Xem trước “tiểu G-Class” chạy điện: Nhỏ gọn nhưng vẫn đầy khí chất

Danmexe

Administrator
Staff member
Mercedes-Benz đang tiến những bước cuối cùng để giới thiệu một phiên bản thu nhỏ của dòng SUV biểu tượng G-Class. Dù kích thước giảm đi đáng kể, mẫu xe mới – dự kiến chạy hoàn toàn bằng điện – vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế mạnh mẽ, góc cạnh đặc trưng, hứa hẹn khuấy động phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ.

Những nguyên mẫu đầu tiên của mẫu xe –được giới truyền thông gọi là “baby G” – đã nhiều lần bị bắt gặp khi đang chạy thử với lớp ngụy trang kín đáo. Từ các hình ảnh rò rỉ, loạt bản dựng thiết kế (render) đã nhanh chóng xuất hiện, hé lộ phần nào diện mạo của mẫu SUV hoàn toàn mới này.

Baby-Mercedes-G-Class-1-1.jpg

Mercedes không thay đổi quá nhiều so với hình mẫu G-Class quen thuộc. Hãng xe Đức lựa chọn chiến lược “thu nhỏ tinh tế”, làm mềm hóa các đường nét nhưng vẫn giữ dáng vẻ vuông vức, cứng cáp, thể hiện rõ nhất ở phần thân xe với kiểu dáng dựng đứng và góc cạnh.

Ở phía trước, cụm đèn pha tròn đặc trưng vẫn hiện diện, được giấu một phần dưới phần thân xe nhô ra, tạo hiệu ứng như mí mắt. Mặt ca-lăng được thiết kế lại gọn gàng hơn, trong khi các chi tiết bo tròn nhẹ giúp chiếc xe trở nên hiện đại và hòa nhập hơn với ngôn ngữ thiết kế mới của các dòng SUV Mercedes.

Dù giữ được thần thái G-Class, phiên bản thu nhỏ này mang tỷ lệ thân xe hoàn toàn khác biệt. Chiều dài cơ sở ngắn hơn đáng kể, đi cùng với cửa sau nhỏ lạ thường, cho thấy không gian hàng ghế thứ hai sẽ khá hạn chế – điều vốn không phải là ưu tiên ở phân khúc SUV đô thị cao cấp.

Baby-Mercedes-G-Class-2.jpg

Phía sau xe vẫn đậm chất G-Class nhưng được thiết kế mềm mại hơn. Đáng chú ý, vị trí bánh xe dự phòng quen thuộc đã được thay bằng một hộp vuông mỏng, được cho là nơi chứa bộ cáp sạc, bởi chiếc “tiểu G” này sẽ vận hành hoàn toàn bằng điện.

Theo các nguồn tin ban đầu, Mercedes sẽ phát triển mẫu xe này trên một nền tảng riêng biệt, lấy cảm hứng từ kết cấu khung rời (ladder-frame) – nền tảng vốn được ưa chuộng ở các mẫu xe địa hình thực thụ. Điều này cho thấy tham vọng của hãng: dù nhỏ gọn và chạy điện, chiếc xe vẫn phải đảm bảo khả năng off-road đúng chất G-Class.

Hiện tại, thông số kỹ thuật chi tiết vẫn chưa được công bố, nhưng giới chuyên gia nhận định hệ truyền động có thể chia sẻ nhiều công nghệ với mẫu GLC EV, trong đó bao gồm các tuỳ chọn pin và mô-tơ điện mạnh mẽ.

Dù mẫu “baby G” được định hướng là xe điện thuần túy, vẫn có khả năng Mercedes sẽ bổ sung thêm các phiên bản hybrid hoặc động cơ đốt trong trong tương lai, nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng – đặc biệt tại những thị trường chưa sẵn sàng chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện.
 
Back
Top