Mẫu SUV điện ba hàng ghế có kích thước cỡ Kodiaq, lấy cảm hứng từ concept Vision 7S 2022, sẽ ra mắt vào năm sau.
Sau một năm tài chính thành công nhất trong lịch sử vào 2024, Skoda không có ý định giảm tốc. Cùng ngày công bố mức lợi nhuận kỷ lục 2,3 tỷ euro (tương đương 2,51 tỷ USD), hãng xe đến từ Cộng hòa Séc đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu SUV điện đầu bảng dự kiến ra mắt trong năm tới.
Đây có thể sẽ là mẫu xe đắt nhất của Skoda từ trước đến nay. Mẫu SUV – được đồn đoán mang tên gọi "Space" – nhiều khả năng chính là phiên bản thương mại của concept Vision 7S từng ra mắt năm 2022. Mẫu concept này không chỉ mang đến cái nhìn đầu tiên về triết lý thiết kế Modern Solid, mà còn là nguồn cảm hứng cho mẫu SUV cỡ nhỏ Skoda Epiq vừa trình làng.
Tuy nhiên, chiếc SUV điện mới này sẽ có kích thước lớn hơn đáng kể, tương đương với Kodiaq, mẫu xe lớn nhất và đắt nhất hiện nay của Skoda. Với cấu hình 7 chỗ ngồi, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia EV9 và Hyundai Ioniq 9.
Bộ ba hình ảnh teaser của Skoda cho thấy phần đầu xe, đuôi xe và một góc chụp cận cảnh phía sau, nhưng vẫn chưa tiết lộ toàn bộ thiết kế bên hông hay chi tiết lưới tản nhiệt. Dựa trên những gì có thể thấy từ nắp capo, cửa sau, cột D và cụm đèn LED trước - sau dạng chữ T, mẫu SUV mới dường như là một phiên bản phóng to của Skoda Epiq.
Trước đó, mẫu SUV này đã từng bị bắt gặp chạy thử với lớp ngụy trang kín đáo. Một số hình ảnh đã rò rỉ trên mạng, cùng với bản dựng từ Carscoops, cho thấy diện mạo thực tế của mẫu xe này khi ra mắt chính thức.
Skoda sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng MEB đã được kiểm chứng của Volkswagen cho mẫu SUV này. Theo các tiết lộ trước đó, xe có thể có chiều dài khoảng 4,9 mét, tức dài hơn 250 mm so với chiếc Skoda Enyaq 5 chỗ hiện tại.
Nền tảng MEB cũng giúp Skoda linh hoạt trong việc cung cấp các tùy chọn động cơ đơn hoặc đôi, giúp giữ mức giá khởi điểm ở mức hợp lý theo triết lý giá trị của hãng. Chiến lược này tương tự với Kia EV9, mẫu xe cũng có bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau (RWD) với một động cơ.
Trong khi đó, mẫu concept Vision 7S từng được công bố với tầm hoạt động lên tới 600 km (WLTP) – con số ấn tượng hơn nhiều so với 472 km của mẫu Volkswagen ID.Buzz, dù cả hai đều dùng chung nền tảng MEB.
Năm 2024, Skoda đã giao tới 936.600 xe, tăng 6,9% so với năm trước. Nếu mẫu SUV điện cỡ lớn này ra mắt đúng kế hoạch vào năm 2026, đây có thể là "con át chủ bài" giúp Skoda lần đầu tiên cán mốc 1 triệu xe bán ra trong một năm.
Sau một năm tài chính thành công nhất trong lịch sử vào 2024, Skoda không có ý định giảm tốc. Cùng ngày công bố mức lợi nhuận kỷ lục 2,3 tỷ euro (tương đương 2,51 tỷ USD), hãng xe đến từ Cộng hòa Séc đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu SUV điện đầu bảng dự kiến ra mắt trong năm tới.
Đây có thể sẽ là mẫu xe đắt nhất của Skoda từ trước đến nay. Mẫu SUV – được đồn đoán mang tên gọi "Space" – nhiều khả năng chính là phiên bản thương mại của concept Vision 7S từng ra mắt năm 2022. Mẫu concept này không chỉ mang đến cái nhìn đầu tiên về triết lý thiết kế Modern Solid, mà còn là nguồn cảm hứng cho mẫu SUV cỡ nhỏ Skoda Epiq vừa trình làng.
Tuy nhiên, chiếc SUV điện mới này sẽ có kích thước lớn hơn đáng kể, tương đương với Kodiaq, mẫu xe lớn nhất và đắt nhất hiện nay của Skoda. Với cấu hình 7 chỗ ngồi, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia EV9 và Hyundai Ioniq 9.
Bộ ba hình ảnh teaser của Skoda cho thấy phần đầu xe, đuôi xe và một góc chụp cận cảnh phía sau, nhưng vẫn chưa tiết lộ toàn bộ thiết kế bên hông hay chi tiết lưới tản nhiệt. Dựa trên những gì có thể thấy từ nắp capo, cửa sau, cột D và cụm đèn LED trước - sau dạng chữ T, mẫu SUV mới dường như là một phiên bản phóng to của Skoda Epiq.
Trước đó, mẫu SUV này đã từng bị bắt gặp chạy thử với lớp ngụy trang kín đáo. Một số hình ảnh đã rò rỉ trên mạng, cùng với bản dựng từ Carscoops, cho thấy diện mạo thực tế của mẫu xe này khi ra mắt chính thức.
Skoda sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng MEB đã được kiểm chứng của Volkswagen cho mẫu SUV này. Theo các tiết lộ trước đó, xe có thể có chiều dài khoảng 4,9 mét, tức dài hơn 250 mm so với chiếc Skoda Enyaq 5 chỗ hiện tại.
Nền tảng MEB cũng giúp Skoda linh hoạt trong việc cung cấp các tùy chọn động cơ đơn hoặc đôi, giúp giữ mức giá khởi điểm ở mức hợp lý theo triết lý giá trị của hãng. Chiến lược này tương tự với Kia EV9, mẫu xe cũng có bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau (RWD) với một động cơ.
Trong khi đó, mẫu concept Vision 7S từng được công bố với tầm hoạt động lên tới 600 km (WLTP) – con số ấn tượng hơn nhiều so với 472 km của mẫu Volkswagen ID.Buzz, dù cả hai đều dùng chung nền tảng MEB.
Năm 2024, Skoda đã giao tới 936.600 xe, tăng 6,9% so với năm trước. Nếu mẫu SUV điện cỡ lớn này ra mắt đúng kế hoạch vào năm 2026, đây có thể là "con át chủ bài" giúp Skoda lần đầu tiên cán mốc 1 triệu xe bán ra trong một năm.