Trong bối cảnh Ford Ranger đang là “ngôi sao” tại thị trường bán tải tầm trung, nhiều người tự hỏi: liệu Ford có dám tạo nên một phiên bản Everest Super Duty với cấu hình khung gầm cực “khủng”, nhằm nâng tầm dòng SUV ba hàng ghế này?
Trả lời câu hỏi từ CarExpert, ông Andrew Birkic – Giám đốc điều hành Ford Australia – thẳng thắn cho biết: “Không loại trừ khả năng, nhưng hiện tại nó không nằm trong kế hoạch”.
Ông cũng nhấn mạnh rằng Ford là một doanh nghiệp thương mại, nên mọi khoản đầu tư đều cần mang lại giá trị xứng đáng. Nói cách khác, nếu nhu cầu thị trường không đủ lớn, Everest Super Duty sẽ không thể trở thành hiện thực.
Cần nhấn mạnh rằng Ranger và Everest hiện là hai mẫu xe chủ lực của Ford tại Australia, đóng góp gần 90% doanh số toàn hãng trong năm 2024. Cụ thể, Ford đã bán được 62.593 chiếc Ranger (chiếm 62,5% tổng doanh số), còn Everest đạt 26.494 xe (26,5%).
Trong phân khúc SUV khung gầm rời, Everest đang cạnh tranh cùng Toyota Land Cruiser 250, Fortuner, Isuzu MU-X và Mitsubishi Pajero Sport. Dù vậy, Everest vẫn đang giữ vững vị thế là mẫu SUV khung rời bán chạy nhất tại thị trường này.
Việc bổ sung một biến thể Super Duty cho Everest rõ ràng là điều chưa từng có tiền lệ. Hiện tại, phiên bản Ranger Super Duty – vốn sở hữu loạt nâng cấp từ dòng bán tải hạng nặng Super Duty tại Mỹ – là ví dụ rõ nét về một sản phẩm được gia cố mạnh mẽ, từ khung gầm, phanh lớn hơn, vi sai trước/sau cứng cáp hơn cho đến hệ thống treo cải tiến. Mẫu xe này sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 6 xi-lanh, hộp số tự động 10 cấp, đi kèm khả năng kéo tối đa lên đến 4.500 kg và tải trọng gần 2 tấn.
Tại Australia, Ranger Super Duty đang có giá khởi điểm từ 82.990 AUD (tương đương khoảng 54.260 USD). Với những thông số này, việc phát triển một Everest Super Duty có thể mang lại giá trị đặc biệt – kết hợp giữa sự tiện nghi của SUV ba hàng ghế và khả năng vận hành khắc nghiệt của bán tải hạng nặng.
Tuy nhiên, như lời Ford khẳng định: chưa có kế hoạch nào cụ thể cho Everest Super Duty. Dù vậy, ai biết được? Nếu nhu cầu tăng cao và thị trường gọi tên, rất có thể đây sẽ là quân bài tiếp theo được Ford tung ra trong tương lai không xa.
Trả lời câu hỏi từ CarExpert, ông Andrew Birkic – Giám đốc điều hành Ford Australia – thẳng thắn cho biết: “Không loại trừ khả năng, nhưng hiện tại nó không nằm trong kế hoạch”.
Ông cũng nhấn mạnh rằng Ford là một doanh nghiệp thương mại, nên mọi khoản đầu tư đều cần mang lại giá trị xứng đáng. Nói cách khác, nếu nhu cầu thị trường không đủ lớn, Everest Super Duty sẽ không thể trở thành hiện thực.
Cần nhấn mạnh rằng Ranger và Everest hiện là hai mẫu xe chủ lực của Ford tại Australia, đóng góp gần 90% doanh số toàn hãng trong năm 2024. Cụ thể, Ford đã bán được 62.593 chiếc Ranger (chiếm 62,5% tổng doanh số), còn Everest đạt 26.494 xe (26,5%).
Trong phân khúc SUV khung gầm rời, Everest đang cạnh tranh cùng Toyota Land Cruiser 250, Fortuner, Isuzu MU-X và Mitsubishi Pajero Sport. Dù vậy, Everest vẫn đang giữ vững vị thế là mẫu SUV khung rời bán chạy nhất tại thị trường này.
Việc bổ sung một biến thể Super Duty cho Everest rõ ràng là điều chưa từng có tiền lệ. Hiện tại, phiên bản Ranger Super Duty – vốn sở hữu loạt nâng cấp từ dòng bán tải hạng nặng Super Duty tại Mỹ – là ví dụ rõ nét về một sản phẩm được gia cố mạnh mẽ, từ khung gầm, phanh lớn hơn, vi sai trước/sau cứng cáp hơn cho đến hệ thống treo cải tiến. Mẫu xe này sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 6 xi-lanh, hộp số tự động 10 cấp, đi kèm khả năng kéo tối đa lên đến 4.500 kg và tải trọng gần 2 tấn.
Tại Australia, Ranger Super Duty đang có giá khởi điểm từ 82.990 AUD (tương đương khoảng 54.260 USD). Với những thông số này, việc phát triển một Everest Super Duty có thể mang lại giá trị đặc biệt – kết hợp giữa sự tiện nghi của SUV ba hàng ghế và khả năng vận hành khắc nghiệt của bán tải hạng nặng.
Tuy nhiên, như lời Ford khẳng định: chưa có kế hoạch nào cụ thể cho Everest Super Duty. Dù vậy, ai biết được? Nếu nhu cầu tăng cao và thị trường gọi tên, rất có thể đây sẽ là quân bài tiếp theo được Ford tung ra trong tương lai không xa.
Last edited: