So sánh Genesis G70 với các đối thủ Đức trong cùng phân khúc

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Genesis – Thương hiệu sản xuất xe sang độc quyền của Hyundai được thành lập cách đây không lâu thế nhưng lại đang cho thấy những bước đi rất chắc chắn và có được sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Sau phiên bản đầu bảng là G90 cạnh tranh Mercedes S-Class, Audi A8, BMW 7-Series, Genesis tiếp tục trình làng dòng xe G80 cạnh tranh Mercedes E-Class, Audi A6, BMW 5-Series. Và mới đây nhất là G70 để đối đầu với những Mercedes C-Class, BMW 3-Series hay Audi A4.
2018-genesis-g70-3.jpg

Thiết kế
Chủ đề đẹp xấu mang nhiều tính chủ quan, tùy vào cách nhìn nhận của từng người. Thế nhưng xét về mặt tổng quan có thể thấy được Genesis G70 là một mẫu xe trông khá bắt mắt. Nhiều chi tiết trên G70 được chia sẻ từ 2 đàn anh là G90 và G80. Vì hướng đến phong cách thể thao, thiết kế mặt trước của G70 được tạo thành những mảng khối, góc cạnh hơn đàn anh.

2018-genesis-g70.jpg
2018-audi-s4-first-drive.jpg


Phóng viên Anthony Herta đến từ Motor1.com nhận định kiểu dáng của G70 làm anh gợi nhớ đến phong cách thiết kế của Infiniti bởi những đường cong và chi tiết kim loại mạ chrome hai bên hông và phía sau. Ở phía sau, cụm đèn hậu như là sự kết hợp của một chiếc BMW 2-Series và Mercedes E-Class.

iris.jpg
2016-bmw-340i-review.jpg


Với Audi A4 và BMW 3-Series, cả 2 đều gợi nhớ đến “người tiền nhiệm”. Audi A4 có thiết kế góc cạnh và trung tính nhất trong nhóm với rất nhiều đường thẳng trên thân xe, trong khi Mercedes C-Class lại sử dụng nhiều đường nét mềm mại hơn. BMW 3-Series giữ được kiểu dáng truyền thống nhất khi sở hữu thiết kế không khác nhiều những phiên bản trước ngoại trừ nâng cấp hệ thống đèn pha.

2018-genesis-g70-4.jpg
2018-audi-s4-first-drive-2.jpg


Ở bên trong, Genesis G70 có thiết kế được vay mượn nhiều từ các đối thủ Đức. Một màn hình cảm ứng kích thước 8 inch tương thích Apple CarPlay, Android Auto đặt nhô lên giống như phong cách của 3 đối thủ. Ca-bin có thiết kế dàn trải theo chiều ngang, vô-lăng 3 chấu tròn giống với Audi và BMW, cần số làm khá giống với Audi A4, bàn đạp ga lại hướng theo phong cách của Mercedes.

mercedes-benz-c300-interior.jpg
2016-bmw-340i-review-2.jpg


Genesis hứa hẹn sẽ mang đến cho G70 những chất liệu nội thất cao cấp như da, nhôm công nghệ cao tuy nhiên thật khó để vượt qua được các đối thủ đến từ Đức vốn nổi tiếng về độ sang trọng và đẳng cấp. Mercedes có phong cách thiết kế trang nhã, tập trung vào sự sang trọng và công nghệ cao trong khi Audi lại hướng đến tính thẩm mỹ cao kết hợp với công nghệ và kỹ thuật chế tác.

2018-genesis-g70-1.jpg
2018-audi-s4-first-drive-1.jpg


2016-bmw-340i-review-1.jpg
mercedes-benz-c300-rear.jpg



   Kích thước
So với các đối thủ, Genesis không hề thua kém. Mẫu xe này sở hữu chiều dài trục cơ sở lớn thứ 2 trong nhóm khi chỉ kém 6 mm so với Mercedes C-Class. Trong khi đó, chiều dài tổng thể của G70 cũng chỉ xếp sau Audi A4 khi kém 40 mm. không có so sánh về cân nặng bởi hiện tại Genesis vẫn chưa công bố thông số này của G70.
2018-genesis-g70-2.jpg





 


Genesis G70


Audi A4


BMW 3-Series


Mercedes C-Class




Chiều dài trục cơ sở


2.835 mm


2.819 mm


2.809 mm


2.840 mm




Chiều dài tổng thể


4.684 mm


4.724 nn


4.643 mm


4.699 mm




Động cơ
Phiên bản tiêu chuẩn:




 


Genesis G70


Audi A4 Quattro


BMW 330i


Mercedes C300




Động cơ


2.0L i4 turbo tăng áp


2.0L i4 turbo tăng áp


2.0L i4 turbo tăng áp


2.0L i4 turbo tăng áp




Công suất


248 – 251 Hp


252 Hp


248 Hp


241 Hp




Mô-men xoắn


353 Nm


370 Nm


350 Nm


370 Nm




Hộp số


Tự động 8 cấp


Tự động ly hợp kép 7 cấp


Tự động 8 cấp hoặc 6 cấp


Tự động 7 cấp




0 – 96 m/h


5,7s


5,2s


5,4s


6,1s




Phiên bản thể thao:




 


Genesis G70 Sport


Audi S4


BMW 340i


Mercedes C43 4MATIC




Động cơ


Turbocharged 3.3L V6


Turbocharged 3.0l V6


Turbocharged 3.0L I6


Turbocharged 3.0L V6




Công suất


365 Hp


354 Hp


320 Hp


362 Hp




Mô-men xoắn


510 Nm


500 Nm


450 Nm


521 Nm




Hộp số


Tự động 8 cấp


Tự động 8 cấp


Tự động 8 cấp hoặc 6 cấp


Tự động 9 cấp




0 – 96 m/h


4,7s


4,3s


4,8s


4,1s




 Johnny (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top