Toyota Hilux GR Sport II 2024 ra mắt, người Việt muốn sở hữu cũng khó

baoduy-autodaily

Thành viên tích cực
Toyota bắt đầu cho “ra lò” chiếc xe đường trường phiên bản GR đầu tiên vào năm 2019, nhưng sức hút và độ tin cậy của xe đã ngày một tăng. Điều đó khiến hãng xe Nhật muốn tận dụng phiên bản GR vào nhiều mẫu xe khác, giống như cách BMW và Mercedes-Benz làm với biến thể M hay AMG. Bên cạnh nâng cấp hiệu năng, GR Sport còn được coi như tùy chọn nâng cấp ngoại thất cho phiên bản thường.
toyota-hilux-gr-autodaily-1.jpg

Một trong số đó là mẫu Toyota Hilux GR Sport 2024 vừa ra mắt, với diện mạo bắt mắt hơn nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ Ford Ranger Raptor. Tên đầy đủ của phiên bản mới là Hilux GR Sport II, bắt đầu bán tại thị trường Anh từ năm 2024. Khách hàng chỉ có duy nhất tùy chọn cabin đôi.
toyota-hilux-gr-autodaily-2.jpg

Về cơ bản, ngoại thất Hilux GR Sport II 2024 hầm hố hơn đáng kể nhờ chiều cao xe tăng thêm 20 mm so với Hilux nguyên bản, giúp tăng khoảng sáng gầm xe. Cùng với đó, góc tiếp cận được cải thiện từ 29 đến 30 độ.
toyota-hilux-gr-autodaily-3.jpg

Ấn tượng nhất phải kể đến bộ mâm đa chấu sơn đen kích thước 17 inch, mang đến tổng thể cân xứng và đậm chất thể thao. Bên trong là hệ thống treo tinh chỉnh lại, có tần suất hoạt động nhanh hơn, đi kèm hệ thống phanh kích thước lớn hơn ở bánh trước và dùng phanh đĩa ở bánh sau thay cho phanh tang trống.
toyota-hilux-gr-autodaily-4.jpg

Tuy nhiên, thay đổi dễ nhận biết nhất là chiều rộng tăng 140 mm và 150 mm lần lượt với trục trước và trục sau, một phần giúp cải thiện độ ổn định cho chiếc bán tải đồng thời mở rộng vòm bánh xe lớn mang lại cảm giác chắc chắn. GR Sport II hấp dẫn hơn rất nhiều về tổng thể ngoại thất, kết hợp giữa sự thể thao và cơ bắp riêng.

toyota-hilux-gr-autodaily-5.jpg
toyota-hilux-gr-autodaily-6.jpg


toyota-hilux-gr-autodaily-7.jpg
toyota-hilux-gr-autodaily-8.jpg


Cụ thể, lưới tản nhiệt phía trước dạng chữ G màu đen, đính kèm huy hiệu GR. Hàng loạt chi tiết khác cũng sơn đen như bậc cửa, tay nắm cửa và cản sau. Tương phản với những chi tiết này là cùm phanh và lò xo màu đỏ.




toyota-hilux-gr-autodaily-9.jpg
toyota-hilux-gr-autodaily-10.jpg

Không gian nội thất chỉ nâng cấp nhẹ với ghế thể thao kèm huy hiệu GR Sport trên tựa đầu, được bọc da lộn và da giả. Dây an toàn, lẫy chuyển số mang màu đỏ nhằm tạo sự khác biệt so với bản thường của Toyota Hilux 2024. Hãng xe xứ mặt trời mọc còn nâng cấp bàn đạp bằng nhôm và hệ thống đa phương tiện Smart Connect+ 8 inch của họ.

toyota-hilux-gr-autodaily-11.jpg

Đáng tiếc, không có sự thay đổi nào về hiệu năng giúp chiếc Toyota Hilux GR Sport II 2024 thêm phần ấn tượng. Bên dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ diesel tăng áp dung tích 2.8 lít, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và sản sinh công suất 201 mã lực. Đây là động cơ dành cho Hilux tiêu chuẩn tại thị trường Anh, do đó có thể bản GR nếu bán tại Việt Nam vẫn dùng loại cũ mạnh 147 mã lực.
toyota-hilux-gr-autodaily-12.jpg

Tại Việt Nam, Toyota Hilux chỉ được phân phối chính hãng với một phiên bản 4x2 duy nhất kèm giá bán khởi điểm từ 852 triệu đồng. Dù doanh số và trang bị của mẫu bán tải này không ấn tượng, vẫn nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhờ sự bền bỉ mà nó mang lại – đặc biệt là điều kiện vận hành nhiều rừng núi.
Theo Carscoops
Tiến Dũng (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top