So sánh nhanh Kawasaki Z900 2018 và Ducati Monster 821 2018

lehung-autodaily

Administrator
kawasaki-z900-2018-11.jpg
ducati-monster-821-6.jpg
Kawasaki Z900 hay Ducati Monster 821 đều là những dòng nakedbike mang kiểu dáng thể thao nhắm tới các khách hàng năng động, đã quen với việc sử dụng dòng xe côn tay tầm trung và muốn sở hữu một chiếc xe mạnh mẽ, phấn khích hơn.[/i]
kawasaki-z900-2018-5.jpg
ducati-monster-821-17.jpg
Z900 người ta dễ dàng nhận ra đây là mẫu xe theo đuổi triết lý thiết kế Sugomi của nhà Kawasaki với kiểu dáng được lấy cảm hứng từ hai người anh em là Z800 và Z1000. Bên cạnh đó, "quái vật" Ducati Monster 821 2018 được nâng cấp một số tính năng kèm trang bị với phong cách sắc nét như đàn anh Monster 1200R.[/i]
kawasaki-z900-2018-10.jpg
ducati-monster-821-21.jpg
Cụm đèn pha dạng LED ở Z900 có thiết kế sắc sảo, dữ tợn khá giống với chiếc Z800, trong khi Monster 821 thì ngược lại, sử dụng bóng halogen nhưng đèn định vị lại là LED, kiểu hoài hòa, hơi hướng cổ điển ở nguyên phần đầu xe.[/i]

kawasaki-z900-2018-12.jpg
ducati-monster-821-20.jpg
[/i]

Bình xăng của cả hai trông cơ bắp, khỏe khoắn vì có nhiều góc cạnh và nhô cao lên.[/i]
kawasaki-z900-2018-13.jpg
ducati-monster-821-4.jpg
Yên người lái của Z900 được làm thấp trong khi phần dành cho người ngồi sau khá nhỏ và cao. Trong khi ở Monster 821 xuyên suốt, làm phần sau trở nên gọn gàng hơn.[/i][/i][/i]

kawasaki-z900-abs-2017-18.jpg
ducati-monster-821-28.jpg
[/i]


 Đèn hậu ở Z900 cũng dạng LED làm cách điệu hình chữ Z. Đuôi xe Monster 821 là dạng LED, thiết kế gọn gàng hơn đối thủ.[/i]




 [/i]

kawasaki-z900-2018-17.jpg
kawasaki-z900-2018-3.jpg
Những trang bị tiêu chuẩn khác trên Z900 mới bao gồm bộ mâm 17 inch, chiều cao yên xe ở mức 794 mm, hệ thống giảm xóc mono-shock nằm ngang phía sau làm bằng nhôm và chỉ nặng 3,9kg. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 300 mm 4 piston phía trước và đĩa đơn đường kính 250 mm phía sau. Đi cùng với hệ thống phanh ABS.[/i]
ducati-monster-821-19.jpg
ducati-monster-821-26.jpg
Hệ thống treo phía trước là phuộc USD hành trình 43mm và giảm xóc mono-shock có thể điều chỉnh phía sau, trong khi hệ thống phanh bao gồm đĩa Brembo đôi đường kính 320mm và bộ cùm phanh Monobloc M4-32 trên bánh trước và đĩa đơn đường kính 245mm với kẹp phanh hai piston nằm phía sau. Bộ mâm hợp kim 17 inch đi cùng với lốp Pirelli Diablo Rosso III.[/i]
kawasaki-z900-abs-2017-11.jpg
kawasaki-z900-abs-2017-5.jpg
Về sức mạnh, Z900 phiên bản 2018 vẫn sở hữu khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 948 phân khối. Tuy nhiên, ở phiên bản này đã được cải tiến một chút về hiệu suất xe, nhằm đem lại khả năng tăng tốc tốt hơn trong dải vòng tua thấp. Động cơ này sản sinh công suất tối đa lên đến 124 mã lực tại 9.500 v/ph và mô-men xoắn 98,6 Nm tại 7.700 v/ph. Kết hợp với hộp số 6 cấp và bộ ly hợp được cải tiến giúp xe sang số “nhẹ nhàng” hơn. Đáp ứng chuẩn khí thải Euro 4.[/i]



ducati-monster-821-23.jpg
ducati-monster-821-7.jpg
[/i]


Ducati Monster 821 2018 được trang bị khối động cơ L-Twin Testastretta 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 110 mã lực ở vòng tua máy 9.250 v/ph và mô men xoắn 86 Nm tại 7.750 v/ph. Động cơ hoạt động song song với hộp số 6 cấp. Động cơ nằm trong bộ khung bằng thép hình mắt cáo tương tự “đàn anh” Ducati Monster 1200R. Một trong những điểm "nổi bật" hơn Z900 là Monster 821 2018 sở hữu gói tính năng an toàn Ducati Safety Pack bao gồm: Hệ thống phanh ABS của Bosch và hệ thống điều khiển độ bám DTC. Cả 2 tính năng này đều có thể tùy chỉnh theo các mức khác nhau. Các chế độ vận hành đảm bảo dễ dàng điều chỉnh ABS, DTC và chế độ công suất, cho phép chiếc 821 có thể tùy biến theo 3 kiểu vận hành khác nhau.[/i]
NhonVT (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top