Mẫu xe hatchback mang tính biểu tượng của Volkswagen – Golf – chính thức có mặt tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 50 năm kể từ khi dòng xe này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1974. Đây được xem là bước đi mới của thương hiệu Đức trong hành trình mở rộng sản phẩm tại thị trường trong nước.
Hiện tại, những chiếc Golf đầu tiên đã có mặt tại trường đua để thực hiện các khâu chuẩn bị kỹ thuật trước khi ra mắt chính thức, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10. Theo thông tin từ nhà phân phối, Golf tại Việt Nam sẽ có tổng cộng 6 phiên bản, hướng đến đa dạng nhóm khách hàng.
Tất cả các phiên bản phân phối lần này đều được sản xuất tại nhà máy Wolfsburg (Đức) – cơ sở sản xuất chủ lực và lâu đời nhất của Volkswagen. Đây là nơi đã lắp ráp hơn 48 triệu xe kể từ khi thành lập, trong đó riêng dòng Golf chiếm hơn 20 triệu xe. Với tổng doanh số toàn cầu hơn 37 triệu xe sau tám thế hệ, Golf được xem là mẫu hatchback cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới.
Golf nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, khả năng vận hành ổn định và hệ thống công nghệ liên tục được cập nhật qua các thế hệ. Mẫu xe này đã nhiều lần được vinh danh trong các giải thưởng quốc tế. Mới đây nhất, hai biến thể hiệu suất cao là Golf GTI và Golf R đã nhận danh hiệu “Xe của năm 2026” do tạp chí MotorTrend (Mỹ) bình chọn.
Việc Volkswagen mang Golf về thị trường Việt Nam được cho là bước khởi đầu trong chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm và nâng cao hiện diện của hãng tại khu vực Đông Nam Á. Chi tiết về cấu hình và trang bị cụ thể của từng phiên bản sẽ được công bố trong sự kiện ra mắt chính thức sắp tới.
Hiện tại, những chiếc Golf đầu tiên đã có mặt tại trường đua để thực hiện các khâu chuẩn bị kỹ thuật trước khi ra mắt chính thức, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10. Theo thông tin từ nhà phân phối, Golf tại Việt Nam sẽ có tổng cộng 6 phiên bản, hướng đến đa dạng nhóm khách hàng.
Tất cả các phiên bản phân phối lần này đều được sản xuất tại nhà máy Wolfsburg (Đức) – cơ sở sản xuất chủ lực và lâu đời nhất của Volkswagen. Đây là nơi đã lắp ráp hơn 48 triệu xe kể từ khi thành lập, trong đó riêng dòng Golf chiếm hơn 20 triệu xe. Với tổng doanh số toàn cầu hơn 37 triệu xe sau tám thế hệ, Golf được xem là mẫu hatchback cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới.
Golf nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, khả năng vận hành ổn định và hệ thống công nghệ liên tục được cập nhật qua các thế hệ. Mẫu xe này đã nhiều lần được vinh danh trong các giải thưởng quốc tế. Mới đây nhất, hai biến thể hiệu suất cao là Golf GTI và Golf R đã nhận danh hiệu “Xe của năm 2026” do tạp chí MotorTrend (Mỹ) bình chọn.
Việc Volkswagen mang Golf về thị trường Việt Nam được cho là bước khởi đầu trong chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm và nâng cao hiện diện của hãng tại khu vực Đông Nam Á. Chi tiết về cấu hình và trang bị cụ thể của từng phiên bản sẽ được công bố trong sự kiện ra mắt chính thức sắp tới.