Ô tô điện Trung Quốc bị các công ty bảo hiểm ở Anh xa lánh

baoduy-autodaily

Thành viên tích cực
Xe điện Trung Quốc đang bị các công ty bảo hiểm ở Anh xa lánh, với nhiều mẫu xe mới gần như không thể mua được bảo hiểm hoặc bị áp phí bảo hiểm rất cao. Hiện tượng này chủ yếu là do lo ngại chi phí sửa chữa cao, thiếu thông tin kỹ thuật và thời gian chờ thay thế linh kiện phụ tùng lâu.
byd-seal-insurance-main-1024x576.webp

Theo báo cáo của Auto Express, những mẫu xe điện khó mua bảo hiểm bao gồm BYD Seal, GWM Ora 03, và thậm chí là một số mẫu xe MG.
Thatcham Research, công ty đánh giá rủi ro bảo hiểm ở Anh, cho rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc thiếu hiểu biết về quy trình sửa chữa của châu Âu.
2023-byd-seal-2048x1152.webp

Ông Ben Townsend, người đứng đầu Thatcham Research, cho biết ông cảm thấy bản thân của những chiếc ô tô điện Trung Quốc không có vấn đề gì, nhưng các nhà sản xuất xe điện mới xuất hiện trên thị trường lại chưa biết cách làm việc với các công ty bảo hiểm.
“Thông điệp gửi tới các doanh nghiệp Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam là đừng chỉ mang ô tô đến thị trường Anh và nghĩ rằng có thể bán được xe. Hãy trao đổi với chúng tôi, tìm hiểu thị trường, nắm được các bước cần thực hiện để khi bạn bán xe ra thị trường, bạn sẽ có sẵn dịch vụ hậu cần phù hợp”, ông Ben Townsend nói.
Tuy nhiên, ông Martyn Rowley, giám đốc điều hành Hiệp hội sửa chữa xe quốc gia Anh, chỉ ra nguyên nhân khiến các xe điện Trung Quốc khó mua bảo hiểm là do xe Trung Quốc không có sẵn phụ tùng khiến thời gian chờ đợi sửa chữa của người dùng rất lâu.
2023-mg4-ev-2048x1224.webp

Ngoài ra, còn có một rào cản khác. Cụ thể, tại thị trường nội địa Trung Quốc, không phải lúc nào cũng có tài liệu của nhà sản xuất hướng dẫn cách sửa xe. Hơn nữa, do chi phí nhân công ở Trung Quốc thấp, việc sửa một lỗi lớn trên thân xe có thể đơn giản tại thị trường này nhưng lại rất tốn kèm ở Anh, do chi phí nhân công ở châu Âu cao hơn.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top