Suzuki Thái Lan đã xác nhận sẽ giới thiệu mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên của hãng – eVITARA – vào cuối năm 2025, trước khi công bố giá bán chính thức vào đầu năm 2026.
Mẫu SUV cỡ C này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Maruti Suzuki (Ấn Độ), trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cụm pin 61 kWh và hai mô-tơ điện. Đây không chỉ là một bước đi chiến lược về công nghệ mà còn đóng vai trò xây dựng hình ảnh thương hiệu trong giai đoạn chuyển mình sang xe điện.
Suzuki eVITARA từng được ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2024, đánh dấu lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản chính thức gia nhập thị trường xe điện thuần túy. Sau khi được phân phối tại các thị trường lớn như châu Âu, Nhật Bản và Ấn Độ, mẫu xe sẽ chính thức góp mặt tại Thái Lan vào cuối năm sau.
Về thiết kế, eVITARA sở hữu thân xe gọn gàng với chiều dài 4.275 mm, chiều rộng 1.800 mm, chiều cao 1.635 mm và trục cơ sở 2.700 mm. Khoảng sáng gầm đạt 180 mm, phù hợp với địa hình đô thị pha chút off-road nhẹ.
Khoang hành lý phía sau có dung tích 306 lít, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày. Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc như Honda e:N1, BYD Atto 3 hay MG S5 EV, kích thước của eVITARA nhỏ gọn hơn, nhưng vẫn đủ đảm bảo không gian cabin rộng rãi nhờ cách bố trí hợp lý.
Về vận hành, xe có ba phiên bản khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng một mô-tơ điện với công suất 144 mã lực, đi kèm cụm pin 49 kWh và dẫn động cầu trước. Bản Long Range vẫn là dẫn động cầu trước nhưng sử dụng pin lớn hơn 61 kWh cùng công suất tăng lên 173 mã lực. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất sử dụng hai mô-tơ điện trước và sau, cho công suất tổng 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Hệ thống sạc nhanh DC hỗ trợ công suất hơn 150 kW, cho phép sạc từ 15% lên 70% trong khoảng 30 phút. Theo chu trình NEDC, quãng đường tối đa mỗi lần sạc có thể đạt khoảng 500 km.
Không gian nội thất của eVITARA được thiết kế hiện đại với tông màu hai sắc đen – nâu đỏ. Vô-lăng dạng hai chấu kết hợp với cần số điều khiển điện tử dạng núm xoay mang đến cảm giác sang trọng. Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số 10,25 inch phía sau tay lái, cùng màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto.
Hệ thống âm thanh cao cấp đến từ thương hiệu Infinity by Harman, cùng với sạc điện thoại không dây, hệ thống đèn viền nội thất đổi màu và loạt tiện nghi như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế trước có thông gió, hàng ghế sau gập 40:20:40, có thể ngả lưng và trượt linh hoạt, tạo nên một không gian tiện nghi, thoải mái cho mọi hành trình.
Về an toàn, eVITARA được trang bị gói hỗ trợ lái Suzuki Safety Support ở cấp độ 2. Xe có hệ thống phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống giám sát áp suất lốp, camera 360 độ và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước – sau. Ngoài ra, xe còn được trang bị 7 túi khí bao gồm túi khí đầu gối cho người lái.
Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng hoàn toàn mới HEARTECT-e, chuyên biệt cho xe điện. Hệ thống khung gầm ALLGRIP-e cùng chế độ lái Trail Mode, trục truyền động eAxles cho cả cầu trước và sau cùng vi sai giới hạn trượt giúp eVITARA có khả năng thích ứng linh hoạt với nhiều loại địa hình. Ngoại thất xe được nhấn mạnh với mâm hợp kim 18 inch, cửa sổ trời cố định và lưới tản nhiệt chủ động điều tiết luồng gió giúp tối ưu hiệu suất vận hành.
Tại thị trường Ấn Độ, eVITARA có 7 màu sơn tùy chọn gồm bạc, đen, trắng, đỏ, xám, xanh nước biển và xanh lá, đi kèm phiên bản mui đen thể thao.
Mẫu SUV cỡ C này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Maruti Suzuki (Ấn Độ), trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cụm pin 61 kWh và hai mô-tơ điện. Đây không chỉ là một bước đi chiến lược về công nghệ mà còn đóng vai trò xây dựng hình ảnh thương hiệu trong giai đoạn chuyển mình sang xe điện.
Suzuki eVITARA từng được ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2024, đánh dấu lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản chính thức gia nhập thị trường xe điện thuần túy. Sau khi được phân phối tại các thị trường lớn như châu Âu, Nhật Bản và Ấn Độ, mẫu xe sẽ chính thức góp mặt tại Thái Lan vào cuối năm sau.
Về thiết kế, eVITARA sở hữu thân xe gọn gàng với chiều dài 4.275 mm, chiều rộng 1.800 mm, chiều cao 1.635 mm và trục cơ sở 2.700 mm. Khoảng sáng gầm đạt 180 mm, phù hợp với địa hình đô thị pha chút off-road nhẹ.
Khoang hành lý phía sau có dung tích 306 lít, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày. Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc như Honda e:N1, BYD Atto 3 hay MG S5 EV, kích thước của eVITARA nhỏ gọn hơn, nhưng vẫn đủ đảm bảo không gian cabin rộng rãi nhờ cách bố trí hợp lý.
Về vận hành, xe có ba phiên bản khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng một mô-tơ điện với công suất 144 mã lực, đi kèm cụm pin 49 kWh và dẫn động cầu trước. Bản Long Range vẫn là dẫn động cầu trước nhưng sử dụng pin lớn hơn 61 kWh cùng công suất tăng lên 173 mã lực. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất sử dụng hai mô-tơ điện trước và sau, cho công suất tổng 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Hệ thống sạc nhanh DC hỗ trợ công suất hơn 150 kW, cho phép sạc từ 15% lên 70% trong khoảng 30 phút. Theo chu trình NEDC, quãng đường tối đa mỗi lần sạc có thể đạt khoảng 500 km.
Không gian nội thất của eVITARA được thiết kế hiện đại với tông màu hai sắc đen – nâu đỏ. Vô-lăng dạng hai chấu kết hợp với cần số điều khiển điện tử dạng núm xoay mang đến cảm giác sang trọng. Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số 10,25 inch phía sau tay lái, cùng màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto.
Hệ thống âm thanh cao cấp đến từ thương hiệu Infinity by Harman, cùng với sạc điện thoại không dây, hệ thống đèn viền nội thất đổi màu và loạt tiện nghi như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế trước có thông gió, hàng ghế sau gập 40:20:40, có thể ngả lưng và trượt linh hoạt, tạo nên một không gian tiện nghi, thoải mái cho mọi hành trình.
Về an toàn, eVITARA được trang bị gói hỗ trợ lái Suzuki Safety Support ở cấp độ 2. Xe có hệ thống phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống giám sát áp suất lốp, camera 360 độ và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước – sau. Ngoài ra, xe còn được trang bị 7 túi khí bao gồm túi khí đầu gối cho người lái.
Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng hoàn toàn mới HEARTECT-e, chuyên biệt cho xe điện. Hệ thống khung gầm ALLGRIP-e cùng chế độ lái Trail Mode, trục truyền động eAxles cho cả cầu trước và sau cùng vi sai giới hạn trượt giúp eVITARA có khả năng thích ứng linh hoạt với nhiều loại địa hình. Ngoại thất xe được nhấn mạnh với mâm hợp kim 18 inch, cửa sổ trời cố định và lưới tản nhiệt chủ động điều tiết luồng gió giúp tối ưu hiệu suất vận hành.
Tại thị trường Ấn Độ, eVITARA có 7 màu sơn tùy chọn gồm bạc, đen, trắng, đỏ, xám, xanh nước biển và xanh lá, đi kèm phiên bản mui đen thể thao.