Ford vừa chính thức mở bán mẫu SUV chạy điện hoàn toàn Bronco Basecamp tại Trung Quốc – một phiên bản không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn được trang bị hiện đại vượt trội so với những gì người dùng Mỹ đang có, trong khi giá bán lại gần như tương đương.
Theo công bố, Ford Bronco Basecamp có giá từ 229.800 NDT (tương đương 32.300 USD) đến 282.800 NDT (tương đương 39.800 USD). Mức giá này gần bằng với Bronco Sport tại Mỹ – vốn khởi điểm từ 31.695 USD. Tuy nhiên, phiên bản Trung Quốc vượt trội hoàn toàn về công nghệ lẫn hiệu suất.
Trong khi bản Mỹ chỉ dùng động cơ xăng 1.5L hoặc 2.0L tăng áp, Basecamp chạy hoàn toàn bằng điện, sử dụng pin 105,4 kWh và hệ dẫn động 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất 445 mã lực cùng tầm hoạt động lên tới 650 km mỗi lần sạc đầy.
Ford còn cung cấp thêm bản hybrid mở rộng phạm vi, sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp, pin 43,7 kWh và hệ thống dual motor điện, cho công suất 416 mã lực. Ở chế độ chạy điện thuần túy, xe có thể đi 220 km, còn tổng quãng đường đạt 1.220 km, theo chuẩn CLTC của Trung Quốc.
Bronco Basecamp sở hữu chiều dài cơ sở 2.950 mm, tương đương Bronco 4 cửa cỡ lớn tại Mỹ. Tổng chiều dài lên tới 5.025 mm, vượt Bronco thường hơn 20 cm và dài hơn Bronco Sport đến hơn nửa mét – đưa mẫu xe này lên một đẳng cấp khác về không gian.
Không chỉ mạnh, Basecamp còn là mẫu xe điện công nghệ cao với hệ thống cảm biến gồm hơn 30 camera và radar, bao gồm cả LiDAR gắn nóc phục vụ hỗ trợ lái tiên tiến.
Bên trong cabin, xe được trang bị màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch, đồng hồ kỹ thuật số toàn phần và đặc biệt là màn hình HUD 70 inch – một con số ấn tượng hiếm thấy trong phân khúc SUV hiện nay.
Khác với những mẫu Bronco tại Bắc Mỹ, Basecamp không phát triển từ Bronco Sport mà là sản phẩm của liên doanh Ford – JMC (Jiangling Motors Corporation). Đây là một phần trong chiến lược “nội địa hóa” của Ford nhằm cứu vãn thị phần đang lao dốc tại Trung Quốc, từ hơn 1,2 triệu xe vào năm 2014 xuống chưa đầy 200.000 xe vào năm ngoái.
Thiết kế của Basecamp vẫn giữ phong cách cơ bắp đặc trưng của dòng Bronco, nhưng được tinh chỉnh theo thị hiếu người dùng châu Á: rộng rãi, thông minh, thân thiện với môi trường và đậm chất “tech”.
Ford hiện chưa có kế hoạch xuất khẩu Bronco Basecamp ra ngoài Trung Quốc. Và nếu có, khả năng xe xuất hiện tại thị trường Bắc Mỹ là rất thấp, do khác biệt về hạ tầng và chiến lược sản phẩm.
Theo công bố, Ford Bronco Basecamp có giá từ 229.800 NDT (tương đương 32.300 USD) đến 282.800 NDT (tương đương 39.800 USD). Mức giá này gần bằng với Bronco Sport tại Mỹ – vốn khởi điểm từ 31.695 USD. Tuy nhiên, phiên bản Trung Quốc vượt trội hoàn toàn về công nghệ lẫn hiệu suất.
Trong khi bản Mỹ chỉ dùng động cơ xăng 1.5L hoặc 2.0L tăng áp, Basecamp chạy hoàn toàn bằng điện, sử dụng pin 105,4 kWh và hệ dẫn động 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất 445 mã lực cùng tầm hoạt động lên tới 650 km mỗi lần sạc đầy.
Ford còn cung cấp thêm bản hybrid mở rộng phạm vi, sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp, pin 43,7 kWh và hệ thống dual motor điện, cho công suất 416 mã lực. Ở chế độ chạy điện thuần túy, xe có thể đi 220 km, còn tổng quãng đường đạt 1.220 km, theo chuẩn CLTC của Trung Quốc.
Bronco Basecamp sở hữu chiều dài cơ sở 2.950 mm, tương đương Bronco 4 cửa cỡ lớn tại Mỹ. Tổng chiều dài lên tới 5.025 mm, vượt Bronco thường hơn 20 cm và dài hơn Bronco Sport đến hơn nửa mét – đưa mẫu xe này lên một đẳng cấp khác về không gian.
Không chỉ mạnh, Basecamp còn là mẫu xe điện công nghệ cao với hệ thống cảm biến gồm hơn 30 camera và radar, bao gồm cả LiDAR gắn nóc phục vụ hỗ trợ lái tiên tiến.
Bên trong cabin, xe được trang bị màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch, đồng hồ kỹ thuật số toàn phần và đặc biệt là màn hình HUD 70 inch – một con số ấn tượng hiếm thấy trong phân khúc SUV hiện nay.
Khác với những mẫu Bronco tại Bắc Mỹ, Basecamp không phát triển từ Bronco Sport mà là sản phẩm của liên doanh Ford – JMC (Jiangling Motors Corporation). Đây là một phần trong chiến lược “nội địa hóa” của Ford nhằm cứu vãn thị phần đang lao dốc tại Trung Quốc, từ hơn 1,2 triệu xe vào năm 2014 xuống chưa đầy 200.000 xe vào năm ngoái.
Thiết kế của Basecamp vẫn giữ phong cách cơ bắp đặc trưng của dòng Bronco, nhưng được tinh chỉnh theo thị hiếu người dùng châu Á: rộng rãi, thông minh, thân thiện với môi trường và đậm chất “tech”.
Ford hiện chưa có kế hoạch xuất khẩu Bronco Basecamp ra ngoài Trung Quốc. Và nếu có, khả năng xe xuất hiện tại thị trường Bắc Mỹ là rất thấp, do khác biệt về hạ tầng và chiến lược sản phẩm.