thiếu vắng động cơ V-8. Liệu chiếc xe RL mới có thoát khỏi cái bóng mây mù gây phiền nhiễu đối với phần còn lại trong dòng xe của Acura hay không vẫn còn là một câu hỏi mở.American SuzukiBạn đã từng nghe nói về Kizashi, SX4, Equator hay Grand Vitara. Không có chiếc xe nào trong đó sở hữu một lượng khách hàng đông đảo nhưng tất cả các mẫu xe đó lại đại diện cho toàn bộ dòng xe ôtô và xe tải của Suzuki. Nhà sản xuất ôtô của Nhật Bản đã bỏ rơi các đại lý ở Mỹ trong nhiều năm. Kết quả là doanh số của hãng thì giảm trong khi sức mua của thị trường lại tăng lên.Hiện nay, số Carmy mà Toyota bán trong hai ngày bằng Suzuki bán tất cả các mẫu trong vòng 1 tháng. Các nhà sản xuất ôtô có thể kéo dài tình trạng đóng băng về doanh số trong nhiều năm, nhưng có lẽ trong trường hợp có Suzuki, hãng nên từ bỏ đam mê xe ôtô để tập trung vào xe gắn máy, xe vượt mọi địa hình và kinh doanh đường biển.Ngọc Điệp (theo PLXH)